Thảo Luận Chung Ô tô tiết kiệm xăng

Hạng B2
27/12/05
158
15
18
54
SG
Các bác ơi, hôm nọ đi xe em nghe trên Đài tiếng nói Việt Nam thông báo sáng chế của 1 ông gì đó ở Việt Nam mình nội dung là lắp thêm vào xe 05 thứ (mà không cần can thiệp sâu vào máy) đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu gấp 2 lần
Ví dụ xe em chạy đường trường 100km ăn 8 lít thì nay chỉ còn ~ 4 lít.
Em không dám không tin vì đây là thông tin trên 102.7 MHz
Không biết có bác nào biết cụ thể hơn không thì POST lên cho anh em biết với
Nếu đúng thế thì chắc anh em mình thừa ra ối tiền ấy nhỉ

ƯỚC GÌ!
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Đọc xong em cảm thấy mình cứ...lơ lơ lửng lửng con cá vàng ! Với lại cái vụ quảng cáo thi chạy xe tiết kiệm nhiên liệu của Isuzu, em cũng hổng dám bàn nuôn. Khổ quá ! Bác sĩ ơi bác sĩ ời ...Có 2 "quỷ " khách đang XHCN trước cửa phòng mạch đê...
 
Hạng B2
27/12/05
158
15
18
54
SG
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Bác Fer hiểu sai ý em rồi, đây không phải là quảng cáo mà là người Việt Nam nghiên cứu khoa học, kiểu như cái ông gì ở Hải Phòng nấu Rác ra Dầu lửa hay như tối hôm qua có ông ở Hà Tây lọc khói ra Bùn để giảm ô nhiễm môi trường ấy...
Nghe đâu ông ấy đang làm thủ tục để đăng ký sáng chế
 
O.S.P.D
10/1/06
475
34
28
51
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Phải Bài này không Bác:

Giải pháp mới giúp tiết kiệm 50% nhiên liệu cho ô tô
3:40, 23/01/2006

--------------------------------------------------------------------------------







Áp dụng đối với một xe ô tô có dung tích 2.000 phân khối, giải pháp mới này đã giúp chiếc xe đi 100 km mà chỉ tiêu thụ hết 6-7 lít xăng trong khi bình thường nó "đốt" không dưới 13 lít xăng.



Một doanh nhân vừa công bố giải pháp tiết kiệm xăng hoàn toàn mới cho động cơ, giúp nâng hiệu suất sử dụng nhiên liệu lên đến 200%. Đó là ông Nguyễn Danh Nam, Giám đốc Công ty TNHH Long Life Việt Nam.



Là một người làm kinh doanh đơn thuần, nhưng ông Nguyễn Danh Nam lúc nào cũng cháy bỏng niềm đam mê sáng tạo những giải pháp hữu ích phục vụ cuộc sống. Cách đây vài năm, khi giá cả xăng dầu trong nước leo thang theo biến động của thị trường thế giới và tình trạng ô nhiễm do khí thải ô tô, xe máy ở các đô thị ngày càng tăng, ông Nam bắt đầu trăn trở nghĩ đến giải pháp nào đó hạn chế lượng tiêu thụ xăng dầu cho động cơ xe, góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường.



Trên thị trường lúc đó đã xuất hiện một số dụng cụ, thiết bị được giới thiệu là có khả năng tiết kiệm 15-20% lượng xăng tiêu thụ cho động cơ. Song qua thực tế sử dụng, ông Nam không hài lòng với những thứ có sẵn này. Chúng phần lớn chỉ tác động vào một bộ chế hòa khí hoặc một phần đánh lửa của động cơ nên tác dụng còn hạn chế. Ông nung nấu quyết tâm phải mày mò nghiên cứu cho bằng được một giải pháp toàn diện để có thể đạt mục đích nâng mức tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ lên gấp đôi hiện nay.



Không được đào tạo qua chuyên ngành chế tạo máy nhưng ông Nguyễn Danh Nam tự tìm tài liệu, sách vở trong các lĩnh vực cơ khí, khí đốt, động cơ… để nắm vững những nguyên lý, quy trình vận hành của các loại động cơ xăng ô tô, xe máy. Miệt mài thử đi thử lại, từ quan sát thực tế ông đã nhận ra rằng động cơ ô tô xe máy hiện nay chưa giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành.



Năm 2002, giải pháp tiết kiệm xăng toàn diện cho động cơ của "nhà khoa học bình dân" Nguyễn Danh Nam đã hình thành, gồm 5 phần: phần điện, phần gió, phần nhiệt, phần ma sát và phần tổng hợp. Ông Nguyễn Danh Nam cho biết, không cần can thiệp sâu vào trong động cơ, chỉ bằng một số dụng cụ, thiết bị lắp đặt thêm ở bên ngoài động cơ với chi phí rất thấp, nhưng chúng đã giúp động cơ giải nhiệt tốt hơn, đánh lửa bu-gi sạch hơn, cung cấp gió với định mức chuẩn hơn; giảm ứng suất ma-sát…



Đối với xe ô tô, một chiếc xe dung tích 2.000 phân khối, bình thường đi 100km đốt hết khoảng 13-14 lít xăng, trong khi giải pháp của ông Nam giúp chiếc xe đó đi 100km mà chỉ tiêu thụ hết 6 hoặc 7 lít, như vậy là đã nâng hiệu suất sử dụng nhiên liệu lên 200%.



Sau khi ông Nam công bố kết quả và đăng ký bản quyền công trình khoa học này tại Cục Sở hữu trí tuệ sau 3 năm thử nghiệm, các cơ quan chức năng hết sức quan tâm và bày tỏ sự ủng hộ đối với việc phát triển giải pháp hữu ích này càng sớm càng tốt vào thực tế đời sống.



Ông Tạ Văn Hường, Vụ trưởng Vụ Năng lượng - Bộ Công nghiệp khẳng định: Đây là một sáng kiến rất hợp lý. Nó phù hợp với xu thế nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng hiện nay. Sáng kiến này nếu có sự khả thi về mặt tài chính thì chắc chắc sẽ phát triển trong thời gian tới.



Anh Nguyễn Khắc Tuệ, công tác tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Kim Thành - Hà Nội là một trong những người đầu tiên có xe gắn máy được áp dụng thử nghiệm giải pháp tiết kiệm xăng dầu của ông Nam. Trong 3 năm qua, chiếc xe máy của anh đã đi được gần 20 nghìn km. Và điều đáng nói là chiếc xe Honda 110 phân khối này của anh chỉ tốn 1 lít xăng để đi hơn 100 km!



Anh Tuệ cho biết, qua thời gian thử nghiệm, ưu điểm là xe tiết kiệm xăng một nửa so với trước đây. Nếu như trước đây xe anh đổ 2 lít xăng trung bình chạy được 2 ngày, thì sau khi lắp những thiết bị tiết kiệm nhiên liệu do ông Nam sáng chế, đến 4 ngày mới phải đổ xăng. Sau khi xe chạy, chạm vào máy thấy mát hơn, không có tác dụng phụ gì đối với động cơ mà vẫn đảm bảo công suất bình thường. Khí thải gần như không có...



Theo Vụ Năng lượng - Bộ Công nghiệp, hiệu ứng buồng đốt động cơ theo giải pháp tiết kiệm xăng của ông Nguyễn Danh Nam lên đến hơn 90% - nghĩa là động cơ đốt tối đa nhiên liệu, giảm khí thải độc hại, trong khi mức hiệu ứng buồng đốt thực tế của các động cơ hiện nay đang thấp hơn rất nhiều.



Như vậy, ngoài khả năng giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu, giải pháp này còn góp phần tích cực chống lại ô nhiễm môi trường, nhất là tại các đô thị lớn với mật độ giao thông dày đặc. Về phần mình, ông Nguyễn Danh Nam bày tỏ mong muốn các nhà sản xuất cùng hợp tác ứng dụng rộng rãi giải pháp hữu ích này vào thực tế cuộc sống.




Theo VOV
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Có 1 vài mâu thuẫn, không thể tin là tiết kiệm tới 50%, nếu đúng như vậy thì Nhật bủn nó mời ông này về làm sư tổ rùi! mà máy mát hơn cũng không tốt, vì chính lúc máy mát mới hao xăng, máy phải đủ nóng như thiết kế mới tốt .
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

"Nếu không dám thay đổi cái cũ thì không bao giờ tìm ra cái mới"

Hình như các bác hơi tự ti về "trí tuệ Việt Nam". Cứ có cái gì mới là.... phê phán.[8|]:mad:
 
Hạng B2
27/12/05
158
15
18
54
SG
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Đúng bài đó rồi, Bác tìm đâu hay thế? nhưng có thông tin gì chi tiết hơn không?
Còn tôi chưa nhất trí với Bác mienhinh, máy của Bác có nhiệt độ thiết kế là do đã phải uống thuốc hạ sốt rồi, còn đây là không cần hạ sốt vẫn có nhiệt độ như thiết kế.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Ồ ! Thì ra là vậy ! Cám ơn các bác đã cung cấp nhiều "tin",hi hi !
Thôi hổng dám dám phiền bác sĩ vụ này nữa. Để bác sĩ rảnh rang xử mấy vụ khác ly kỳ hơn.Cỡ y tá như em cũng xử được mấy vụ này như thường ! (nhưng bác sĩ vẫn cần cho ý kiến vụ Isuzu à nhe )
Với tất cả những giải pháp như trong bài báo, thì chỉ những xe hoàn hảo tuyệt đối 100% khi test ở hãng mới đạt được thôi (về tình trạng kỵ thuật của xe ). Như vẫy cũng đã tiết kiệm xăng phần nào zồi. Phần tiết kiệm còn lại, tài xế hạng bét như em hoàn toàn có thể xử lý được, theo cách lái của mình. Xe hơi 2.0 100km/13-14 lít là nhà chế tạo đã trừ hao zồi, nhất là bò rề rề trong thành phố,bọn Nhật k ngu đâu. Là tài xế, xe phải luôn chạy ngon k nằm đường, k tai nạn thì em mới kiếm ăn lâu dài được chứ lị ! Bởi vậy em luôn giữ xe trong tình trạng tốt nhất có thể : xăng-dầu-nhớt-các chi tiết khác...luôn theo đúng hướng dẫn của nhà chế tạo.Chạy đường xa, tùy theo từng trường hợp + nhiều yếu tố khác nhau,em vẫn có khi chỉ tiêu thụ gần bằng mức nêu trong bài báo (nhiều hơn tí ). Chỗ xăng thừa ký gửi lại cây xăng, mai mốt đổ vô 2 bánh,hi hi ! ( cái này hổng nói ra thì tài xế vẫn bị mang tiếng ăn xăng như thường, oải lắm,nên nói luôn ). Còn cái Future 110 của em thì 60km/h : 100km chưa tới 2 lít, nếu là em chạy . Tạm chấp nhận zậy thui, hề hề...
Cuối cùng vưỡn lăn tăn vụ Isuzu !
 
Hạng B2
27/12/05
158
15
18
54
SG
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Vụ Isuzu à, nếu là em đi thi em sẽ lén xách lên xe 1 can dầu, giữa đường dừng lại, chế thêm vào có khi đến VT còn dôi ra 1 ít ấy chứ phải không bác Fer
 
Tập Lái
9/6/05
39
0
0
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Nếu điều này là sự thật khoa học thì các chuyên gia, kỹ sư của các hãng sản xuất động cơ người ta thất nghiệp hết à???