RE: Ô tô tiết kiệm xăng
Vấn đề tiết kiệm năng lượng luôn được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động kinh tế của các quốc gia.
Không chỉ trong bối cảnh giá dầu thô trên thị trường thế giới tăng người ta mới chú ý đến tíêt kiệm năng lượng mà kể từ cuối thế kỷ 18 kể từ khi dầu mỏ bắt đầu được khai thác khai thác người ta đã chú ý đến vấn đề này rồi.
Trong ngành CN xe hơi, các nhà sản xuất và tuyệt đại đa số người tiêu dùng đều hướng tới những xe tiết kiệm nhiên liệu.
Ngay trên OS nhà mình cũng rôm rả đề tài này, thậm chí còn mày mò thử nghiệm so sánh giữa A95 và A92 loại nào tiết kiệm hơn. Tất cả những tìm tòi này rất đáng quý. Nay có người tìm ra được giải pháp tiết kiệm xăng "lên đến hơn 90% - nghĩa là động cơ đốt tối đa nhiên liệu, giảm khí thải độc hại" thật trên cả tuyệt vời.
Là thành viên OS tôi xin bày tỏ một số ý kiến như sau:
- Đây không phải chuyện viển vông mà là và thực tế đã được Cục Sở hữu trí tuệ và Bộ Công nghiệp khẳng định: Đây là một sáng kiến rất hợp lý.
- Ý nghĩa của giải pháp này không chỉ bó hẹp trong lãnh thổ VN mà nó mang ý nghĩa toàn cầu. nên việc đăng ký bản quyền phải trên phạm vi toàn thế giới.
- Các cơ quan chức năng hết sức quan tâm và bày tỏ sự ủng hộ phát triển giải pháp hữu ích này càng sớm càng tốt vào thực tế đời sống như vậy là còn chung chung. mà phải có kế hoạch cụ thể để đưa vào áp dụng. Tôi hơi bị sợ mấy chữ "hết sức quan tâm" và "càng sớm càng tôt" vì nghe cứ như khẩu hiệu.
- Nếu thực sự giải pháp này ngoài việc tiết kiệm năng lượng còn giảm khí thải độc hại thì Bộ Tài Nguyên - Môi trường cũng nên vào cuộc mới phải chứ không phải chỉ có Bộ Công nghiệp và Cục Sở hữu trí tuệ.
• Sau khi ông Nam công bố kết quả và đăng ký bản quyền công trình khoa học này tại Cục Sở hữu trí tuệ sau 3 năm thử nghiệm, các cơ quan chức năng hết sức quan tâm và bày tỏ sự ủng hộ đối với việc phát triển giải pháp hữu ích này càng sớm càng tốt vào thực tế đời sống.
• Ông Tạ Văn Hường, Vụ trưởng Vụ Năng lượng - Bộ Công nghiệp khẳng định: Đây là một sáng kiến rất hợp lý. Nó phù hợp với xu thế nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng hiện nay. Sáng kiến này nếu có sự khả thi về mặt tài chính thì chắc chắc sẽ phát triển trong thời gian tới.
• Anh Nguyễn Khắc Tuệ, công tác tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Kim Thành - Hà Nội là một trong những người đầu tiên có xe gắn máy được áp dụng thử nghiệm giải pháp tiết kiệm xăng dầu của ông Nam. Trong 3 năm qua, …. máy thấy mát hơn, không có tác dụng phụ gì đối với động cơ mà vẫn đảm bảo công suất bình thường. Khí thải gần như không có...
• Theo Vụ Năng lượng - Bộ Công nghiệp, hiệu ứng buồng đốt động cơ theo giải pháp tiết kiệm xăng của ông Nguyễn Danh Nam lên đến hơn 90% - nghĩa là động cơ đốt tối đa nhiên liệu, giảm khí thải độc hại, trong khi mức hiệu ứng buồng đốt thực tế của các động cơ hiện nay đang thấp hơn rất nhiều.
Vấn đề tiết kiệm năng lượng luôn được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động kinh tế của các quốc gia.
Không chỉ trong bối cảnh giá dầu thô trên thị trường thế giới tăng người ta mới chú ý đến tíêt kiệm năng lượng mà kể từ cuối thế kỷ 18 kể từ khi dầu mỏ bắt đầu được khai thác khai thác người ta đã chú ý đến vấn đề này rồi.
Trong ngành CN xe hơi, các nhà sản xuất và tuyệt đại đa số người tiêu dùng đều hướng tới những xe tiết kiệm nhiên liệu.
Ngay trên OS nhà mình cũng rôm rả đề tài này, thậm chí còn mày mò thử nghiệm so sánh giữa A95 và A92 loại nào tiết kiệm hơn. Tất cả những tìm tòi này rất đáng quý. Nay có người tìm ra được giải pháp tiết kiệm xăng "lên đến hơn 90% - nghĩa là động cơ đốt tối đa nhiên liệu, giảm khí thải độc hại" thật trên cả tuyệt vời.
Là thành viên OS tôi xin bày tỏ một số ý kiến như sau:
- Đây không phải chuyện viển vông mà là và thực tế đã được Cục Sở hữu trí tuệ và Bộ Công nghiệp khẳng định: Đây là một sáng kiến rất hợp lý.
- Ý nghĩa của giải pháp này không chỉ bó hẹp trong lãnh thổ VN mà nó mang ý nghĩa toàn cầu. nên việc đăng ký bản quyền phải trên phạm vi toàn thế giới.
- Các cơ quan chức năng hết sức quan tâm và bày tỏ sự ủng hộ phát triển giải pháp hữu ích này càng sớm càng tốt vào thực tế đời sống như vậy là còn chung chung. mà phải có kế hoạch cụ thể để đưa vào áp dụng. Tôi hơi bị sợ mấy chữ "hết sức quan tâm" và "càng sớm càng tôt" vì nghe cứ như khẩu hiệu.
- Nếu thực sự giải pháp này ngoài việc tiết kiệm năng lượng còn giảm khí thải độc hại thì Bộ Tài Nguyên - Môi trường cũng nên vào cuộc mới phải chứ không phải chỉ có Bộ Công nghiệp và Cục Sở hữu trí tuệ.