Thảo Luận Chung Ô tô tiết kiệm xăng

Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Cuối cùng vưỡn lăn tăn vụ Isuzu !

Bác Fe ơi: Có phải bác định nói chuyện thi thố gì đó mà giải thưởng là 1 con ISUZU vô địch thiên hạ: 100Km/ chưa đến 1 lít? không biết E có nhớ lộn không?
Chưa có quảng cáo nào áp phê ngược như cú đó của anh ISUZU, người nhận thưởng còn chẳng tin...mà. Mấy chuyện tiết kiệm xăng là luôn là chuyện hấp dẫn khi giá xăng dầu thất thường như hiện nay...( Nhưng có chuyện hơi ngoài lề một tí: Đơn vị tính dầu thô là thùng...nhưng E không rõ 1 thùng tương ứng bao nhiêu kg hay m3 nhỉ...?)
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Em dô kùn cảm kích vụ bác Phan Tân moi ra được cái chữ "tuyau" ( ống dầu phanh ). Mec-xi bác lắm lắm lận. Sở dĩ em k đưa chữ đó vô chỗ Thuật ngữ vì từ nhò tới giờ , em chưa nghe thợ trong Nam xài chữ đó. Mẹc-xi bác cái nữa !
Xin trở lại vấn đề :
Em vốn thực tế, nên luôn quan tâm những cái mới ra. Các bác xem loạt bài của em ở chỗ "KIA Carnival..." thì biết. Em k quan trọng nguồn gốc xuất xứ của người-vật. Đẹp-bền-tốt-rẻ là cứ thế em quất nuôn ! "Rẻ" theo em phải bao gồm bảo hành tốt,phụ tùng rẻ dê kiếm ; đi đường xa + đến bất kỳ tỉnh thành nào cũng kiếm được thợ sửa ( tay nghề chỉ cần 80% cũng được ), như thợ sửa Honda 2 bánh đó ! Sở dĩ xe 4 bánh + 2 bánh của mấy anh Xa-cu-ra ( và bây giờ đến phiên TQ + HQ ) làm mưa làm gió ở xứ mình được vẫn là hoàn toàn tùy thuộc vào mấy cái em vừa nêu.
Hiện em vẫn đang theo dõi sát 2 vụ mới : xe 2 bánh chạy GAZ ở Đà nẵng + mobi CDMA đang quảng cáo rần rần ngoài phố !
Trong bài Tiết kiệm xăng nêu trên, em đâu thấy đá động gì tới vụ mát máy đâu ? Các bác đề cập đến bài báo khác ? Mà em thành thật xin lỗi các bác : bài báo này dài dòng vô bổ quá,k có thông tin gì giá trị cả,giống như mấy lão thầy giáo kéo dài giáo án đề ăn tiền học sinh vậy. Từ đầu tới cuối, bài báo chỉ rặt có mỗi chuyện đề cao cá nhân + giới thiệu chức tước địa vị của các quan, chẳng thấy thông tin gì về chuyên môn cả ! Bác polar bear "Tay lái lụa" xứ Huế nghĩ sao ạ ? Nói nhỏ với bác : chữ polar trong tiếng Pháp nghịa là... "truyện trinh thám" đó bác , hi hi ! Bộ bác là *** chìm giả dạng thường dân hả , hi hi...
Các bác nên quên bài báo này đi. Vô bổ. Nhưng vẫn còn nguyên chiện Isuzu !
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.762
113
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Các bác yên tâm! Nếu đúng là công trình này đã đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ thì tôi sẽ nhờ lấy bản mô tả nội dung và đưa lên để bình luận cho khách quan mặc dù về mặt logic thì tôi không tin có một biện pháp nâng cao hiệu suất động cơ đến mức như vậy.
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
54
huyphatco.com
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Về vấn đề mấy cái phát minh này tôi nghi lắm.

Vidụ, cái vụ ở Hải phòng xử lý dầu thải đó. Bon Trung Quốc nó bán loại thiết bị này nhiều lắm.

Khi xem trên TV, tôi thấy thiết bị của cái xưởng của Ông ở Hải phòng nhìn "nuột" lắm. Tôi nghi là mua bên TQ.

Xin lỗi nếu nghi ngờ của tôi không đúng.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Xin nói thêm tí.
Vụ tiết kiệm xăng không phải em không tin. Nhưng em k quan tâm vì em thấy chẳng có gì mới lạ độc đáo cả. Như em đã nói ở trên, khi xe 2.0 đạt được tất cả những điều kiện mà em liệt kê, thì 100km = trên dưới 8 lít là bình thường ( chỉ xê xích chút xíu so với bài báo ). Mà trong thực tế,dễ gì đạt được hết những việc hoàn hảo cùng lúc đâu. Em là tài xế nên rất quan tâm vụ tíet kiệm.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Chào anh Fe:
Thế là trùng ý nhau rồi đấy: Chuyện chạy ô tô, xe máy bằng Gas ở Đà Nẵng, rẽ tiết kiệm là đúng, nhưng tiết kiệm bao nhiêu còn tùy: hiệu suất sử dụng nhiệt lượng và giá giữa xăng và gas, quảng cáo chưa hẳn bao giờ cũng đúng, trạm nạp nhiên liệu gas chưa nhiều đây là bất tiện nhất.
Còn mobile, E cũng định chuyển đây: các anh GSM (090, 091) mệt lắm rồi...CDMA công nghệ mới hiện đại, tiện ích nhiều như của EVN telecom hy vọng khá hơn, với 156kb/s thì truy cập internet bằng dtdđ là ổn rồi chưa kể thứ khác: lại nhưng...nhưng chẳng biết các anh ấy chơi tròn số cở nào?
Anh Fe ở SG phải ko? Nay mới biết nghề của anh, nhưng sao họ gọi lắm từ thế: Bác Tài, Tài xế, lái xe...sao không là Quản xế, Khiển xế, Cởi xế...? Trêu anh chút chơi: Anh nhận mail chưa?
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Để em 3 xạo xong vụ tiềt kiệm xăng rồi sẽ đọc mail của pác...
Bác khoan hãy dời qua CDMA, vì bỏ số cũ cũng bất tiện,mất công thông báo với mọi người + tốn thêm tiền in carte de visite. Có khả năng khó kết nối như Viettel đã kiện cáo um sùm đó. Nếu bác thích thì cứ việc mua xài thêm cái CDMA,có seo đâu,hề hề...Ai muốn gọi tài xế là danh từ gì cũng được, vui là 9 mờ. Sau này còn có thêm tên "cán bộ đường lối" nữa.
Xin vào đề :
Em vẫn luôn trân trọng + hoàn toàn không hề có ý chê bai công kích tác giả bài báo cùng công sức nghiêng cứu sáng tạo của bác ấy. Em chỉ có vài lăn tăn sau :
Em đã chạy năm qua 5 chiếc sedan rồi : Peugeot 505 , M 626 đời 95. Camry đời 88 ,Accord 92 .Conrona 95 thì thấy : P 505 hao hơn mấy xe kia, vì góc cạnh vuông vức cản gió nhiều + vẫn dùng carburteur.nhưng max cũng chỉ 11-12 lít/100km. Bốn xe còn lại là xăng phun cả.lại mang hình dạng khí động học, mò cá trê nên lướt gió tốt hơn = ít hao xăng hơn P 505. Mà máy 2.0 gắn trên sedan tất nhiên tiêu thụ ít xăng hơn các loại xe kiểu dáng khác. Ví dụ : Jolie 7 chỗ , Su Vitara 4WD .Cá Mập 15 chỗ , Dai Terrios v. v...Ngay cả chiếc Crown 4 máy 4 số manual ( chắc là 2.4) - mà em đề cập trong bài đi Đà Lạt -cũng chỉ max = Peugeot 505 thôi. Trong khi Jolie 7 chỗ + ba-ga ; Cá Mập 15 chỗ + ba-ga ; nếu áp dụng như bác tác giả thì co lẽ chỉ bò được max speeed = 45-50km/h ,khách nào chịu đi ? Làm sao lên đèo được ? Còn 2 chiếc Su + Dai là 4WD thì sao ? Chỉ việc nhìn hình dáng cao ráo của bốn xe này cũng đủ thấy độ càn gió lớn = hao xăng hơn Sedan rồi,chưa kể chức năng chở nhiều người + và chức năng chạy off-road của 2 xe còn lại. Ngoài ra,xe 2 bánh cũng rứa. Dream + Wave + Citi giò gà + WIN 100 cùng là 100cc. Nhưng Citi giò gà ít hao hơn tí, vì 2 giò gà trọng lượng nhẹ hơn mấy ống nhún thủy lực bánh trước. Còn WIN bự sự bề thế hơn nên dù cùng 100 nhưng vẫn hao xăng hơn. Giống như vậy là : Future 2 + Neo 125 ; Shogun 125 ít hao xăng hơn Mô-tô Dealim 125 hoặc CB bạc 125.
Tóm lại,nếu bác tác già chưa giải được các khúc mắc em đã nêu thì em sẽ vẫn tiếp tục chất vấn dài dài,nếu em rành. Còn nếu công trình của bác ấy đã hoàn thành toàn bộ,đã k có gì cần bổ sung thêm nữa thì theo em, đó chỉ mới là thành công về mặt lý thuyết, vẫn chưa thể ứng dụng đại trà trong thực tế đời sống được.
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.263
113
Q3
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

tks bác Đông tà .
Em tin rằng cái vụ tiết kiệm xăng, ở trời tây hay trời ta ai cũng quan tâm cả. Ai cũng muốn tiết kiệm chi phí, và đó cũng là mối quan tâm hàng đầu của cái đại gia chế tạo đôgn cơ nổ. Việt nam chưa làm đựoc cái đông cơ nổ x kỳ hoàn chỉnh 100%, thì chắc gì đã hiểu biết 100% cơ chế phun / ép / cháy nổ , để từ đó đưa ra kết quả tối ưu?
Em hơi bi quan về vđề này, em không tin sản phẩm của mấy đại ca trên . Xin trích dẫn : " Không được đào tạo qua chuyên ngành chế tạo máy nhưng ông Nguyễn Danh Nam tự tìm tài liệu, sách vở trong các lĩnh vực cơ khí, khí đốt, động cơ… để nắm vững những nguyên lý,...???"
Không thầy đố mầy làm nên - chứ ở đó mà Trí tuệ VN.
Em dốt , em chỉ biết nếu User Manual ghi 10l cho 100km thì chỉ mong hơn kém chút đỉnh, đừng lên 15l là hạnh phúc rồi, em chớ mà dại dột nghe mấy đại ca này, rủi hư hỏng cái khác !
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Trích đoạn: polar bear

"Nếu không dám thay đổi cái cũ thì không bao giờ tìm ra cái mới"

Hình như các bác hơi tự ti về "trí tuệ Việt Nam". Cứ có cái gì mới là.... phê phán.[8|]:mad:

Bác Gấu, tôi không tự ti nhưng cũng không lạc quan ...tếu, VN có gì để tự hào về trí tuệ so với thế giới ??? Một sáng kiến nhỏ, nếu áp dụng tốt vào thực tế, còn ý nghĩa hơn nhìu những ý tưởng lớn nằm trên ...giậy
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Trích đoạn: dongnn

Đúng bài đó rồi, Bác tìm đâu hay thế? nhưng có thông tin gì chi tiết hơn không?
Còn tôi chưa nhất trí với Bác mienhinh, máy của Bác có nhiệt độ thiết kế là do đã phải uống thuốc hạ sốt rồi, còn đây là không cần hạ sốt vẫn có nhiệt độ như thiết kế.

Không hỉu !!!