RE: Ô tô tiết kiệm xăng
Để em 3 xạo xong vụ tiềt kiệm xăng rồi sẽ đọc mail của pác...
Bác khoan hãy dời qua CDMA, vì bỏ số cũ cũng bất tiện,mất công thông báo với mọi người + tốn thêm tiền in carte de visite. Có khả năng khó kết nối như Viettel đã kiện cáo um sùm đó. Nếu bác thích thì cứ việc mua xài thêm cái CDMA,có seo đâu,hề hề...Ai muốn gọi tài xế là danh từ gì cũng được, vui là 9 mờ. Sau này còn có thêm tên "cán bộ đường lối" nữa.
Xin vào đề :
Em vẫn luôn trân trọng + hoàn toàn không hề có ý chê bai công kích tác giả bài báo cùng công sức nghiêng cứu sáng tạo của bác ấy. Em chỉ có vài lăn tăn sau :
Em đã chạy năm qua 5 chiếc sedan rồi : Peugeot 505 , M 626 đời 95. Camry đời 88 ,Accord 92 .Conrona 95 thì thấy : P 505 hao hơn mấy xe kia, vì góc cạnh vuông vức cản gió nhiều + vẫn dùng carburteur.nhưng max cũng chỉ 11-12 lít/100km. Bốn xe còn lại là xăng phun cả.lại mang hình dạng khí động học, mò cá trê nên lướt gió tốt hơn = ít hao xăng hơn P 505. Mà máy 2.0 gắn trên sedan tất nhiên tiêu thụ ít xăng hơn các loại xe kiểu dáng khác. Ví dụ : Jolie 7 chỗ , Su Vitara 4WD .Cá Mập 15 chỗ , Dai Terrios v. v...Ngay cả chiếc Crown 4 máy 4 số manual ( chắc là 2.4) - mà em đề cập trong bài đi Đà Lạt -cũng chỉ max = Peugeot 505 thôi. Trong khi Jolie 7 chỗ + ba-ga ; Cá Mập 15 chỗ + ba-ga ; nếu áp dụng như bác tác giả thì co lẽ chỉ bò được max speeed = 45-50km/h ,khách nào chịu đi ? Làm sao lên đèo được ? Còn 2 chiếc Su + Dai là 4WD thì sao ? Chỉ việc nhìn hình dáng cao ráo của bốn xe này cũng đủ thấy độ càn gió lớn = hao xăng hơn Sedan rồi,chưa kể chức năng chở nhiều người + và chức năng chạy off-road của 2 xe còn lại. Ngoài ra,xe 2 bánh cũng rứa. Dream + Wave + Citi giò gà + WIN 100 cùng là 100cc. Nhưng Citi giò gà ít hao hơn tí, vì 2 giò gà trọng lượng nhẹ hơn mấy ống nhún thủy lực bánh trước. Còn WIN bự sự bề thế hơn nên dù cùng 100 nhưng vẫn hao xăng hơn. Giống như vậy là : Future 2 + Neo 125 ; Shogun 125 ít hao xăng hơn Mô-tô Dealim 125 hoặc CB bạc 125.
Tóm lại,nếu bác tác già chưa giải được các khúc mắc em đã nêu thì em sẽ vẫn tiếp tục chất vấn dài dài,nếu em rành. Còn nếu công trình của bác ấy đã hoàn thành toàn bộ,đã k có gì cần bổ sung thêm nữa thì theo em, đó chỉ mới là thành công về mặt lý thuyết, vẫn chưa thể ứng dụng đại trà trong thực tế đời sống được.