Tập Lái
9/9/09
10
3
3
Đi về đoạn từ đồng nai về phan thiết gặp hoài mấy kiểu này, xe khách vượt lên muốn hết đường không né vô thì nó ụi mất mạng oan.
 
Hạng B1
8/12/15
59
51
18
Lâu lâu mới có cơ hội để vượt khi trống xe làn ngược lại nhưng đoạn đường vượt dài quá nên rủi ro cũng cao.
Vượt như vậy nên đá đèn bấm còi để báo trước cho "anh hai" biết, anh hai hông cho thì đừng liều :v, anh hai già cả mắt yếu tai chậm ...
Tội cho bác 2b phản ứng không kịp!
 
Hạng B1
24/6/08
60
7
8
55
Ho Chi Minh
Kinh nghiệm xương máu đấy nhỉ! Đường đông thế cố vượt mà ko bấm còi, ko biết có xi nhan ko nữa! Bác này bị tài xe khach chơi chắc rồi, xe khách chủ ý đánh lai ra để ép rõ ràng mà vì nó bám rất sát xe tải phía trước nên bình thường sẽ ko xông ra để vượt thế đâu.
 
Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
em thấy nhiều bác vẫn có hướng nói xe khách sai và xe ô tô đúng: ý nghĩ này rất nguy hiểm cho giao thông, vấn đề là chúng ta cần đi đến nơi về đến chốn chứ không hẳn là đúng hay sai.
vượt an toàn PHẢI bao gồm cả đoán định được cả xe phía trước nó sẽ chạy như thế nào; và NẾU NHƯ... THÌ XỬ LÝ... ;
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
có những chi tiết sau :
1. coi như không có xe cam đi, xe khách muốn vượt tải thì nó sẽ xi nhan truớc khi lấy ra, trong clip này quay chậm lại cho thấy nó chỉ xi nhan sau khi gần như là khỏanh khắc xe máy đụng với xe cam.
2. xe cam đi sau xe khách đủ lâu để xe khách biết là xe cam đang sau xe mình và có ý định vượt, nếu xe cam có ý vượt và làm các động tác đá đèn hay nhấp nhấp đầu gì đó thì xe khách càng thừa biết là xe này sắp vượt.
3. khi xe cam vượt, 1 xe máy ngược chiều đã qua thì xe khách bắt đầu lấy ra mà không xi nhan.
4. Khi xe cam bắt đầu vượt, lấy ra và lên ngang hông xe khách thì tòan bộ qui trình này mất 3-4s, đủ lâu để xe khách nhận ra xe cam đang vượt, nghĩa là xe khách biết thừa điều gì đang xảy ra khi xe cam đang vượt, không phải điểm mù hay gì đó mà không biết.
Kết luận, xe khách chơi xe cam là có rất nhiều cơ sở.
Còn về phía xe cam thì như nhiều người đã nói, là kinh nghiệm trong tình huống này, thêm nữa lại kiểu tư duy tùy tiện ở chỗ không chắc dấu hiệu xe khách nhường cho lên mà lên, tư duy thứ 2 là sau khi qua 3 xe máy xe cam vẫn luôn nghĩ tất cả xe máy sẽ dạt ra cho mình. Điều này cho thấy xe cam này từ trước tới hôm đó cũng thường vượt kiểu này nhưng qua được...Chưa kể sau khi qua xe máy đầu tiên thì xe khách đã bắt đầu lấy ra. Không hiểu xe cam lúc vượt bên hông có đá flash không? nếu đá thì cả khách và dòng xe máy sẽ thấy và thông thường sẽ dạt sang 2 bên. Cứ thử đặt địa vị mình vào những người đi xe máy ngược chiều với xe đá flash vào phía mình hay có xe đang vượt xe mình mà đá flash thì bạn sẽ làm gì?
Điều cuối cùng tại sao xe cam lại nóng vội như vậy trừ phi đang gấp việc? hay chạy lâu sau xe khách thì khó chịu, nếu chỉ là khó chịu thì luôn có hơn 1 giải pháp an tòan để xử lý trong trường hợp như vậy.
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
em ngại nhất là vượt 2 xe nối đuôi nhau... em ko nghe tiếng xi nhan xin vượt hay nhá dèn của 4b...chỉ thấy rồ ga lên là vượt...tài 4b này quá ẩu...
 
Hạng D
11/8/15
1.619
1.667
113
Rút kinh nghiệm khi mình xin mà người khác không cho thì éo thèm nữa, phải hông các bác?
Theo tình huống clip thì:
xe khách có vẻ không cho xe sau vượt lên (cái này thì cần phải xem trước đó 2 xe có "xích mích" gì không?)
xe sau (nếu như đúng là innova) thì "íu mà ra gió" vì tốc độ các xe đang lưu thông cũng không đến ổi "ì ạch" lắm, phía ngược lại thì 2b quá đông nên đi theo xe phía trước cũng được!
Tội anh 2b, bị va cú đó chắc văng ra cũng khá xa!
Đúng là chờ xe khách vượt Cont, xong mới đến mình vượt Cont, đảm bảo thông thoáng.
Chỉ Nu mới đi vượt xe khách, nó chạy sao mình chạy ẩu lại nó mà đòi qua mặt nó. Gặp xe khách chỉ lo mà phòng thủ là chính, chiến với nó là nó thiến mình luôn ah.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
4B chạy ngu quá. 2B phán đoán ko kịp. Ko biết 2B thế nào.