@ Bannang: Hay quá bác, mà như vậy phải trang bị cho em nó bơm hơi? Tiện thể làm luôn bộ khóa nữa là quá ổn...
nếu bác trang bị khóa VS thì chỉ cần khóa trước là đạt cỡ trên dưới 80% yêu cầu rồi
chiênbinhxoviet nói:@ Bannang: Hay quá bác, mà như vậy phải trang bị cho em nó bơm hơi? Tiện thể làm luôn bộ khóa nữa là quá ổn...nếu bác trang bị khóa VS thì chỉ cần khóa trước là đạt cỡ trên dưới 80% yêu cầu rồi
Hok biếc bác có nhầm ko ? Vì cầu trước của tui e là dạng cầu treo, cầu sau là cầu cứng . Mà e nghe bác Myzo đã từng lắp và khuyên tụi e , nếu có lắp thì nên lắp khoá ở cầu sau.
Anh em trên này cũng đã bàn nhiều về vụ khóa VS, nhưng theo kinh nghiệm của mấy tiền bối đi trước và những gương "người tốt việc thật" thì rút ra là không nên gắn lock VS trước bác ạ, nếu gắn thì gắn khóa sau ok hơn. Cái vụ này bác Myzo có kinh nghiệm lắm nèchiênbinhxoviet nói:@ Bannang: Hay quá bác, mà như vậy phải trang bị cho em nó bơm hơi? Tiện thể làm luôn bộ khóa nữa là quá ổn...nếu bác trang bị khóa VS thì chỉ cần khóa trước là đạt cỡ trên dưới 80% yêu cầu rồi
Còn nói như kiểu F1 thì: "vi xai làm giề, lún lầy thì ta tời, không tời thì kéo, không kéo thì đẩy, chả sợ mấy "
PS: lâu quá hông gặp bác CBXV, anh em nhắc bác hoài.
@ Bannang: Em đã thử rồi bác; cắm đầu vào đống cát + chỉ gài khóa sau= không tiến lên được tý nào, đuôi xe cứ sàng qua sàng lại..Tương tự như vậy nhưng bỏ khóa sau gài cầu trước (xe em xử lý khóa trước) nó leo qua nhẹ nhàng. Bởi thế có 1 kinh nghiệm của các tài già ngày xưa: nếu không tiến lên được thì lùi lên là được?...Ngẫm ra thấy đúng vì khi lùi = láp trước chủ động (ngày xưa hầu hết các xe là láp sau?). Em không rõ tại sao không nên lắp khóa cho cầu trước? Cũng có thể khi lắp khóa cho xe có trợ lực lái, đóng khóa rồi vẫn thấy nhẹ như thường nên cua gấp quá nó bẻ láp? Một trong các lưu ý khi đóng khóa là hạn chế cua gấp (nếu phải cua thì lượn rộng ra). Mà bác có điều kiện chơi cả 2 thì ...cực đỉnh
@ TOY: phải hết Tháng 6 em mới đu theo các bác được, thấy các bác đi vui quá nhưng không ho he gì vì đang dở mấy việc bác ah.
@ TOY: phải hết Tháng 6 em mới đu theo các bác được, thấy các bác đi vui quá nhưng không ho he gì vì đang dở mấy việc bác ah.
Last edited by a moderator:
Với xe 2 cầu cứng thì 2 khoá visai theo em sẽ hiệu quả. nhưng với xe cầu mềm phía trước như Triton tụi em thì lắp khoá visai trước rất dễ gãy Láp.
Lắp khóa visai trước chỉ nên chạy thẳng, hạn chế đánh lái, nếu chưa qua được thì xả khóa visai trước lùi lại rồi mới cài khóa.
Sau một thời gian thiết kế và thi công, 2 cánh cửa cho xe Jeep tham dự VOC đã được xuất xưởng. Xin thay mặt cho tổ lái 1714 cảm ơn bác Bannang và anh em công nhân đã không ngại mưa nắng hoàn thành sản phẩm một cách tuyệt vời.Tiếc là trình vi tính và chụp ảnh của em lùn quá không thể khoe được.