Hạng D
5/1/10
2.791
16.615
113
help nói:
Thực ra bác F1 đã nhận xét đúng , hai tấm ảnh trên được chụp cùng thời điểm , lúc 9h23 ngày 23/1/2010 , tấm phía trên được chụp bằng máy Nikon d700 bởi bác Kenvintran , tấm dưới chụp bằng máy Nikon D3 .(xem exif ảnh thì rõ).
Đây chẳng qua là luật xa, gần trong nhiếp ảnh, vật ở xa máy ảnh thì nhỏ đi , càng gần thì càng to , nhất là khi sử dụng ống wide.Mọi người quan sát hướng đi của con dốc và hướng đổ bóng của chiếc xe thì cũng thấy rõ.
Rất ấn tượng với trình độ nhiếp ảnh của bác cầm NikonD3.
080402cool_prv.gif

Cũng bất ngờ với khả năng quan sát của bác F1 , không hiêủ lão có hậm hực gì với bác Vulcan không mà soi kỹ thế.:D

@ F1 tuổi trẻ tài cao thât! cám-ơn sự phân-tích của bác Help.
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
sao các bác không post hình tiếp nhỉ, đang cao trào thế cơ mà. Bác Vulcan ới ời....:cool:
 
Hạng B2
15/4/09
135
0
0
METRO nói:
Chào bác Jeep 1945, vậy là con Tracker này phải có khoá vi-sai hả bác? Lại thêm mấy cái móng chân nữa.

chiếc tracker này số tự động máy V6 2000cc 2cầu, không trang bị thêm khoá vi-sai cầu.
chủ yếu nhờ vào bộ dép khũng và trọng lượng xe rất nhẹ
 
Hạng B2
15/4/09
135
0
0
nghe các bác bàn luận về chiếc tracker leo dốc .. mấy bác phân tích củng rất đúng thôi.
nguyên là thế này:
có người thách đố tracker leo cái dốc này,sau hồi ngắm nghía thì đa số nói leo không được.và rất ngại nó bật ngữa ra sau,sau khi thử nhè nhẹ thì thấy nó có độ bám rất tốtvà lên rất nhẹ nhàn,không hề tuôn bánh .mọi người kinh ngạc và reo hò vổ tay.Quá phấn khích nên đả yêu cầu Tracker làm lại để chụp ảnh cho rỏ hơn.cuối cùng thì tracker đả biểu diễn 3 lần liên tiếp.chính tôi là người quay clip video đoạn này.
vì ngại dẩn đường link diễn đàn khác vào đây ,nên tôi không tiện dẫn đường linh vào. mong các bạn thông cảm.
theo cá nhân tôi thì cái này chẳng là gì so với Òfroad quốc tế các bạn nhỉ.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
jeep1945 nói:
nghe các bác bàn luận về chiếc tracker leo dốc .. mấy bác phân tích củng rất đúng thôi.
nguyên là thế này:
có người thách đố tracker leo cái dốc này,sau hồi ngắm nghía thì đa số nói leo không được.và rất ngại nó bật ngữa ra sau,sau khi thử nhè nhẹ thì thấy nó có độ bám rất tốtvà lên rất nhẹ nhàn,không hề tuôn bánh .mọi người kinh ngạc và reo hò vổ tay.Quá phấn khích nên đả yêu cầu Tracker làm lại để chụp ảnh cho rỏ hơn.cuối cùng thì tracker đả biểu diễn 3 lần liên tiếp.chính tôi là người quay clip video đoạn này.
theo cá nhân tôi thì cái này chẳng là gì so với Òfroad quốc tế các bạn nhỉ.
Cái dốc này so với chiều dài của Tracker thì hơn ngại vụ bật ngửa ra sau như bác Jeep1945 đã nói.
Trong mấy trường hợp như thế này, khả năng vượt dốc của mấy xe đòn ngắn như Tracker cao hơn mấy xe đòn dài như Ranger, Dmax vì có góc thoát lớn. Ngược lại, mấy xe đòn dài khả năng lật úp hay ngã ngữa ít hơn vì có diện tích chân đế rộng hơn nên trọng tâm của xe ít bị lệch ra ngoài.
Một số con dốc, khả năng của xe vượt hay xuống thường > cảm giác "sợ" của người lái nên các bác yên tâm về việc ngã ngựa:)
Mấy trường hợp xuống dốc thẳng đứng hoặc lên, nếu giữ 4 bánh được theo hướng song song hay thẳng hàng với độ dốc sẽ không thể xảy ra trường hợp lật. Khả năng xảy ra của mấy trường hợp như thế chỉ là: Xe không thể lên dốc vì mất độ ma sát bám hoặc trượt thẳng dốc.
Trong trường hợp muốn thử dốc đứng như hình trên, điều tối kỵ cho anh em offroad là chạy theo hình zic zac hoặc bánh trên bánh dưới ....khả năng lật úp là 10/10:)
 
Tập Lái
28/10/09
5
0
0
50
help nói:
Thực ra bác F1 đã nhận xét đúng , hai tấm ảnh trên được chụp cùng thời điểm , lúc 9h23 ngày 23/1/2010 , tấm phía trên được chụp bằng máy Nikon d700 bởi bác Kenvintran , tấm dưới chụp bằng máy Nikon D3 .(xem exif ảnh thì rõ).
Đây chẳng qua là luật xa, gần trong nhiếp ảnh, vật ở xa máy ảnh thì nhỏ đi , càng gần thì càng to , nhất là khi sử dụng ống wide.Mọi người quan sát hướng đi của con dốc và hướng đổ bóng của chiếc xe thì cũng thấy rõ.
Rất ấn tượng với trình độ nhiếp ảnh của bác cầm NikonD3.
Off-Road vu vơ

Cũng bất ngờ với khả năng quan sát của bác F1 , không hiêủ lão có hậm hực gì với bác Vulcan không mà soi kỹ thế.:D

Dạ cám ơn bác, em cũng khâm phục sự phân tích nhiếp ảnh rất là pro, mong được dịp cùng giao lưu với các bác.
Xin giúp ké hình cùng bác Vulcan :


Off-Road vu vơ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/4/08
3.520
1.606
113
Ặc , thì ra là bác Tanobi ,tay nghề cuả bác quả là xứng với hàng khủng Nikon D3, ảnh đẹp quá!
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Em cũng khác ngạc nhiên về đầu óc quan sát của F1, dậy mà có lần em nhớ bác Lơ bẩu những người có chiều cao hạn chế thì thẫm mỹ kém, vụ này em thấy bác Lơ sai rồi :D F1 là 1 tài năng xuất chúng mới đúng.

help nói:
Cũng bất ngờ với khả năng quan sát của bác F1 , không hiêủ lão có hậm hực gì với bác Vulcan không mà soi kỹ thế.:D

Thôi dẹp cái vụ đó qua một bên, em xin post hình tiếp, còn tới gần 10,000 tấm nữa không nhanh tay thì tới Tết mất.

Off-Road vu vơ


Off-Road vu vơ


Off-Road vu vơ


Off-Road vu vơ


Đường lên Heaven Gate, mùa mưa thì thành Hell Gate

Off-Road vu vơ


Off-Road vu vơ


Trước khi tới Heaven thì phải qua cái cây đổ này, biết bao anh hùng đã trả giá tại đây

Off-Road vu vơ


Off-Road vu vơ


Thiên Đàng là đây, 1750 m trên mực nước biển

Off-Road vu vơ


Off-Road vu vơ


Sung sướng chưa được bao lâu thì

Off-Road vu vơ


Cũng may Thượng Đế cũng ở gần đó nghe lời cầu xin nên xuất hiện với cái ... cưa máy

Off-Road vu vơ


Sau một hồi ngã giá, Thượng Đế bắt đầu ra tay

Off-Road vu vơ


Off-Road vu vơ


Người nhà Thượng Đế cũng tranh thủ nhào dzô kiếm chác

Off-Road vu vơ


Off-Road vu vơ


Off-Road vu vơ


Nhoáng cái cũng xong

Off-Road vu vơ