Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
RE: Ôi FORD ESCAPE!!!

Esc mà ngon hơn Pajero á em không nghĩ thế đâu ạ.

E không nói là "ngon hơn " tất cả mà tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người và công năng của xe .Về độ bền và khả năng việt giã độ cứng cáp thì rõ ràng là PA ngon hơn .Còn về kiểu dáng sự rộng rãi và trang bị theo xe thì ẾCH đẹp hơn rõ ràng .đi số tự động vẫn sướng hơn số tay rùi .
Về chạy đường trường E cũng đã chạy thử cả hai loại ni rùi cảm giác là ẾCH ôm cua cảm giác thấy nó bám đường OK hơn PA không bị cảm giác "nghiêng nghiêng ",xe ít xóc hơn và ồn hơn.
:D:D:D Nếu bbác phải công tác vùng sâu vùng xa nhiều thì bác sử dụng PA là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý không có gì phải nói OK
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Ôi FORD ESCAPE!!!

nói đi nói lại thì lại bị nói là nói nhiều.túm lại là bác nào cưới vợ theo lối đáng đồng tiền bát gạo -không phải kiểu nay đổi mai bán thì cưới ford.còn chuyện ăn xăng hay j j đó thì đi thử rồi phán.chứ kiểu mongdau ăn 18 20l/100km thì....:Dđể tiền mà mua xe máy đi cho nó tiết kiệm
em thấy dòng sedan hạng trung thì chỉ có 2 con là đáng mua nhất là mondeo và magnus.bim thì ai có ĐK thì chơi. còn merc E thì em miễn bàn.giá bán ở trển[8D].cam thì:D
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Ôi FORD ESCAPE!!!

hôm qua đưa xe đi gara thấy 1 em escape đang được nâng lên, táy máy nhìn vào gầm không thấy láp sau, hỏi ra mới biết khi mới hết 2 năm BH nó bị hư cái quái gì trong hộp số mà chạy trong khỏang 40-50km/g bị kêu như vỡ hộp số. các bác sĩ trong hãng ford pó tay.

giải pháp cuối cùng: tháo vất luôn cái láp truyền ra cầu sau nếu không muốn thay cả hộp số mới. độ xe việt dã thành sê đan :)
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Ôi FORD ESCAPE!!!

http://www.edmunds.com/insideline/do/Drives/FirstDrives/articleId=44012

With either setup, Ford's Control Trac II four-wheel-drive system is optional. So equipped, a switch on the instrument panel offers two choices: "auto" or "on." Auto mode should be fine for almost all conditions. During normal driving, engine power flows to the front wheels only to improve fuel economy. But if the front wheels start to slip or spin, progressive amounts of torque are instantly redirected from the front to the rear until traction is regained.

The "on" mode is comparable to the 4-Hi position found in bigger 4WD SUVs. When engaged, it distributes torque equally between the front and rear wheels. This setting will enhance performance when driving off-road or on especially slippery surfaces. However, Ford says the on mode is not recommended on dry roads because it can cause some binding in the driveline during tight turns.

http://www.fordvehicles.com/help/glossary/index.asp?letter=c
Control Trac� II (Escape)
Escape has a full-time four-wheel drive system called Control Trac II. This system is different than other Ford four-wheel drive systems

Four-wheel drive engagement is quiet, smooth and transparent
Provides two rotary settings: 4x4 AUTO and 4x4 ON
4x4 AUTO should be used in most driving conditions. In this mode, the drivetrain automatically proportions more torque to the rear axle when slippage occurs
4x4 ON is comparable to the 4x4 HIGH mode found on other Ford four-wheel drive systems. In this mode, a solenoid in the rotary blade coupling locks the front and rear axles together. This setting is not recommended for use on dry surfaces because it can cause binding during tight turns
Control Trac II does not use a conventional transfer case. It uses a transaxle-mounted power takeoff unit and a rotary blade coupling to transfer power between the front and rear axles
Components of this system include a power takeoff unit mounted to the transaxle, a 2-piece driveshaft, a rotary blade coupling and a rear axle differential
The power takeoff unit transfers power from the transmission to the driveshaft. This unit replaces the transfer case typically found in conventional four-wheel drive systems
The 2-piece driveshaft carries power from the power takeoff unit to the rotary blade coupling.
The 2-piece design of the driveshaft reduces noise and vibration
The rotary blade coupling is the brain of the system. In 4x4 AUTO mode, it senses differences in speed between the front and rear wheels. When slippage is detected, it pumps hydraulic fluid to activate a clutch. The clutch redirects power to the rear axle differential. The rear axle differential sends power to the rear wheels. When the front and rear wheels are spinning at the same speed, the rotary blade coupling disengages the clutch pack and power is directed back to the front wheels.

escape_18.jpg


Em sợ là các bác chủ xe Esc để quên công tắc 4wd ở chế độ ON, đi đường nhựa thì nhanh tèo lắm ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
14/1/05
87
0
0
RE: Ôi FORD ESCAPE!!!

Bác phân tích chí phải...nghiêm túc đấy---> tôi sẽ nói Fo mời bác về làm Pr.

Trích đoạn: bangmh125

Qua câu chuyện các bác bàn luận về chất lượng xe Ford, em cũng có ý kiến thế này:

- Hãng nào cũng có thể để xảy ra lỗi nhưng quan trọng là dịch vụ sau bán hàng the nào thôi! Em thấy hãng Ford và các đại lý Ford rất kém/phản ứng chậm trong những vụ việc như thế này. em chỉ ra mấy vụ:

Vụ 1: mấy năm truớc ông tổng giám đốc công ty CAVICO VN đi Mondeo 2.5 qua chỗ ngập bị nước vào từ cổ hút => tay biên gẫy làm thủng lốc máy => Ford không bảo hành => khách hàng đưa lên báo ( lý do là cú mấy tay sales ford vô trách nhiệm). Vụ này cả nước biết xe Mondeo không được dùng lúc trời mưa.

Vụ 2:(Dân trí ) Một khách hàng gửi cho chúng tôi rất nhiều hình ảnh về sự kiện ông Phan Xuân Khánh thuê người kéo chiếc xe Ford Mondeo V6 2.5 BKS 29S- 7867 bị tai nạn bẹp dúm nhưng không nổ túi khí đi “diễu hành” trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội để phản đối Công ty Ford Việt Nam.

Vụ 3: (dân trí) Sự cố chiếc xe Ford Mondeo BKS 29U-2972 bị nổ hệ thống làm mát ngay trên cầu Chương Dương (Hà Nội) ngày 28/5

Vụ 4: (dân trí) Tháng 7/2004, ông Phạm Huy Minh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần in Hà Nội, mua chiếc xe Mondeo 2.5 V6 màu đen tại Công ty Cổ phần Ford Thăng Long, xe mới đi được 1285 km đã xảy ra sự cố. Sáng 22/8/2004, khi vừa lùi để lấy xe ra khỏi bãi đỗ xe thì bất ngờ bánh trước bên phải choãi ra bên ngoài và không đi được. Có 1 cục sắt gẫy rơi xuống gầm xe, quan sát bằng mắt thường thấy ở vết gẫy có màu vàng rỉ sét. Công ty Ford Việt Nam xác định bộ phận bị gẫy là rotuyn lái càng chữ A bên phải. Chi tiết này sau đó được thay thế. Tuy nhiên, điều khiến ông Minh không hài lòng là cách ứng xử thiếu tôn trọng khách hàng của Công ty Ford Việt Nam trong việc trả lời những thắc mắc của ông về chất lượng chiếc xe.

và còn nhiều vụ như vậy...

Một cách công bằng thì những hãng khác cũng có lỗi nặng nhẹ tương tự ( em biết mấy vụ cam ry 2.4 đâm mà túi khí cũng không bung) nhưng tại sao chỉ có Ford là bị coi là chất lượng kém hơn và bị coi là hay trục trặc?

Vấn đề là cách xử lý của Ford chậm, cứng nhắc kiểu Mỹ nên chưa hợp với dân ta. Nếu họ hiểu rằng dân ta rất nhậy cảm - lại hay đọc báo và đưa tin vỉa hè - thì chắc họ cũng phải ứng xử thông minh hơn để tai tiếng không lan rộng như vậy. Ford nên trích phần nhỏ lợi nhuận làm quỹ dự phòng rủi ro cho những trường hợp như vậy để nếu xảy ra những vụ tuơng tự thì phải:

1. Cho cứu hộ lôi ngay xe về xưởng của đại lý gần nhất.
2. Bỏ phụ tùng và công thợ để khắc phục ngay sự cố ( chưa cần gọi cho khách hàng)
3. Làm việc với khách hàng thật mềm mỏng, phân tích cho họ hiểu nguyên nhân và đưa ra các giải pháp hỗ trợ như giảm giá phụ tùng; chia sẻ chi phí với khách hàng ( 50%, 70% thậm chí 100% với những ông khách quá đáng). Người Việt mình ưa lạt mềm buộc chặt, nếu hãng tỏ ra cảm thông thì em tin chắc 90% đồng ý " nghe hãng phân tích hỏng hóc" . Thế là quá ổn!
4.P R túm ngay lấy ông khách đó viết bài ca ngợi dịch vụ sau bán hàng của hãng.

Em tin rằng chỉ cần 1 fund khoảng 100.000 UsD cho những sự vụ như vậy là quá ổn! còn để tiếng xấu loan rộng như hiện nay thì thiệt hại nhiều triệu UsD.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Ôi FORD ESCAPE!!!

Nếu nói hãng xe nào cũng có lỗi khi sx xe thì đó là ...chân lý rồi, vì máy bay còn rơi nữa là ô tô !:D, nhưng khác nhau ở chỗ :
1.Lỗi như thế nào, vd:cánh cửa cọt kẹt, nắp capo khó đóng, gioăng cửa lòi ra ...là lỗi nhẹ,khó tránh khỏi, còn lỗi hỏng hộp số là nghiêm trọng rồi, QC có vấn đề ..
2.Số lỗi /100 xe, cái này dựa trên khảo sát khách hàng, càng ít lỗi càng tốt .
3. Quan trọng nhất là cách khắc phục lỗi của xe, làm hài lòng khác hàng .
Thực ra Mỹ rất nghiêm túc về chuyện khắc phục lỗi của xe, làm hài lòng khác hàng , rất sợ bị kiện hay lên báo. Ở VN, Ford coi thường khác hàng nên mới xử sự như vậy .
 
Hạng B2
9/9/06
200
3
18
RE: Ôi FORD ESCAPE!!!

Es ngán nhất là cái vụ máy lạnh. Mình cầm tài còn đỡ, chứ ngồi ghế sau thì nóng thôi rồi . nó mà chơi thêm cho 1 cái cửa gió như Everes có phải là ngon hơn ko nhỉ
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Ôi FORD ESCAPE!!!

ESC ko co cua lanh dan ghe sau nhu MPV nen ngoi sau vao buoi trua hoi nong
 
Hạng B2
27/9/06
188
1
18
RE: Ôi FORD ESCAPE!!!

Tóm lược lại, các lỗi của ES bao gồm:
- Hỏng hộp số
- Hệ thống điều hoà (lốc máy và giàn lạnh)
- Khung chữ A
- Còi xe
....
Thường sẽ phát sinh khi chạy tầm 2 năm hoặc 10 vạn km trở lên.
Còn lỗi nào các bác bổ sung danh mục cho đầy đủ, để khi quyết định cưới 1 em còn có chút kinh nghiệm để kiểm tra.
 
Status
Không mở trả lời sau này.