E nghĩ đc cái máy điều hoà tưởng đã dễ hiểu rồi , bác thí dụ còn trực quan dinh động hơn.Em ví dụ thế này cho nó vui 1 chút:
Hãng Bao cao su Z danh giá hàng đầu thế giới, có sản phẩm bán ra trên toàn cầu. Trong đó, sp dành riêng cho thị trường VN thì nhỏ hơn, ngắn hơn, ít options hơn... và đương nhiên là rẻ hơn.
Nhưng điều đó không có ý nghĩa rằng: BCS Z dành cho VN có chất lượng thấp hơn mọi sp BCS của các hãng khác.
Và, yếu tố hàng đầu nào quyết định chất lượng là gì: Vật liệu và công nghệ, chứ không phải mấy cái ốp sần được gắn thêm vào.
@ican àh quan điểm là tuỳ người nhưng một số sp khi sản xuất ra nghiên cứu kỹ đúng phù hợp thị trường nào đó như thời tiết khí hậu thói quen tiêu dùng...thì sẽ tối ưu hơn , không hẳn là tốt hơn sp khác . Cho nên tui mới cho rằng sp toàn cầu của Ford là chưa thành công với Forcus , FE ...
- Về ô tô tất nhiên phải trừu tượng hơn cái bao cs của bác @bl3399 chứ VD bác đem cái xe cí cảnh báo chệch làn đường về Việt Nam hiển nhiên ok rồi, nhưng ta phải trả thêm tiên mua cái ta ko dùng bác thấy có nên không , rồi khi xăng dầu ta chưa đáp ứng Euro 4,5 gì đó bác đem cái xe đó về bán thì ko ai chê xe kém cả nhưng bán đc ko là vấn đề .
Đó vấn đề cái thông điệp toàn cầu ko hẳn là tối ưu và ko hẳn là khẩu hiệu lừa được dân ta , tôi lại khác bác vì tôi cho rằng rằng người Việt Nam ta rất thông minh không vì các câu khẩu hiệu rởm mà lừa được người Việt ta ( bằng chứng Forcus ế chỏng shit)