Em cũng xin rón rén rút ra vài kinh nghiệm như sau: 1. Quy mô hành quân của XNL không thể quá lớn (như chuyến này, mỗi khi di chuyển trên đường là trên dưới 20 xe, còn chuyến về 8 xe thì rất ổn). Như lần đi Nhatrang hôm Tết tây cũng OK. Con số 12-16 xe xin các bác bàn thêm. trường hợp cần thiết phải tổ chức hoành tráng, hãy làm như kỳ Nhatrang: các đoàn độc lập hội quân về 1 địa điểm giao lưu hoành tráng bằng 1 gala, sau đó lại phân ra để có các nội dung sinh hoạt riêng... 2. Di chuyển trên đường: Tổ chức thật chặt, tất cả đều ph ải có bộ đàm và pin đủ mạnh cho toàn lộ trình, khi sắp hết pin phải báo cáo xe chỉ huy. Chương trình và danh sách toàn đoàn phải được in ra và phát cho từng xe một, trong đó có nội quy chuyến đi, các khoản tiền cần chuẩn bị, số ĐTDĐ của các thành viên và thông tin thành viên khác )số xe, số người tham gia…) -Xe dẫn đường và khóa đuôi: xe mạnh, bác tài lái vững, quen đường, bộ đàm đủ mạnh. -Xe chỉ huy: Nên đi ở vị trí thứ 2 và không đảm đương nhiệm vụ cụ thể nào, đủ phương tiện liên lạc, nếu trưởng BTC lái xe thì phải có thành viên ngồi cùng xe làm trợ lý. -Xe kỹ thuật: xe và người mạnh và di chuyển linh hoạt trong đoàn, đủ phương tiện cứu hộ dùng chung, kè, kéo, đẩy, hỗ trợ ký thuật cho các xe bị sự cố khác. Khi qua trạm thì vọt lên trước và mua vé sẵn, sau đó bám theo đoàn. Khi cần có thể vọt đến trước địa điểm tập kết để kiểm tra hậu cần và sđưa ra phương án xử lý mới nếu có sự cố. Trên xe nên có 1 phó ban hoặc thành viên ban tổ chức. -Xe thông tin liên lạc: Di chuyển linh hoạt khi cần để quay phim chụp ảnh (kịch bản nên chuẩn bị trước). Xe này nếu bí có thể kết hợp chung trong xe kỹ thuật hoặc hậu cần.
Quá ổn, đưa vào điều lệ XNL đi mấy bác.