Wuling HongGuang MiniEV vừa ra mắt Việt Nam với giá bán từ 239 triệu đồng, trở thành mẫu xe ô tô có giá rẻ nhất thị trường. Các Oser nhận định thế nào về giá bán và tính cạnh tranh của Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam?
Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe mini độc đáo với chiều dài chưa đến 3m và có 4 chỗ ngồi, dành riêng cho việc di chuyển trong nội thành. Mẫu xe này vừa ra mắt Việt Nam với giá bán từ 239 - 279 triệu đồng, là mẫu xe ô tô rẻ nhất thị trường.
Nhưng các Oser vẫn lo ngại về khả năng tồn tại của mẫu xe mini này trên thị trường. Tại sao các Oser đồng loạt "quay đầu" khi nghe giá bán và thông số kỹ thuật của Wuling HongGuang MiniEV?
Người mua xe sẽ cân nhắc những lựa chọn khác có tầm hoạt động tốt hơn hoặc có nhiều tùy chọn sạc hơn.
Đối tượng khách hàng của Wuling HongGuang MiniEV chưa rõ ràng
Với giá bán từ 239 triệu đồng, Wuling HongGuang MiniEV nằm giữa phân khúc xe tay ga nhập cao cấp và xe ô tô cỡ A. Đây được cho là phân khúc ngách nhỏ và khó.
Bởi người tiêu dùng có điều kiện mua xe tay ga cao cấp 200 triệu sẽ khó chấp nhận chạy một chiếc xe định vị thấp hơn cả Kia Morning và Hyundai i10.
Vẫn có nhóm khách hàng mua xe để "tránh nắng mưa", nhưng quan niệm mua xe cố hữu của người Việt thường hướng đến những mẫu xe cỡ B hoặc CUV B trở lên. Họ có thể "ráng" vay ngân hàng để mua các xe tầm cao, nhằm đạt được hình ảnh thành công tương xứng.
Vậy ai sẽ mua Wuling HongGuang MiniEV với giá lăn bánh gần 300 triệu đồng? Người giàu hay người nghèo?
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về Wuling HongGuang MiniEV và VinFast VF3?
Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe mini độc đáo với chiều dài chưa đến 3m và có 4 chỗ ngồi, dành riêng cho việc di chuyển trong nội thành. Mẫu xe này vừa ra mắt Việt Nam với giá bán từ 239 - 279 triệu đồng, là mẫu xe ô tô rẻ nhất thị trường.
Nhưng các Oser vẫn lo ngại về khả năng tồn tại của mẫu xe mini này trên thị trường. Tại sao các Oser đồng loạt "quay đầu" khi nghe giá bán và thông số kỹ thuật của Wuling HongGuang MiniEV?
Giá bán cao hơn dự kiến
Tuy là mẫu xe rẻ nhất nhưng Wuling HongGuang MiniEV vẫn có giá bán khá cao so với nguyên bản ở Trung Quốc (32.800 nhân dân tệ = 106 triệu đồng). Ngoài ra, người tiêu dùng cho rằng mẫu xe này cũng được định giá khá cao nếu so với những tiện ích và trang bị nó đem lại.Nhìn cái giá là biết nó thất bại rồi mà anh, ha ha
Xe này 120tr có khi bán được, vì nhiều người sẽ mua nó như là 1 món đồ chơi cho vui. Còn giá như kia là giá của 1 chiếc oto thực thụ rồi
Nhìn thấy 12 trang comment thì cũng hiểu mức độ quan tâm cao của OS group với con này, bước ra mắt vậy là thành công.
Còn giá hơi cao là chuyện có thể điều chỉnh bằng voucher hoặc là campaign mua 2 tặng 1.
Sau khi giá xuống dưới 200tr, tôi tin nhiều Ninja sẽ bỏ Lead/Vision để chuyển sang con này: có máy lạnh, khỏi nắng noi, oi bức, váy áo gió, găng tay, khẩu trang che nắng, nón mũ....đùm đùm đề đề....! Và họ sẽ trở thành Ninja Điện
Được như vậy cũng là bước tiến lên văn minh, hiện đại - điện khí hóa thành công!
Chưa thấy được tính khả thi của xe này ở VN
Quãng đường thực tế khả năng thấp hơn quảng cáo, theo thời gian chắc còn tụt nữa.
Giá này không rẻ so với đại đa số những người thực sự có nhu cầu
Việt Nam đánh thuế đủ loại nên giá như vậy cũng là khá ổn, dù không thấp như kỳ vọng là chỉ quanh mức 200 triệu. Xe này phù hợp cho ai có nhà mặt đất vì hiện tại chắc chỉ sạc được tại nhà. Xe này mua về chắc chắn chỉ để đi nội thành, phù hợp cho người mỗi ngày đi làm quãng đường từ 40km - 50km trở lên, đi làm xong tối về cắm sạc là khỏe.
Để tăng sự hấp dẫn thì chắc nhà sản xuất phải bắt tay với ngân hàng cho khách hàng mua vay với gói lãi suất thật thấp (dưới 7% chẳng hạn) thì chắc lúc đó mới đủ hấp dẫn người mua.
Chỉ không rõ là bản tiêu chuẩn khác bản nâng cao chỗ nào nhỉ? Với xe gì mà kích cỡ mâm và lốp nhỏ quá, ko biết sau này thay mâm thay lốp có dễ không.
300 triệu lăn bánh mà con xe Wuling HongGuang MiniEV không có nổi cái màn hình giải trí, ghế thì bọc nỉ, chật như nơm thế này mua về để trưng bày hay sao?
xe như đồ chơi, công nghệ nghèo nàn, chẳng qua giống phiên bản xe điện con nít hay chơi phóng to lên mà bán cái giá tào lao vãi chưởng, giá đó người mua họ mua xe xăng chạy ko sướng hơn rước mấy con hàng tàu này về làm chuột bạch, sạc 9h đồng hồ nghe chạy mất dép cmnr))))))
Ôtô này "rẻ nhất" nếu chỉ nhìn vào bảng giá. Nhưng mua một chiếc ôtô, bảng giá chưa phải là cái giá cuối cùng phải trả, có những "cái giá" mà khi mang ra sử dụng một thời gian nó mới lòi mặt ra.
Mấy "cái giá" mà khoảng 6 tháng hay 1 năm sau khi sử dụng xe này, chúng nó mới chường mặt ra thường gây đau tim, căng thẳng thần kinh lắm đấy!
Nhầm chỗ nào xin bác chỉ ra?
Tôi bình luận về giá xe kèm theo những giá có thể phát sinh sau khi mua một chiếc xe điện.
Bác phải hiểu "giá" ở đây là gì
Nó không đơn giản chỉ là phụ tùng thay thế hay là gì mà là những đánh đổi khi sử dụng một chiếc ôtô điện tầm hoạt động ngắn:
- Diện tích nó chiếm mất, nhà rộng không nói, nhà vừa đủ chỗ 1 chiếc thì giá 230+ củ này là mắc.
Một ví dụ vậy thôi để bác hiểu chữ "giá" trong còm của tôi nó bao gồm nhiều thứ lắm.
Thật ra họ làm pin dung lượng tăng lên gấp đôi cũng được + công nghệ sạc nhanh để nó có thể di chuyển linh hoạt hơn, nhưng giá sẽ bằng con i10, mà như vậy chắc còn bị chửi toe tua hơn.
Wuling HongGuang MiniEV không có sạc nhanh, không có trạm sạc, dung lượng pin thấp
Ngoài giá bán, Wuling HongGuang MiniEV còn "mất điểm" ở dung lượng pin thấp (tầm hoạt động 120-170 km), không có sạc nhanh và hãng chưa đầu tư trạm sạc riêng.Người mua xe sẽ cân nhắc những lựa chọn khác có tầm hoạt động tốt hơn hoặc có nhiều tùy chọn sạc hơn.
300 triệu lăn bánh. Chạy thực tế tầm 60km ( ko ai dám để pin còn dưới 20%).
Đi đâu ko được quá 30km vì còn quãng đường về.
Ai sẽ mua?? Người thừa tiền mua về chạy chơi.
Xe điện tốt, nhưng công nghệ hiện tại chưa đủ thuyết phục để xuống tiền. Với cá nhân mình thì điều cản trở duy nhất là thời gian sạc, tấp trạm xăng 5 phút đầy bình 50L đi tiếp bèo nào cũng 500km, còn công nghệ sạc giờ chờ quá lâu mà di chuyển tiếp lại ngắn.
Ko giải quyết dc vấn đề sạc dưới hầm chung cư thì hạn chế rất nhiều khách hàng, nhà phố đô thị ko mấy ai bỏ vừa 2 cái ô tô trong nhà cả. Còn chỉ có 1 ôto thì chắc chắn chả ai bỏ gần 300tr để mua con xe đồ chơi ko chở dc cả nhà đi xa này.
xe máy hết pin còn dắt bộ tìm chỗ sạc được. Xe hơi mà range thấp vầy, tới lúc hết pin kg lẽ xuống đẩy ...
Đối tượng khách hàng của Wuling HongGuang MiniEV chưa rõ ràng
Với giá bán từ 239 triệu đồng, Wuling HongGuang MiniEV nằm giữa phân khúc xe tay ga nhập cao cấp và xe ô tô cỡ A. Đây được cho là phân khúc ngách nhỏ và khó.
Bởi người tiêu dùng có điều kiện mua xe tay ga cao cấp 200 triệu sẽ khó chấp nhận chạy một chiếc xe định vị thấp hơn cả Kia Morning và Hyundai i10.
Vẫn có nhóm khách hàng mua xe để "tránh nắng mưa", nhưng quan niệm mua xe cố hữu của người Việt thường hướng đến những mẫu xe cỡ B hoặc CUV B trở lên. Họ có thể "ráng" vay ngân hàng để mua các xe tầm cao, nhằm đạt được hình ảnh thành công tương xứng.
Vậy ai sẽ mua Wuling HongGuang MiniEV với giá lăn bánh gần 300 triệu đồng? Người giàu hay người nghèo?
Hơn 100tr nhưng bác có thể lựa chọn các dòng xe này đời không quá sâu. Chủ yếu là chiếc xe này có quá nhiều bất tiện như:
- Không thích hợp cho ai ở chung cư trong khi đối tượng phân khúc mà nhóm này đang nhắm tới đa số ở chung cư là chính, hoặc ở dưới đất thì cũng phải kiếm bãi đỗ xe ngoài. Người ở nhà dưới đất, có đủ điều kiện để sạc như vậy được thì đúng là mua trải nghiệm đúng nghĩa.
- Quãng đường đi được khá ngắn. Đây là quãng đường đi được trong điều kiện thử nghiệm lý tưởng như vậy trong trường hợp đi loanh quanh TP mà kẹt xe thì cũng rất đáng để lo, chưa kể sau này pin chai.
- Mua xe chỉ để đi vòng vòng TP thì chưa đúng nhu cầu của đa số gia đình nhỏ mua xe lâu lâu cuối tuần đi chơi xa. Đi tới VT thôi cũng không phù hợp rồi.
Ai cũng nói giấc mơ oto cho người thu nhập thấp chứ thực ra xe này cũng chỉ dành cho nhà giàu thôi, nhà có gara rộng rãi, cắm sạc được, mua cho các bà nội trợ đi chợ đón con trẻ. Còn nhà chắc chắn đã có 1 chiếc xe xăng to hơn bự hơn để đi làm ăn hàng ngày và đi xa.
xe này phù hợp nhất là cho gia đình mua chiếc xe thứ 2, mà đại đa số hộ nghèo ở VN mơ ước mua 1 chiếc đã là cố gắng lắm rồi (
Thực sự thì thị trường cho xe này ở Việt Nam khá hẹp. Nếu làm xe gia đình thì quãng đường di chuyển hơi ngắn, chỉ thích hợp gửi nhà nào có chỗ để sạc ở nhà. Còn nếu làm xe thương mại thì nhỏ quá. Ngoài ra với giá đó tương đương với các mẫu xe hạng A cũ chạy xăng rồi. Có lẽ chỉ thích hợp để trải nghiệm thôi.
Giấc mơ ô tô của gđ Việt là có cái ô tô ko chỉ đi hằng ngày (nhiều khi hằng ngày đi xe máy còn nhanh hơn) mà còn cuối tuần về quê, du lịch. Giấc mơ này coi bộ vẫn còn dang dở rồi.
Chưa kể chuyển từ xe máy lên ô tô để an toàn hơn, mà tính năng an toàn xe này thì ko biết có ok ko
Xe chỉ bán được cho nhà giàu làm chiếc xe thứ 2. Còn lại các đối tượng khác không phù hợp với nhu cầu hiện tại của dân Việt Nam, người mua xe lần đầu lại càng không dám đụng tới.
Không có tương lai lắm.
Kaka, nếu còn độc thân em đảm bảo gái thích bạn trai đi SH hơn là đi xe này. Còn nắng, mưa thì là chuyện nhỏ, có nắng, có mưa mới có cớ ghé đâu đó nghỉ ngơi chứ.
Bảo đảm ế. Dân VN nghèo mà sĩ diện, thà đi xe máy chứ đã mơ tới oto là phải Mec, BWM mới chịu. Xe Hàn đẹp xịn xò option miên man còn bĩu môi chê lên chê xuống trong khi tiền thì đéo có mà mua. Huống hồ là xe Tàu 2-3 trăm triêụ
Mua được SH chả ai thèm chui rúc vô con này, kể cả nhà Vin còn chưa đủ thuyết phục thì con này rất nhiều vấn đề! phù hợp kinh doanh vận chuyển trong tp thôi.
Celerio hay Wigo vẫn hợp lý
Sh thì nhà nào để cũng dc, con này thì chưa chắc, mà ở mấy thành phố lớn kiếm chổ gởi xe oto gần nhà thì khá khó khăn, chưa kể phí gởi khoảng 1.5m/ tháng thì một năm mất toi gần 20m tiền gởi xe cho chiếc xe. Tính ra khá là khoai và ko khả thi cho dân thành thị. Còn ở quê muốn mua chiếc này đi thì đi nhưng theo hình thì gầm xe khá thấp, cũng lại khoai vô cùng !
Thế thì mới bảo là dành cho người có điều kiện hoặc đã có 1 chiếc ô tô rồi đó bác. Chứ quảng cáo ghi là thay đổi dần thói quen đi xe máy của người Việt nghe nó cứ thế nào ), chả ai bỏ xe máy để đi mua 1 cái ô tô chỉ đi được loanh quanh trong nội đô cả
Thay đổi thói quen thì có thể, điều kiện là giá thành xe này cũng phải ngang với xe máy hoặc cao hơn ko quá 50%, mà vụ này chắc bất khả thi với tình hình hiện tại.
Nếu như mua oto lần đầu và chiếc thứ nhất thì mình nghĩ chắc không ai mua chiếc này. Vì mua oto là niềm mơ ước của mỗi gia đình. Mà mơ ước thì đâu nhỏ nhoi vậy, chỉ chạy lanh quanh trong phố và chuyện sạc pin nghe cũng oải. Ít nhất mua chiếc Wigo hay i10 còn có trải nghiệm nho nhỏ là được chạy lên cao tốc, được về quê, được lấy xe ra là vọt liền chứ nhiều khi có việc đột xuất mà xe đang sạc pin thì thua luôn. Ý kiến riêng của mình là vậy ( các bác không đồng ý thì thông cảm next qua dùm nhé)
B1 chạy được rồi, B2 nếu định làm grab, mà xe này cũng ko chạy grab nổi vì quảng đường có tí, ha ha
Nó được chạy làn oto nên phải bằng đó mới được.
Chính xác! người nghèo nhà nhỏ thì gửi xe ngoài bãi: không sạc được --> không mua. Người nghèo khác thì ở chung cư: cũng không sạc được --> không mua. Người khá chút thì ở căn hộ cao cấp: không sạc được --> không mua. Người khá giả nhà có chỗ đậu 1 xe trong nhà thì ưu tiên xe xăng để có thể đi xa, không có chỗ cho xe này --> không mua. Người đủ giàu nhà có gara rộng đậu được nhiều xe --> cũng không mua vì sẽ suy nghĩ sao lại mua xe này, để mua con Wigo cho con đi học hay hơn.
Và nữa, Vinfast sẽ cho ra con xe điện VF3 nhỏ để cạnh tranh xe này. Họ có hệ thống sạc rộng khắp. VF sẽ dựa vô giá này để ra giá xe VF3.
Khó khăn trùng trùng cho con xe này.
Chở thêm 1 thôi, chứ chở 4 lên dốc ko nổi mà nó nhanh hết pin lắm, pin hẻo vậy còn đỏi chở nhiều sao được
Tóm lại con này ko làm grab được đâu.
ko hấp dẫn lắm, ít nhất là thiết kế nhìn hơi thiếu nhi quá, thích hợp cho các gia đình dư dã, chọn em này làm xe nhỏ gọn để đi chợ , đua đón các bé đi học ,ai ở chung cư thì thua luôn
Con này để các nhà giàu mua cho rich kid đi học đại học chắc được, 18t thi đh xong ra thi bằng lái luôn, xúc 1 con chạy cho oai
Thật sự với giá này em không dám dùng con MiniEV này, bác nào có điều kiện thoải mái chỗ đậu xe cũng như tiền bạc thì xem như xe máy thì ngoài xe chính ra đây là xe thứ 2,3 thì được
Lựa chọn xe xăng lướt cỡ A cỡ B
Đối với các Oser, giá lăn bánh 300 triệu có khá nhiều lựa chọn, đặc biệt là nhóm xe xăng lướt.Giá này mua con Wigo hay Mirage cũ 2018-2019 chạy yên tâm hơn! Cái vụ sạc pin hơi rắc rối nữa chứ.
Và mua xe này không đi xa dc, chỉ loanh quanh nội thành
không biết em này dc cho vào cao tốc không các bác?
Lúc trước cứ quảng cáo là thay vì mua SH sao không mua xe này đi chợ, che nắng che mưa. Giờ báo giá tính ra "SH này" hơi mắc rồi. Với các bất tiện của xe điện phải sạc tại nhà thì thôi cố tí mua i10 hay wigo đi cho lành.
Mua con Spark đi an tâm hơn gấp 100 lần
Loanh quanh 200tr đã lụm đc Morning, i10 2013-2016 rồi, có thể đi Đà Lạt, Nha Trang và ra tới Bắc cũng đc mà người ta vẫn gọi là đi xe hơi hay là đi ôtô. Mua chiếc xe điện mini này đố dám đi xa, thiên hạ nhìn vô người ta nói là thừa tiền.
với 300tr thì có khá nhiều lựa chọn cho những xe xăng date từ 2014 trở lại. em thấy chả lí do gì mua con này đi nội thành. chắc chỉ có ở tỉnh
Chờ VF3 ra giá ngon hơn
Wuling HongGuang MiniEV sẽ sớm mất thế độc quyền ở phân khúc xe mini, bởi VinFast VF3 sẽ chính thức ra mắt và nhận đặt cọc từ tháng 9/2023. Đây cũng là lý do mà nhiều khách hàng dự định sẽ chờ giá bán của VF3 trước khi quyết định "chốt đơn".Mua cho nhân viên đi họp loanh quanh Sài Gòn cũng ổn, nhưng chờ VF3 có mắc hơn chút vẫn ổn hơn em này hoặc e34 lướt cũng ổn hơn
Xác định đi xa chút thì đi xe xăng cho gọn
Giá này không đáng để quan tâm.
Vf3 mà giá này thì ok (thuê pin)
VF3 chạy tầm 200km, có thương hiệu hơn chút, bán same giá này nữa thì Wuling đắp mền
Giá cao hơn sự mong đợi. chờ mẫu xe VF3 ra thị trường thêm sự lựa chọn
Kết
Wuling HongGuang MiniEV bị "quay lưng" khi có giá bán cao hơn kỳ vọng, thiếu trạm sạc và độ an toàn, tiện nghi. Do đó, đến khi VF3 công bố giá bán chính thức và lộ diện thực tế, nhiều người tiêu dùng vẫn sẽ chọn phương án chờ đợi.giá rẻ => ko hề rẻ
sạc 6-9h => ko phù hợp với thực tế.
xe chị na => an toàn & hửu dụng 50%
Đây chính là điều làm các fan muốn mua xe này để có thể chạy như xe máy vì nhỏ gọn nhưng an toàn hơn, lại che nắng che mưa sẽ vỡ mộng: luồn lách như xe máy là ăn phạt, đậu bừa bãi như xe máy là ăn phạt, quên sạc 1 bữa là thấp thỏm khi ra ngoài đường, …
Dễ ăn của ngoại dữ. Thay bằng lái sang B2, chạy đi làm phải có chỗ đậu xe, về nhà phải có chỗ đậu xe. Mùa mưa này chạy mấy chiếc thấp nhỏ này ngang mấy chỗ siêu ngập thì nước tràn bờ đê vô xe. Nhiều người cũng chưa có thói quen cắm sạc mỗi 2 ngày hoặc nhiều khi bận quá cũng quên. Quan trọng nữa là nếu cố thêm 1 tí nữa là có nhiều lựa chọn ngon. Nội chuyện đổi bằng lái, đăng kiểm, sạc pin là oải chè đậu rồi
Ở Trung Quốc nó là xe để cho phụ nữ đi chợ, di chuyển ngắn gọn trong thành thị. Vì vậy nó phải đáp ứng mấy yêu cầu tương tự khi về VN:
- nhỏ gọn, dễ luồn lách: checked
- giá rẻ: failed. Giá này hoàn toàn mua đc xe xăng cỡ nhỏ cũ đảm bảo hơn. Như bên TQ tầm 100tr thì ok, tất nhiên do nó đc CP trợ giá rồi
- chi phí sử dụng phải rẻ, tiện. Cái này ko rõ TQ thế nào chứ ở VN rất đắt, riêng tiền ra biển (dù miễn trước bạ) cũng ngang cái xe máy để đi chợ rồi. Chi phí đỗ xe 1-2tr/tháng, gửi xe 20-30k/tiếng, ko thích thì tạt lên vỉa hè mua đồ như xe máy được
xe ng ta cho đối tượng đi đô thị, đi làm tránh mưa nắng range tầm dưới 50km trong ngày, mà mấy bố toàn lôi nào đi về quê, cả nhà đi chơi cuối tuần, rùi lôi lên cao tốc, lạy thiệt. Rùi thà cố tý lên I10, Kia đời cũ, cố tý chắc 100 củ bằng 1/3 con xe ng ta. toàn mấy thánh mõm, hở cái vào chê bất chấp.
Mua về cho vợ đi chợ cách nhà vài km là đẹp, hoặc vợ đi làm hàng ngày cách nhà chục km đổ lại
Nó ko hẳn là 1 chiếc oto đúng nghĩa, mà giá vậy thì cũng bó tay, ai thừa tiền thì mua cho vui thôi.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về Wuling HongGuang MiniEV và VinFast VF3?
Chỉnh sửa cuối: