Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
E hèm, cơ quan truyền thông của Đảng đã đưa ra thông tin, chỉ có trung tâm đăng kiểm tư nhân mới vi phạm thôi, còn trung tâm đăng kiểm nhà nước thì vẫn là trong sạch vững mạnh các anh nhé
Oser nêu quan điểm thẳng thắn về chuyện siết đăng kiểm xe ô tô: Cần làm đúng, không nên thái quá hay máy móc như hiện nay
 
  • Haha
Reactions: Phước.OS
wl1 confirmed
Hạng B1
25/10/22
50
186
33
Các trung tâm đăng kiểm nên mở thêm dịch vụ nhà hàng, khách sạn, hồ bơi....nhằm phục vụ quý khách hàng đc tốt hơn! Thân!
Doanh nhân luôn có những ý tưởng tích cực. :v
 
Hạng D
25/10/12
1.000
445
83
Thực sự trong vụ này xe con bị dính đạn của mấy xe tải khá nhiều …. Xe tải cơi nới thùng hàng , kích thước , không đạt tiêu chuẩn khí thải … còn xe con người ta chủ yếu bỏ tiền ra để tăng sáng cho chiếc xe của mình để đảm bảo nhu cầu an toàn khi đi đêm …. Chứ chẳng mấy khi xe con nào độ đèn để đi phá làng phá xóm cả …. Chỉ có thợ độ đèn ko có tâm canh chỉnh ko chuẩn + những cái đèn kém chất lượng ko có đường cắt , ánh sáng rõ ràng , thì mới gây chói mắt người đi đường chứ cũng hiếm khi ra đường gặp người điều khiển tham gia giao thông mà bật pha trong đô thị lắm …. Chứ còn nếu mà nói chói mắt thì ngay cả đèn mấy ông mer mấy ông bim vẫn chói mắt như thường ….
 

Attachments

Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Mod group xe hơi cũng nên biết kĩ thuật. Mòd
Chọn trích mấy bài vừa sai kĩ thuật vừa sai luật ko biết mod nửa mùa hay chỉ biết hùa theo số đông
1. Một số bài trích ghi nhà nước ko quy định độ sáng là sai. QCVN 35 bộ gtvt quy định rất rõ tại đg cắt bao nhiêu, các vị trí khác là bao nhiêu % so với đg cắt
2. Cái đơn v lumen trong mấy bài trích là cái đơn vị dùng cho nguồn sáng tổng nó chả có ý nghĩ gì trong tiêu chuẩn của bất cứ loại đèn nào. QcVN35 ghi rất rõ đơn vị là bao nhiêu lux
3. QCVN35 bản mới nhất 2017 bản 2021 quốc hội đang thông qua cũng lấy chuẩn từ các quy định của nước ngoài. Đăng kiểm Nhật hay mỹ gì nó cũng kiểm tra đèn hợp pháp hay ko trước khi nói đền chuyện thông số kt đạt hay không. Đèn bất hợp pháp auto loại
4. Đa số oser ở đây toàn la làng là đèn đạt chuẩn thế này thế kia nhưng quên mất 1 chuyện.
Đèn chiếu sáng ô tô là hàng hoá nhóm 2 (hàng hó kinh doanh có điều kiện) phải đc nhà nhập khẩu công bố hợp quy theo QCVN 35 và nhà nước chấp nhận hợp quy thì mới đc gắn lên xe ô tô
Mấy ông nhập khẩu đèn nhập nhèm đèn chiếu sáng bình thường thuế thấp hồ sơ nhập khẩu đơn giản hơn. Còn khai báo đèn chiếu sáng ô tô thuế cao hồ sơ phức tạp phải tốn rất rất nhiều tiền để công bố hợp quy.
Ai thắc mắc sao ko quy định thì đọc thông tư 41/2018 của Bộ GTVT phần phụ lục quy định rất rõ ràng
Đèn nào có chứng nhận hợp quy của cục đăng kiểm đương nhiên sẽ có trong list hợp quy của đk thì ko bị bắt lỗi.
còn đám đèn độ F10 aoozoom domax gì đấy nhập về với danh nghĩa đèn chiếu sáng bthg ko phải đèn chiếu sáng ô tô nên gắn lên ô tô là đèn ko phép auto loại ko cần kiểm tra
5. Ngoài đèn ra thì còn rất nhiều mục trong thông tu 41 yêu cầu chứng nhận hợp quy. Nên độ thì cũng phải độ hợp pháp
6. Oser nào nói sao ko dẹp mấy cơ sở độ đi. Cau trả lời: lý do gì dẹp.
vd: mấy cái đèn độ bọn gara bán cho chủ xe ghi gì trên hoá đơn VAT dám ghi đèn chiếu sáng xe hơi ko? Hay ghi chung chung là đèn
Còn quản lý thị trường kt thì chúng nó đẩy trách nhiệm kêu khách yêu cầu gắn thì chúng nó gắn. Khách nào đứng đó mà cãi với chúng nó không.
bọn nhập khẩu cũng vậy. Tôi chỉ nhập đèn chiếu sáng thường. Còn gara mua làm gì tôi ko biết
7. Bác nào mang mác việt kiều về khè ở mỹ đôn xe dễ lắm. Uh đúng rất dễ nhưng bác có đọc dòng chữ bùa hộ mệnh các cơ sở độ in trên giấy cải tạo hay trên phụ tùng không
“For off road use only”. Thử đem mấy cái xe độ có dòng chữ đó lên highway thử coi nha.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
22/8/19
420
4.233
93
Mod group xe hơi cũng nên biết kĩ thuật. Mòd
Chọn trích mấy bài vừa sai kĩ thuật vừa sai luật ko biết mod nửa mùa hay chỉ biết hùa theo số đông
1. Một số bài trích ghi nhà nước ko quy định độ sáng là sai. QCVN 35 bộ gtvt quy định rất rõ tại đg cắt bao nhiêu, các vị trí khác là bao nhiêu % so với đg cắt
2. Cái đơn v lumen trong mấy bài trích là cái đơn vị dùng cho nguồn sáng tổng nó chả có ý nghĩ gì trong tiêu chuẩn của bất cứ loại đèn nào. QcVN35 ghi rất rõ đơn vị là bao nhiêu lux
3. QCVN35 bản mới nhất 2017 bản 2021 quốc hội đang thông qua cũng lấy chuẩn từ các quy định của nước ngoài. Đăng kiểm Nhật hay mỹ gì nó cũng kiểm tra đèn hợp pháp hay ko trước khi nói đền chuyện thông số kt đạt hay không. Đèn bất hợp pháp auto loại
4. Đa số oser ở đây toàn la làng là đèn đạt chuẩn thế này thế kia nhưng quên mất 1 chuyện.
Đèn chiếu sáng ô tô là hàng hoá nhóm 2 (hàng hó kinh doanh có điều kiện) phải đc nhà nhập khẩu công bố hợp quy theo QCVN 35 và nhà nước chấp nhận hợp quy thì mới đc gắn lên xe ô tô
Mấy ông nhập khẩu đèn nhập nhèm đèn chiếu sáng bình thường thuế thấp hồ sơ nhập khẩu đơn giản hơn. Còn khai báo đèn chiếu sáng ô tô thuế cao hồ sơ phức tạp phải tốn rất rất nhiều tiền để công bố hợp quy.
Ai thắc mắc sao ko quy định thì đọc thông tư 41/2018 của Bộ GTVT phần phụ lục quy định rất rõ ràng
Đèn nào có chứng nhận hợp quy của cục đăng kiểm đương nhiên sẽ có trong list hợp quy của đk thì ko bị bắt lỗi.
còn đám đèn độ F10 aoozoom domax gì đấy nhập về với danh nghĩa đèn chiếu sáng bthg ko phải đèn chiếu sáng ô tô nên gắn lên ô tô là đèn ko phép auto loại ko cần kiểm tra
5. Ngoài đèn ra thì còn rất nhiều mục trong thông tu 41 yêu cầu chứng nhận hợp quy. Nên độ thì cũng phải độ hợp pháp
6. Oser nào nói sao ko dẹp mấy cơ sở độ đi. Cau trả lời: lý do gì dẹp.
vd: mấy cái đèn độ bọn gara bán cho chủ xe ghi gì trên hoá đơn VAT dám ghi đèn chiếu sáng xe hơi ko? Hay ghi chung chung là đèn
Còn quản lý thị trường kt thì chúng nó đẩy trách nhiệm kêu khách yêu cầu gắn thì chúng nó gắn. Khách nào đứng đó mà cãi với chúng nó không.
bọn nhập khẩu cũng vậy. Tôi chỉ nhập đèn chiếu sáng thường. Còn gara mua làm gì tôi ko biết
7. Bác nào mang mác việt kiều về khè ở mỹ đôn xe dễ lắm. Uh đúng rất dễ nhưng bác có đọc dòng chữ bùa hộ mệnh các cơ sở độ in trên giấy cải tạo hay trên phụ tùng không
“For off road use only”. Thử đem mấy cái xe độ có dòng chữ đó lên highway thử coi nha.
Anh nói thế thì mình xin hỏi mấy anh em độ đèn trên này như sau:

1. Đăng kiểm có bao giờ soi nhãn hiệu đèn các anh thay vào hay chưa?
2. Đăng kiểm có từng hỏi chứng nhận hợp quy của loại đèn đó không? Và các anh có bao giờ được giải thích về việc đèn thế nào là đạt chuẩn chưa?
3. Khi xe đã thay đổi đèn thì lý do rớt đăng kiểm ghi trên tờ giấy kết quả là gì? Thay đổi kết cấu, đèn dư sáng xxxx lux, đèn không đúng zin, hay là nhãn hiệu đèn loại này không được phép gắn lên ô tô?
 
  • Like
Reactions: Tapilu
Hạng D
21/5/13
1.073
4.389
143
Đăng kiểm viên làm gì cũng phải dựa trên lý và tình, chứ cứng nhắc về lý thì không hay chút nào. Nhất là trong giai đoạn cận tết, nhu cầu đăng kiểm để phục vụ cho xuân vận là vô cùng lớn. Người dân không thể cứ suốt ngày phải "xếp hàng" vì những sai phạm của cấp quản lý.
ĐK mà dựa vào lý và tình: sai nghen a.
Đk phải dựa vào tiêu chuẩn kỹ thuật (được xây dựng và được cấp thẩm quyền duyệt)...chứ giwof đk chỉ dựa vào thiết bị, phụ tùng thoe xe là ko còn chuẩn nữa.
Vd đèn: độ rọi bao nhiêu lux, độ chói bao nhiêu? còn a lắp cái đền con kẹt gì kệ mịa a...miễn sao đảm bảo tiêu chuẩn đã đưa ra (như trên) là ok, ko thì phải làm sao cho đảm bảo.
Vd còi: loại gì, kêu to bao nhiều db thì được...
CHứ ai lại đk đi theo nhà sản xuất, nhà sx cho gì cứ thế ....thì gọi là kiểm tra có còn nguyên bản của nsx ko, chứ đk gì?
Dễ thấy nhất là các xe sx tại thời điểm này, con vai ớt bản base dùng đèn halogen, bản kao cấp thì Led...vậy a mua bộ led của bản cao...gắn vào bản base..cũng bị đánh rớt?
 
  • Like
Reactions: LACDA
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
ĐK mà dựa vào lý và tình: sai nghen a.
Đk phải dựa vào tiêu chuẩn kỹ thuật (được xây dựng và được cấp thẩm quyền duyệt)...chứ giwof đk chỉ dựa vào thiết bị, phụ tùng thoe xe là ko còn chuẩn nữa.
Vd đèn: độ rọi bao nhiêu lux, độ chói bao nhiêu? còn a lắp cái đền con kẹt gì kệ mịa a...miễn sao đảm bảo tiêu chuẩn đã đưa ra (như trên) là ok, ko thì phải làm sao cho đảm bảo.
Vd còi: loại gì, kêu to bao nhiều db thì được...
CHứ ai lại đk đi theo nhà sản xuất, nhà sx cho gì cứ thế ....thì gọi là kiểm tra có còn nguyên bản của nsx ko, chứ đk gì?
Dễ thấy nhất là các xe sx tại thời điểm này, con vai ớt bản base dùng đèn halogen, bản kao cấp thì Led...vậy a mua bộ led của bản cao...gắn vào bản base..cũng bị đánh rớt?
Lý là tiêu chẩn và quy định là pháp lý. Ngoài ra, nếu những quy định chưa rõ thì còn về cái tình ở đây là có thể bỏ qua những lỗi vặt không gây ảnh hưởng hoặc mất an toàn.
 
  • Like
Reactions: Osin