Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Bên cạnh đó, cần làm rõ, ngay từ đầu nhiệm kỳ, chúng tôi đã có văn bản gửi UBND Phường Thảo Điền để đề nghị chỉ đạo, hỗ trợ (nội dung đính kèm); và nhiều lần trao đổi với chính quyền địa phương nhờ hướng dẫn xử lý các trường hợp vi phạm đậu xe, gây ảnh hưởng để đời sống sinh hoạt và an toàn cho Cụm Chung Cư, nhưng đến nay đều không nhận được phản hồi. Do vậy, trong trường hợp đường nội khu chịu ảnh hưởng an ninh, trật tự, an toàn PCCC vì việc đậu xe bừa bãi, rất mong Quý Cư dân cộng tác, hỗ trợ BQT/BQL trực tiếp phản ánh đến chính quyền địa phương các cấp để nhờ sự hỗ trợ.
Ban Quản Trị trân trọng thông tin đến Quý Cư dân được biết.
BAN QUẢN TRỊ MASTERI THẢO ĐIỀN
==
Cái ban quản trị này đúng ngộ. Giao quản trị cái chung cư, còn cái đường có giao đâu mà làm vb hỏi phường kêu hướng dẫn ổng xử lý. Trong khi cái đường đó vẫn do thằng chủ đầu tư Masteri nó quản, không hỏi nó lại đi hỏi chính quyền :) (không có cái vb đính kèm nên chả hiểu mấy bố ký với tư cách gì, dùng con dấu vuông của ban quản trị hỏi hay sao đó, không rõ mấy bố lãnh đạo phường Thảo điền có vb trả lời đề nghị hỏi đúng chỗ không, không có thì mấy bố cũng sai luôn, kkk).
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Người mà có tự trọng, sai là dám nhận sai rồi cãi tiếp! Còn thằng này không có khái niệm “mình sai”, chỉ có người khác sai, nó luôn đúng!

riết nó làm mình hư tính luôn khi cãi nhau với nó. Chơi cái OS này 15 năm có thừa mình chưa bao giờ nặng lời với ai, trừ nó.

đúng là khốn nạn!
Lại tiếp nữa hả anh? Kkkk
 
  • Haha
Reactions: Nguyễn
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Trường hợp này, mình nghĩ ông chủ xe bị khóa bánh sẽ thắng kiện. Lý do:
1. Dự án này chưa bàn giao hạ tầng cho nhà nước quản lý, thì chủ đầu tư vẫn phải duy tu bảo dưỡng và quản lý phần hạ tầng cho đến khi bàn giao (thời gian tùy dự án, có khi vài chục năm vẫn chưa bàn giao xong). Ở đây là chủ đầu tư và cơ quan nhà nước, chứ không có cái ban quản trị quản lý nào hết, nên cái biên bản vi phạm rồi khóa xe người ta mà do thằng ban quản lý đứng ra là sai bét.
Một số anh có nói là Chủ đầu tư ủy quyền, ủy thác hay cái gì đó để quản luôn cái đường là chủ đầu tư làm chưa đúng hoặc nó cố tình lờ đi để khỏi tốn tiền mà cái ban quản lý này xưa nay làm thay cho nó mà còn..... Ban Quản lý tòa nhà được bầu theo luật, và ông chỉ quản lý đúng cái tòa nhà ông ở, có thể bao gồm phần vỉa hè bao quanh (các hộ ở đây đã có giấy chứng nhận chưa thì mình không biết, nếu có giấy chứng nhận của căn hộ rồi thì sẽ suy ra được quyền của ban quản trị đến đâu).
2. Tự kẻ vạch trên đường rồi tự cho đậu xe là không đúng theo quy định của pháp luật, ở đây là đường giao thông chứ không phải chỗ đậu xe của riêng ai. Ví dụ có 1 cư dân trong tòa nhà đó làm đơn thưa vụ đậu xe, thì ông Ban quản lý với chủ đầu tư có khi còn cứng họng, đừng hòng lôi cái quy chế lằng nhằng ra trả lời, chủ đầu tư khi thiết kế tòa nhà phải đảm bảo đủ chỗ đậu xe, không đủ thì ráng chịu, có thể lách là theo phần diện tích chung của chung cư thì cho đậu trên phần vỉa hè, chứ không có chuyện đậu dưới đường, phần diện tích chung này chỉ có tòa nhà chung cư và sân chứ nhỏ lớn mình chưa thấy giấy chứng nhận nào có diện tích chung bao gồm cả đường giao thông. Và giám chắc rằng mấy chỗ có kẻ vạch đánh số cho đậu thì chủ được đậu đều phải đóng tiền chứ không đậu chùa :). Trường hợp sau này bàn giao cho nhà nước quản lý, xong ổng kẻ vạch rồi ổng tự đậu chắc là nhà nước im luôn hoặc nhà nước kêu phải đóng tiền mới cho đậu?kkk
3. Ông bị khóa xe ổng đậu ngay ngã 3 hay gì đó thì có thể ổng sai do ý thức, còn lại ổng thấy cái băng rôn hay cái bảng đóng trên cây thì ổng cứ đậu, vì ổng đang điều khiển phương tiện giao thông, ổng chỉ tuân thủ theo luật giao thông, có biển báo thì tuân theo biển.
Vài anh nói dự án chưa bàn giao sao có biển báo theo quy định được, mấy cái dự án này thường là bàn giao cho quận quản lý phần hạ tầng, vì vậy trong trường hợp này nếu chủ đầu tư muốn cấm dừng cấm đậu ở đâu đó trong khu vực của mình thì phải liên hệ ubnd quận để đề nghị hướng dẫn (sau khi xem xét sẽ có biển cấm tùy theo đề nghị của chủ đầu tư, vì trong quá trình chờ bàn giao, chủ đầu tư có quyền đề nghị như thế này), giống như mấy cái mà mấy bố suốt ngày làm văn bản đề nghị hướng dẫn này, hướng dẫn kia, còn cái cần hướng dẫn thì không làm. Còn vụ đậu xe của cư dân dưới lòng đường rồi thu tiền đậu hàng tháng là thua cmnr (có thu tiền nên mới có số thứ tự và được ưu ái đậu).
Có thể vụ kiện sẽ không xảy ra khi mà ông bị khóa xe vì lý do nào đó mà ổng im luôn, kkkk.
Anh ở đâu đâu có tìm hiểu về cuộc sống cư dân ở đó không mà comment như cái lũ ác ôn từ đâu tới ăn không được phá cho hôi vậy anh?
Anh kết luận “có thu tiền mới có số thứ tự và được ưu ái đậu”, anh sai rồi xin lỗi cho ra thằng người đi anh, hông biết rồi suy đoán bậy bạ, còn đi comment lung tung nữa.


Đậu xe không thu tiền nha, người được đậu là cư dân sống ở đó có xe mà không có chỗ đậu, vì thiết kế chung cư không đủ chỗ đậu xe tối thiểu 1 chỗ đậu cho mỗi căn hộ. Anh có xe anh có hiểu cảm giác mỗi ngày chạy về nhà không kiếm được chỗ đậu xe không? Lâu lâu cái lũ ác ôn mới ghé qua mà tụi nó muốn tụi nó không được đậu thì người dân sống ở đó mất luôn chỗ đậu tụi nó mới hả dạ.
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Anh ở đâu đâu có tìm hiểu về cuộc sống cư dân ở đó không mà comment như cái lũ ác ôn từ đâu tới ăn không được phá cho hôi vậy anh?
Anh kết luận “có thu tiền mới có số thứ tự và được ưu ái đậu”, anh sai rồi xin lỗi cho ra thằng người đi anh, hông biết rồi suy đoán bậy bạ, còn đi comment lung tung nữa.


Đậu xe không thu tiền nha, người được đậu là cư dân sống ở đó có xe mà không có chỗ đậu, vì thiết kế chung cư không đủ chỗ đậu xe tối thiểu 1 chỗ đậu cho mỗi căn hộ. Anh có xe anh có hiểu cảm giác mỗi ngày chạy về nhà không kiếm được chỗ đậu xe không? Lâu lâu cái lũ ác ôn mới ghé qua mà tụi nó muốn tụi nó không được đậu thì người dân sống ở đó mất luôn chỗ đậu tụi nó mới hả dạ.
Gì vậy anh? Không có chỗ đậu là anh được quyền đậu dưới lòng đường à? Anh mua căn hộ thì thằng chủ đầu tư nó có bán luôn cái đường cho anh đậu xe không? Và mấy hộ nào đậu xe trong nhà có phải mua chỗ đậu xe không, hay free luôn cho đậu, không mua rồi giờ xách ra đường đậu và tự cho là có quyền, còn khách vãng lai thì không?

Thiết kế chung cư không đủ chỗ để đậu ô tô là đúng rồi, không có thằng chủ đầu tư nào lại "nu" đến độ bỏ tiền ra thiết kế và làm cho mỗi căn hộ một cái chỗ đậu xe ô tô cho nó hoành tráng, cũng không có luật nào dám quy định như vậy. Hài là hài mấy ông mua sau, mấy ông đến ở sau, hết suất đậu xe trong block chung cư thì tự cho mình cái quyền đậu trên đường với lý do là cư dân và cấm người khác không cho đậu (ban quản trị cái chung cư đó dám quyết vụ cho cư dân đậu xe trên đường cũng tài, trường hợp ở đây là đường chưa bàn giao, mà đã nói là chưa bàn giao thì có nghĩa mãi mãi nó không thể đưa vào diện tích sử dụng chung của cái block chung cư đó). Nếu ông Masterise ổng trưng ra được cái đồ án quy hoạch của ổng trong đó có duyệt cư dân các block chung cư được sử dụng lòng đường của dự án làm nơi đỗ xe thì tôi thua anh. Quy hoạch cũng có mấy cái vịnh đậu xe, mà hình như mấy cái vịnh đó chỉ dùng cho khu thương mại hay nôm na là đậu chung, ai vô trước đậu trước. Nếu anh có cái bản đồ quy hoạch tổng thể của cái dự án đó, thì anh trưng lên và quẹt luôn vị trí cái xe trắng đậu, khi đó cùng nhau mổ xẻ nó sẽ ra vấn đề.

Nếu trường hợp cái đường đó của dự án và gcn thể hiện cái đường đó nằm trong phần diện tích sử dụng chung của mấy anh, rồi mấy anh tự quản và thuê bảo vệ canh gác an ninh là quá tốt. Nhưng khi khách đến liên hệ qua cái chòi bảo vệ ngay khi vào dự án, anh có phát cho người ta cái nội quy không, hoặc anh có dán cái nội quy lên ngay cái cổng vào hay không, văn minh hơn thì anh đi làm cái bảng cho đàng hoàng rồi cắm ngay chỗ nào anh muốn trên bản đó cũng phải thể hiện pháp lý của người yêu cầu. Nói luôn cho nó rõ là pháp lý của ban quản lý một cụm khu vực đó, chứ không phải là pháp lý của ban quản trị tòa nhà.

Tôi cũng ở chung cư đây, sân chung cư cũng thuộc quyền của ban quản trị, giấy chứng nhận nhà tôi thể hiện phần diện tích sân là diện tích sử dụng chung, còn đường giao thông bao quanh 4 mặt là đường giao thông công cộng. Và ban quản trị cũng giữ xe trong phần đất sử dụng chung, tôi không thích để ngoài trời thì tôi tự đi thuê bãi gần đó để đậu xe, sẵn tôi đi bộ qua lại lấy xe coi như tập thể dục. Chung cư tôi có lẽ dân trí thấp hơn mấy anh thượng đẳng ở quận 2, nên không có cái kiểu cho mình thượng đẳng rồi cấm người khác không được đỗ xe trên đường. Một combo dự án chỗ tôi ở bao gồm nhà phố, biệt thự và chung cư, chủ đầu tư chưa bàn giao hạ tầng cho nhà nước, còn các cư dân của dự án đều đã có giấy tờ hợp pháp, nhưng không có cái thói cấm đậu xe vãng lai. Nhưng không có nghĩa là thấy vậy mà taxi hay taxi công nghệ vô đậu rồi tụ tập gây mất an ninh, ngay và luôn lúc đó cskv sẽ xuất hiện.

Hành vi của cái ông xe trắng đậu thì trong bài tôi đã không ủng hộ vì đậu ngay ngã 3. Còn anh ở đâu rớt xuống mà anh tự cho cái quyền là: người được đậu là cư dân sống ở đó có xe mà không có chỗ đậu! Cái này nên đi hỏi thằng chủ đầu tư dự án.
Riêng cái tư duy này thì Khu Thảo điền nói riêng và một số khu vực khác nói chung đã ăn vô tủy, đường công cộng mà ông dán cái bảng cấm đậu xe trước hàng rào nhà ông (tôi nói trước hàng rào chứ không phải đậu trước cửa nhà). Bước qua bên kia đường vào Estella mà tham khảo xem xe nào được đậu ở đâu, xe nào cấm đậu ở đâu. Hoặc có thể so sánh giữa Vinhome và Saigon Pearl hai dự án sát nách nhau, thử xem bên nào cho đậu xe của khách vãng lai và không cho đậu. Tư duy mỗi chủ dự ánvà các cư dân sinh sống trong cộng đồng đó thôi, người ta không muốn nói thì thôi, còn người ta nói thì chụp vô là "lũ ác ôn", chưa biết ai ác hơn ai nha!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Ban quản trị tự cho mình cái quyền và cư dân cũng tự cho mình có quyền:

 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Anh ở đâu đâu có tìm hiểu về cuộc sống cư dân ở đó không mà comment như cái lũ ác ôn từ đâu tới ăn không được phá cho hôi vậy anh?......

......Lâu lâu cái lũ ác ôn mới ghé qua mà tụi nó muốn tụi nó không được đậu thì người dân sống ở đó mất luôn chỗ đậu tụi nó mới hả dạ.
Tóm lại cư dân sống ở khu đó chắc hiểu rất rõ về cái pháp lý của cục đất mà họ đang sống trên đó , họ hiểu rõ tới từng cái công viên, từng cái gốc cây, con đường trong đó nên họ mới cư xử theo phép luật của họ.
Còn thằng ác ôn kia lạ đất lạ cái chui vô đó rồi nói mấy người ở đó làm phép bậy. Bản chất nó đậu xe bậy (tại ngã ba) xong nó lôi nguyên khu ra nói làm bậy, thằng này đúng ác thiệt, không nhận lỗi và mà còn đi bới lông tìm lỗi. Đáng ghét!
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Cái ban quản trị này đúng ngộ. Giao quản trị cái chung cư, còn cái đường có giao đâu mà làm vb hỏi phường kêu hướng dẫn ổng xử lý. Trong khi cái đường đó vẫn do thằng chủ đầu tư Masteri nó quản, không hỏi nó lại đi hỏi chính quyền :) (không có cái vb đính kèm nên chả hiểu mấy bố ký với tư cách gì, dùng con dấu vuông của ban quản trị hỏi hay sao đó, không rõ mấy bố lãnh đạo phường Thảo điền có vb trả lời đề nghị hỏi đúng chỗ không, không có thì mấy bố cũng sai luôn, kkk).

Anh có thực sự hiểu anh đang nói gì không về quyền hạn của BQT? Anh xem công văn BQT gửi UBNDP chưa mà nói dấu vuông?
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Anh có thực sự hiểu anh đang nói gì không về quyền hạn của BQT? Anh xem công văn BQT gửi UBNDP chưa mà nói dấu vuông?
À mình mới tìm hiêu thêm thông tin. Anh phát hiện ra đúng, chỗ này mình SAI. BAN Quản Trị thành lập theo Quyết định công nhận của cơ quan nhà nước, họ có dấu tròn để còn giải quyết một số vấn đề liên quan khác liên quan đến tài chính chẳng hạn. Nói chung họ là một tổ chức có tư cách pháp nhân và họ có con dấu riêng, mình dùng dấu vuông là chưa đúng. Và họ có trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn được pháp luật quy định.

Trong trường hợp này, chủ đầu tư có trách nhiệm phải bàn giao cho nhà nước quản lý các hạng mục khi thực hiện xong dự án, ở mấy bài viết trên mình có nói đó là "cái đường giao thông", chỉ là một trong những hạng mục phải bàn giao. Dựa vào ủy quyền quản lý gì đó ở trang 1 topic có đưa, thì chẳng hiểu lí do sao cđt phải ủy quyền cái mà mình phải làm và quản lý cho đến lúc hoàn thành, bên nhận ủy quyền nhận cái việc không phải của mình được pháp luật quy định, ủy quyền xong chủ đầu tư có báo cho cơ quan nhà nước nội dung đã ủy quyền hay không cũng chẳng rõ, hay cho đây là vấn đề dân sự giữa hai bên. Và thật ra là 2 ông đó (ccđt-bqt) có đang thuận thảo hay không thì chỉ có dân tình ở đó và 2 bên biết, kkk. Đi sâu cụ thể vào cái khu này, nếu có đầy đủ giấy tờ, vẫn phân tích được, nhưng đó không phải là chuyện bàn ở cái diễn đàn này và cũng không phù hợp với nội dung chủ đề :).

Theo chủ đề của cái thớt này, thì quan điểm của mình là "không có quyền khóa bánh". Đồng thời, các ae oser thường tranh luận theo các góc nhìn khác nhau, qua đó thì mỗi người sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. Cũng cần làm rõ thế nào là "nội khu", trường hợp nào là "nội khu" và trường hợp nào không phải là "nội khu"
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Gì vậy anh? Không có chỗ đậu là anh được quyền đậu dưới lòng đường à? Anh mua căn hộ thì thằng chủ đầu tư nó có bán luôn cái đường cho anh đậu xe không?

Thiết kế chung cư không đủ chỗ để đậu ô tô là đúng rồi, không có thằng chủ đầu tư nào lại "nu" đến độ bỏ tiền ra thiết kế và làm cho mỗi căn hộ một cái chỗ đậu xe ô tô cho nó hoành tráng, cũng không có luật nào dám quy định như vậy. Hài là hài mấy ông mua sau, mấy ông đến ở sau, hết suất đậu xe trong block chung cư thì tự cho mình cái quyền đậu trên đường với lý do là cư dân và cấm người khác không cho đậu (ban quản trị cái chung cư đó dám quyết vụ cho cư dân đậu xe trên đường cũng tài, trường hợp ở đây là đường chưa bàn giao, mà đã nói là chưa bàn giao thì có nghĩa mãi mãi nó không thể đưa vào diện tích sử dụng chung của cái block chung cư đó). Nếu ông Masterise ổng trưng ra được cái đồ án quy hoạch của ổng trong đó có duyệt cư dân các block chung cư được sử dụng lòng đường của dự án làm nơi đỗ xe thì tôi thua anh. Quy hoạch cũng có mấy cái vịnh đậu xe, mà hình như mấy cái vịnh đó chỉ dùng cho khu thương mại hay nôm na là đậu chung, ai vô trước đậu trước. Nếu anh có cái bản đồ quy hoạch tổng thể của cái dự án đó, thì anh trưng lên và quẹt luôn vị trí cái xe trắng đậu, khi đó cùng nhau mổ xẻ nó sẽ ra vấn đề.

Nếu trường hợp cái đường đó của dự án và gcn thể hiện cái đường đó nằm trong phần diện tích sử dụng chung của mấy anh, rồi mấy anh tự quản và thuê bảo vệ canh gác an ninh là quá tốt. Nhưng khi khách đến liên hệ qua cái chòi bảo vệ ngay khi vào dự án, anh có phát cho người ta cái nội quy không, hoặc anh có dán cái nội quy lên ngay cái cổng vào hay không, văn minh hơn thì anh đi làm cái bảng cho đàng hoàng rồi cắm ngay chỗ nào anh muốn trên bản đó cũng phải thể hiện pháp lý của người yêu cầu. Nói luôn cho nó rõ là pháp lý của ban quản lý một cụm khu vực đó, chứ không phải là pháp lý của ban quản trị tòa nhà.

Tôi cũng ở chung cư đây, sân chung cư cũng thuộc quyền của ban quản trị, giấy chứng nhận nhà tôi thể hiện phần diện tích sân là diện tích sử dụng chung, còn đường giao thông bao quanh 4 mặt là đường giao thông công cộng. Và ban quản trị cũng giữ xe trong phần đất sử dụng chung, tôi không thích để ngoài trời thì tôi tự đi thuê bãi gần đó để đậu xe, sẵn tôi đi bộ qua lại lấy xe coi như tập thể dục. Chung cư tôi có lẽ dân trí thấp hơn mấy anh thượng đẳng ở quận 2, nên không có cái kiểu cho mình thượng đẳng rồi cấm người khác không được đỗ xe trên đường. Một combo dự án chỗ tôi ở bao gồm nhà phố, biệt thự và chung cư, chủ đầu tư chưa bàn giao hạ tầng cho nhà nước, còn các cư dân của dự án đều đã có giấy tờ hợp pháp, nhưng không có cái thói cấm đậu xe vãng lai. Nhưng không có nghĩa là thấy vậy mà taxi hay taxi công nghệ vô đậu rồi tụ tập gây mất an ninh, ngay và luôn lúc đó cskv sẽ xuất hiện.

Hành vi của cái ông xe trắng đậu thì trong bài tôi đã không ủng hộ vì đậu ngay ngã 3. Còn anh ở đâu rớt xuống mà anh tự cho cái quyền là: người được đậu là cư dân sống ở đó có xe mà không có chỗ đậu! Cái này nên đi hỏi thằng chủ đầu tư dự án.
Riêng cái tư duy này thì Khu Thảo điền nói riêng và một số khu vực khác nói chung đã ăn vô tủy, đường công cộng mà ông dán cái bảng cấm đậu xe trước hàng rào nhà ông (tôi nói trước hàng rào chứ không phải đậu trước cửa nhà). Bước qua bên kia đường vào Estella mà tham khảo xem xe nào được đậu ở đâu, xe nào cấm đậu ở đâu. Hoặc có thể so sánh giữa Vinhome và Saigon Pearl hai dự án sát nách nhau, thử xem bên nào cho đậu xe của khách vãng lai và không cho đậu. Tư duy mỗi chủ dự ánvà các cư dân sinh sống trong cộng đồng đó thôi, người ta không muốn nói thì thôi, còn người ta nói thì chụp vô là "lũ ác ôn", chưa biết ai ác hơn ai nha!
Anh sống ở dự án chung cư nào vậy, cho xin cái tên để bữa nào qua xem, ghen tị với anh quá, vừa không lo chỗ đậu xe, vừa có cskv chăm lo trật tự an ninh mỗi ngày luôn, gần đó còn bãi đậu xe nữa.

Anh có Phước anh sống trong điều kiện tốt thì anh cho người khác sống với, Đậu xe ngoài đường khổ thấy mịa chứ sướng gì mà phải giành giật nếu được như anh. Bớt tạo nghiệp đi, cư dân người ta đang yên lành cả năm nay, một lũ ác ôn tới đòi phá cho hôi.
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Anh sống ở dự án chung cư nào vậy, cho xin cái tên để bữa nào qua xem, ghen tị với anh quá, vừa không lo chỗ đậu xe, vừa có cskv chăm lo trật tự an ninh mỗi ngày luôn, gần đó còn bãi đậu xe nữa.

Anh có Phước anh sống trong điều kiện tốt thì anh cho người khác sống với, Đậu xe ngoài đường khổ thấy mịa chứ sướng gì mà phải giành giật nếu được như anh. Bớt tạo nghiệp đi, cư dân người ta đang yên lành cả năm nay, một lũ ác ôn tới đòi phá cho hôi.
Anh sống trong khu dân trí cao, vip mà sao anh cay cú thế!!! Anh pm cho mấy mod xóa cái thớt này đi. Đây là diễn đàn mở mà, tôi nói sai cái gì mà anh nói tôi tạo nghiệp. Nếu anh đúng thì anh mắc mớ gì sợ bọn phá làng phá xóm, còn cái tư luy lũy tre làng thì bọn nó đến phá hoài anh cũng chẳng làm được gì.
Anh lãi nhãi vậy hoài là anh đang tạo nghiệp cho anh đấy, và nhiều khi nó ứng hồi nào anh không biết luôn. Thân, tôi không trao đổi với anh về các nội dung ngoài nội dung của topic này.