Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Đăng kiểm, mục đích nó là kiểm tra tính an toàn kỹ thuật của xe. Nhưng hiện nay, nó đc hiểu là kiểm ra tính zin nguyên bản của xe (bất chấp zin đó có an toàn hay không).
Đèn zin mà tối quá đi còn nguy hiểm hơn. Nhưng ghét nhất mấy ông đèn halozen lắp bóng led mà không làm projector để ánh sáng làm chói mắt người đối diện.
Chuyện đèn xe tối quá phải đi nâng cấp tăng sáng là nhu cầu của mỗi người ... tụi xe đời mới giờ toàn full led , xe đời của 4 5 năm trước bóng halogen thì chẳng lẻ bắt người ta bán xe mua xe mới ak ... hay bắt phải ôm cái xe đèn tối thui vậy chạy có đảm bảo an toàn .... độ đèn thì văn minh chứ mấy ông chơi led chói thì nên tháo ra là phải
Không bàn về các xe lắp led bar, độ đèn tóe loe gây chóa mắt các phương tiện lưu thông đối diện. Nhà tôi xài toàn xe cổ mấy con SUV đời 1997, 2005 và 2010 (6 tháng phải đăng kiểm 1 lần) và bán tải làm vườn bản base không có đèn sương mù. Đèn xe cũ tối thui như đêm 29, vậy mà thay chóa thay đèn - đảm bảo đủ độ sáng độ chụm để quan sát nhưng không gây chói mắt, thì đều không đạt yêu cầu. Đèn sương mù gắn thêm để chạy mỗi sớm đường đồi 30km đầy sương thì sẽ bị loại do không có theo xe. Đó là chưa nói tới vè che mưa, ba ga mui, bệ bước ... đều bị loại.
Thế thì thật sự các quy định đó có hợp lý hay không? Đúng ra chỉ cần bắt những thay đổi ảnh hưởng đến an toàn, đến kết cấu hay đặc tính kỷ thuật của xe thôi là đủ. Nhờ các bác có cao kiến để sao cho quy định vừa hợp lý vừa đúng yêu cầu.
Mình ủng hộ quan điểm chủ thớt, đăng kiểm gắt là tốt nó bỏ cái thói cứ thích nhét 200k vào xe, nhưng cái nào đáng thì bắt chỉnh chứ không phải như đèn không sáng, gắn mấy cái ốp cửa, thêm cái chắn bùn hốc bánh,... mà từ chối là kì
Rãnh thật chứ. Cái ốp pô thì có ảnh hưởng gì, vè mưa cũng vậy. Mình ủng hộ độ quá thì từ chối đăng kiểm là đúng.
Làm gì cũng phải dựa trên lý và tình. Chứ cứng nhắc về lý thì không hay chút nào. Đăng kiểm viên đừng vì bị rắn cắn mà sợ dây thừng 10 năm. Việc gì có lợi cho dân, hợp tình thì nên làm. Ngoài việc đăng kiểm ra, thì trách nhiệm của công an không nhỏ khi bỏ qua các sai phạm của những chủ xe vô ý thức.
Tôi thay phụ tùng loại này bằng loại kia là chuyện thường, miễn nó không vượt quá giới hạn cho phép.. Đèn bị hỏng/bể nứt giờ vào hãng chờ dài cổ, giá hãng thì trên mây.. Ra ngoài kiếm đồ Zin giống như phải đi săn thú rừng trong thành phố.
Mình cực ghét độ đẽo các kiểu gây ảnh hưởng đến người khác nhưng cũng cực ghét cái kiểu lạm quyền, máy móc và "thiếu oxy khoa học". Hy vọng các bác luật sư sớm nhảy vô cho ra ngô ra khoai. Và có lẽ phải yêu cầu cung cấp văn bản từ chối đăng kiểm để có bút tích về sau.
Nếu nâng cấp mà xe tốt hơn khi vận hành thì phải ủng hộ chứ. Như thế này thì ngành công nghiệp ô tô và phụ trợ khó phát triển. Cái cần nâng cấp là trình độ và trang thiết bị của các trung tâm đăng kiểm á, kiểu không làm được thì cấm là dở rồi.
Xe mới nguyên từ hãng ra mới đậu. Hôm trước nghe nói xe đèn zin mà chạy 2-3 năm gì đó đèn không sáng đủ nữa nó cũng đánh rớt. Nhắc nhở người ta đi thay bóng đèn là xong. làm gì mà căng. siết vụ còi hơi, độ bánh, độ cản....bla...bla thì ok. đằng này siết mấy cái tào lao quá
Lắng nghe thông tin phản ánh từ nhiều luồng, tiếp cận, gạn lọc những thông tin đúng để có hướng điều chỉnh kịp thời là tinh thần cầu thị, sẳn sàng tháo gỡ những vướng mắt. Hoan nghênh.