Vòng này quá hay, Viva Fronzo...!
Schumi không dính quả Kov chắc cũng top 5 các bác nhỉ. Em thấy trình vượt thì các pilot còn phải học Schumi nhiều ( nhất là chú Ham )
Vậy là 12 đội đã đồng ý diffuser rules cũ trở lại ở vòng Germany, đúng là hài hước cho FIA, nhưng em lại thấy tính dân chủ ở môn thể thao đỉnh cao này, anh có quyền nói sai nhưng sai thì phải sửa thôi..., còn ta thì các bác liên đoàn phán xong ở dưới dạ vâng tăm tắp !
Schumi không dính quả Kov chắc cũng top 5 các bác nhỉ. Em thấy trình vượt thì các pilot còn phải học Schumi nhiều ( nhất là chú Ham )
Vậy là 12 đội đã đồng ý diffuser rules cũ trở lại ở vòng Germany, đúng là hài hước cho FIA, nhưng em lại thấy tính dân chủ ở môn thể thao đỉnh cao này, anh có quyền nói sai nhưng sai thì phải sửa thôi..., còn ta thì các bác liên đoàn phán xong ở dưới dạ vâng tăm tắp !
Em nghĩ việc các đội đồng ý gỡ bỏ lệnh cấm chẳng phải vì họ thương ông Renault bởi rõ ràng RBR bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này. Tuy nhiên người bị ảnh hưởng nhất lại là Macca. Việc các đội đồng ý bở lệnh cấm rất có thể là kết quả của các cuộc mặc cả tay đôi.
XIn lưu ý là lệnh cấm bị dỡ bỏ là lệnh giới hạn độ mở bướm ga ở mức 10% khi off throttle thôi nhé, còn chuyện thay đổi engine map giữa phân hạng và đua vẫn bị cấm như thường.
Nếu xét về khía cạnh ảnh hưởng tới cuộc đua tới chức vô địch thì em cho rằng việc bỏ lệnh cấm là có lợi bởi Macca bị ảnh hưởng nhiều và mất khả năng cạnh tranh trong khi cuộc đua tay đôi giữa Ferrari và RBR sẽ chỉ có lợi cho RBR, Ferrari cần Macca chiến đấu để lấy bớt điểm của RBR thì mới mong ố cửa lật ngược thế cờ.
XIn lưu ý là lệnh cấm bị dỡ bỏ là lệnh giới hạn độ mở bướm ga ở mức 10% khi off throttle thôi nhé, còn chuyện thay đổi engine map giữa phân hạng và đua vẫn bị cấm như thường.
Nếu xét về khía cạnh ảnh hưởng tới cuộc đua tới chức vô địch thì em cho rằng việc bỏ lệnh cấm là có lợi bởi Macca bị ảnh hưởng nhiều và mất khả năng cạnh tranh trong khi cuộc đua tay đôi giữa Ferrari và RBR sẽ chỉ có lợi cho RBR, Ferrari cần Macca chiến đấu để lấy bớt điểm của RBR thì mới mong ố cửa lật ngược thế cờ.
Đánh hội đồng thì đối thủ (RBR) mới dễ bị bầm dậm
Macca bị ảnh hưởng nhất nên không biết Ron Dennis và Horner cãi nhau ầm ĩ vì vụ này phải không bác ?
Macca bị ảnh hưởng nhất nên không biết Ron Dennis và Horner cãi nhau ầm ĩ vì vụ này phải không bác ?
Xe Mac kô mạnh bằng Red và Fer rồi..nhìn Ham chật vật chống trả thấy tội ha .. mấy ông Mac cầu mưa như nông rân ấy nhỉ.. kỹ thuật đỉnh cao của Mac đâu hết rồi
Không phải là McLaren không mạnh, chí ít là hôm qua. Nhìn Hamilton vượt Alonso và Button vưọt Massa ngay sau pit 02 cho thấy điều đó. Chiếc McLaren còn có tốc độ bứt phá rất nhanh.
Tuy nhiên, hôm qua em thấy bộ lốp không phù hợp với McLaren và cách chạy xe của Hamilton. Những vòng đầu thì rất ngon nhưng chạy cỡ 10 vòng là Hamilton không còn kiểm soát tuyệt đối chiếc xe nữa. Có vẻ như bộ lốp quá nhanh mòn.
Nếu hôm qua không phải là Massa thì Hamilton không thể nào về 4 được. Massa quá non và thiếu bản lĩnh.
Tuy nhiên, hôm qua em thấy bộ lốp không phù hợp với McLaren và cách chạy xe của Hamilton. Những vòng đầu thì rất ngon nhưng chạy cỡ 10 vòng là Hamilton không còn kiểm soát tuyệt đối chiếc xe nữa. Có vẻ như bộ lốp quá nhanh mòn.
Nếu hôm qua không phải là Massa thì Hamilton không thể nào về 4 được. Massa quá non và thiếu bản lĩnh.
Vụ cãi nhau này thì bác có thể tìm hiểu thêm ở đâymilkyway nói:Macca bị ảnh hưởng nhất nên không biết Ron Dennis và Horner cãi nhau ầm ĩ vì vụ này phải không bác ?
Không phải vậy đâu bác Luận, thực sự là Macca bị ảnh hưởng nặng nề do cái lệnh cấm off throttle. Lệnh cấm này gần như đưa Macca trở lại với xuất phát điểm của họ trong kỳ thử nghiệm mùa đông khi mà họ kém RBR với Ferrari tầm 1.5s. Khi đó họ còn đang dùng hệ thống ống xả octopus. Chỉ tới trước chặng Melbourne họ mới vội copy hệ thống ống xả của RBR và đưa vào sử dụng mà không có thời gian thử nghiệm. Lập tức họ qua mặt Ferrari.BMW passion boy1 nói:Không phải là McLaren không mạnh, chí ít là hôm qua. Nhìn Hamilton vượt Alonso và Button vưọt Massa ngay sau pit 02 cho thấy điều đó. Chiếc McLaren còn có tốc độ bứt phá rất nhanh.
Tuy nhiên, hôm qua em thấy bộ lốp không phù hợp với McLaren và cách chạy xe của Hamilton. Những vòng đầu thì rất ngon nhưng chạy cỡ 10 vòng là Hamilton không còn kiểm soát tuyệt đối chiếc xe nữa. Có vẻ như bộ lốp quá nhanh mòn.
Nếu hôm qua không phải là Massa thì Hamilton không thể nào về 4 được. Massa quá non và thiếu bản lĩnh.
Nửa đầu của chặng đua hôm qua sự yếu kém của Macca được khỏa lấp bởi trọng lượng của chiếc xe khi xăng còn đầy và đường ướt. Nhưng ở nửa sau của chặng đua khi trọng lượng giảm đi, lúc đó chiếc xe mới lộ rõ sự thiếu hụt DF ghê gớm. Lewis liên lục lock-up, Jenson thì understeer. 2 pha vượt bác nêu nguyên nhân là vì khả năng làm nóng bộ lốp slick trong điều kiện mặt đường lúc đó của Ferrari không bằng Macca, nhưng khi lốp đã đủ nhiệt thì Macca thua kém hẳn. Đặc biệt ở stin cuối Fonzo nhanh hơn Lewis 1s mỗi lap.
Sự thực là Macca bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lệnh cấm off throttle của FIA.
Cảm ơn bác Lân nhé. Càng xem càng thấy F1 phức tạp quá!
Tóm lại là McLaren đang mất lợi thế ít nhất một vài chặng tới.
Ferrari có lợi thế tương đối và sẽ cạnh tranh tốt hơn với RedBull.
Nhưng, vui nhất là khoảng cách tay đua dẫn đầu Vettel và tay đua xếp thứ 2 ngày càng lớn.
Tóm lại là McLaren đang mất lợi thế ít nhất một vài chặng tới.
Ferrari có lợi thế tương đối và sẽ cạnh tranh tốt hơn với RedBull.
Nhưng, vui nhất là khoảng cách tay đua dẫn đầu Vettel và tay đua xếp thứ 2 ngày càng lớn.