Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Xe của McLaren thể hiện rất rõ,
sieuthiNHANH2011073121130odnhyzaynj846860.jpeg


trong khi xe của RBR thì không có làn khói trắng này.
sieuthiNHANH2011073121130ngu3nwi2zd898359.jpeg
 
Hạng D
16/4/07
2.339
652
113
Cái xe Nick cháy ghê nhỉ. Tội nghiệp chú chữa cháy, đang đứng xịt thì cái lốp nó bùm làm chú nhảy lò cò luôn. Mà sao nó cháy dữ thế các bác
39.gif
?
 
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
@BMW: em nghĩ là do thiết kế cánh gió sau thôi, cái làn khói đó thực chất là không khí chạy qua các kẽ hở mà tạo nên thôi
 
@ bác Luận: hai luồng "khói trắng" ở hai mép cánh sau đó gọi là vortex, là Hiện tượng thường thấy khi có luồng khí "hỗn" được sinh ra kết hợp với hơi nước trong không khí sẽ cho ta thấy hai luồng "khói trắng" đó. Thông thường vortex được thấy ở 2 mép cánh máy bay và dưới dạng luồng xoắn nhưng ở cánh gió của xe F1 nó hơi khác. Áp xuất trên bề mặt cánh gió là lớn nhưng đặc biệt ở 2 mép lỡn hơn rất nhiều. Đó là lý do vì sao ở endplate có các khe thoát để giảm áp xuất tại khu vực này. Votex là biểu hiện của drag, hay nói ngắn gọi là cánh gió nào nhìn thấy vortex thì cánh gió đó sinh ra nhiều drag.

Cánh gió của RBR hay Ferrari không thấy vortex là vì nó sinh ít drag hơn do chạy với AoA thấp hơn!
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Cảm ơn bác Lân nhé. Nói tóm lại là chúng ta thấy được hai làn khói trắng đó là do hôm qua không khí ướt, còn thực tế thì McLaren và một số đội đua khác vẫn tạo làn khói đó ở những đường đua khác. Và, việc có hơn các đội khác ở 02 làn khói đó không giúp ích gì cho McLaren, mà em hiểu thì nó còn không ưu việt bằng, so với RBR chẳng hạn.
Tại sao hôm qua McLaren chạy tít thế? Rõ ràng nếu đội McLaren không lắp cái lốp Inter dở hơi cho Hamilton thì chắc chắn có bị phạt hay không bị phạt thì cả 2 tay đua của McLaren phải ở trên podium.
Trở lại cách đây khoảng 2 tuần, đã có bài phân tích rằng với những thay đổi mới về quy định thì McLaren và RBR sẽ mất dần lợi thế nhưng thật sự đang diễn ra thì có vẻ như Ferrari vẫn chưa thu hẹp khoảng cách với Bò và Mũi tên bạc. Liệu 4 tuần nữa có đủ dài cho Ferrari hay không?
 
BMW passion boy1 nói:
Trở lại cách đây khoảng 2 tuần, đã có bài phân tích rằng với những thay đổi mới về quy định thì McLaren và RBR sẽ mất dần lợi thế nhưng thật sự đang diễn ra thì có vẻ như Ferrari vẫn chưa thu hẹp khoảng cách với Bò và Mũi tên bạc. Liệu 4 tuần nữa có đủ dài cho Ferrari hay không?
Các thay đổi được nhắc đến là việc cấm off-throttle EBD và thực tế là lệnh cấm đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến Macca và phần nào là RBR. Lý do Macca bị ảnh hưởng nhiều, như đã giải thích, là do chiếc xe được thiết kế với hệ thống ống xả octopus nhưng vì hệ thống đó ko hiệu quả nên họ mới phải chuyển sang hệ thống tương tự của RBR. Lệnh cấm đó coi như giết Macca và cụ thể là ở Silverstone chiếc MP4-16 quá tệ. Nhưng từ chặng Đức lệnh cấm được dỡ bỏ nên Macca lại trở về với sức mạnh cũ.

Ferrari vốn không mạnh tại Hungary nên thành tích hôm qua là không có gì để phàn nàn. Thực tế là Ferrari hoàn toàn có thể đánh bạn RBR tại đây. Tiếc là chặng hôm qua em không được xem từ đầu (chỉ được xem từ vòng 42) còn trước đó chỉ theo dõi qua chương trình live timing trên ipad nên không thể nhận xét đầy đủ nhưng em cho rằng Fonzo mất quá nhiều thời gian chạy sau 2 chiếc Mercedes (đặc biệt là Rosberg) và Webber nên cơ hội bám tốp trên cứ ít dần, thêm cái spin lúc đang P3 mất chừng 6 giây nữa với Vettel nên P3 là quá tốt cho ngày hôm qua.

4 tuần tới là 4 tuần nghỉ thực sự với wind tunnel bị buộc phải đóng cửa nên có chăng chỉ là test trên CFD mà thôi...Spa sẽ là chặng hay...hay chờ xem!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Bác Bắp thì lúc nào chả lạc quan với Ferrari mặc dù từ 2004 tới giờ chưa được giải constructor nào cả
tongue4.gif
. Chỉ năm 2007 Kimi Raikkonen được giải cá nhân.
080402cool_prv.gif