Keeping the Faith...:)

Bất kỳ đội đua nào cũng có lúc vinh quang, cũng có lúc khó khăn, ngày xưa Williams đã từng vô đối, giờ họ ở đâu? MP4-19 là của Newey thiết kế đó, giờ hắn thiết kế dòng RB5 đến RB7 gần như vô đối. Ai biết thế nào mà lần. Bởi vậy phải luôn giữ vững niềm tin chứ...:D

Với Ferrari thì em luôn có niềm tin. Nếu nhìn vào 3 chặng vừa rồi, 3 đường đua với 3 chuẩn mực hoàn toàn khác nhau với điều kiện thời tiết không thích hợp nếu không muốn nói là bất lợi cho Ferrari thì họ đều giành kết quả khả quan. Em cho rằng chiếc xe đang được cải thiện đúng hướng và nó thực sự nhanh ở 3 loại đường khác nhau. Em cho rằng Ferrari sẽ rất cạnh tranh ở những vòng kế tiếp.
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Để biện minh cho Ferrari đã được cải thiện mà Alonso không có thành tích tốt hơn thứ 3 tại Hungary, hôm qua bác Bắp đưa ra 02 nguyên nhân nhưng em cho rằng là thiếu thuyết phục: (i) Alonso phải mất quá lâu khi phải chạy sau Nico và Mark; và (ii) Alonso bị trượt một lần.
Với (i), nếu Ferrari thật sự mạnh thì việc vượt qua Nico phải là điều trong tầm tay .... và thứ nữa là nếu Ferrari thật sự mạnh thì Vettel không thể vượt Alonso chứ (vòng thứ 5x gì đó Vettel vượt qua Alonso khá dễ dàng - cả 2 đều chạy lốp mềm, Alonso mới thay lốp).
Với (ii), Spin thì các tay đua dẫn đầu đều bị cả, Vettel bị out track không dưới 3 lần, còn Hamilton thì bị thảm hoạ với out track rồi- thậm chí còn bị phạt, còn Button cũng bị 2 lần.
Em không ủng hộ cho Ferrari lắm, và cũng không am hiểu kỹ thuật lắm nhưng vẫn muốn Ferrari mạnh hơn để chiến đấu lại với RBR, McLaren nhưng xem chừng cải thiện của Ferrari không được như kỳ vọng.
 
Hạng C
4/2/10
799
1.465
93
Theo em thấy thì trong race thì Fer không đến nỗi tệ, nhưng trong qualify thì quá tệ, mà điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của chặng đua. Vì nếu xuất phát ở 2 row đầu tiên thì cơ hội thắng chặng cao hơn là ở row 3 như ta thấy ở chặng vừa qua, Alonso và Massa vất vả như thế nào khi xuất phát ở P4 và P5.
Nếu được xuất phát ở P2 hoặc P3 thì chắc chắn kết quả đã khác. Vì em thấy có lúc Alonso muốn vượt luôn Button, nhưng vì bị cua quá rộng nên bị rớt lại phía sau Rosberg.
Mà sao em thấy bánh Soft sao lại chạy nhanh hơn bánh Super Soft nhỉ, chắc do trời mưa chăng?
 
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Alonso khi thay SS mà không bị mất grip rồi phải chuyển sang S thì chắc câu chuyện đã khác nhiều.
em thì keep the faith vào Schumi mà sao hắn cứ để mình losing face hoài :D
bash.gif
hehe,
 
BMW passion boy1 nói:
Với (i), nếu Ferrari thật sự mạnh thì việc vượt qua Nico phải là điều trong tầm tay .... và thứ nữa là nếu Ferrari thật sự mạnh thì Vettel không thể vượt Alonso chứ (vòng thứ 5x gì đó Vettel vượt qua Alonso khá dễ dàng - cả 2 đều chạy lốp mềm, Alonso mới thay lốp).
Lúc đó Vettel chạy Prime còn Fonzo chạy Option...sự khác biệt là ở đây!
BMW passion boy1 nói:
Với (ii), Spin thì các tay đua dẫn đầu đều bị cả, Vettel bị out track không dưới 3 lần, còn Hamilton thì bị thảm hoạ với out track rồi- thậm chí còn bị phạt, còn Button cũng bị 2 lần.
Vettel không bị spin mà chỉ run wide nên về vị trí là không mất gì trừ phát đầu tiên mất P1 vào tay Lewis. Lewis spin nhưng nếu hắn chờ các xe qua hết mới được quay đầu thì liệu hắn có được P4 không? Chính vì hắn trở lại cuộc chiến kịp thời nên mới có cơ hội dù bị phạt drive thru (đường Hung pitlane ngắn nên drive thru chỉ mất có 18s thôi). Mất vị trí thì coi như chiến thuật đổ bể hết.
biminh nói:
Mà sao em thấy bánh Soft sao lại chạy nhanh hơn bánh Super Soft nhỉ, chắc do trời mưa chăng?
Vâng, chính điều kiện mặt đường lúc đó thì Option lại không nhanh bằng Prime bác ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
thanks bác Bắp nhiều, em thấy các đội đua cạnh tranh với nhau như vậy thì xem mới hay, chứ mà có một đội quá mạnh thì xem nó nhàm lắm, như mùa giải này và 2010 xem rất sướng
 
Tập Lái
27/7/11
32
0
6
Chặng này Ham sai lầm pit chứ ko là .......... 1-2 rồi :(
 
Tập Lái
27/7/11
32
0
6
BMW passion boy1 nói:
Để biện minh cho Ferrari đã được cải thiện mà Alonso không có thành tích tốt hơn thứ 3 tại Hungary, hôm qua bác Bắp đưa ra 02 nguyên nhân nhưng em cho rằng là thiếu thuyết phục: (i) Alonso phải mất quá lâu khi phải chạy sau Nico và Mark; và (ii) Alonso bị trượt một lần.
Với (i), nếu Ferrari thật sự mạnh thì việc vượt qua Nico phải là điều trong tầm tay .... và thứ nữa là nếu Ferrari thật sự mạnh thì Vettel không thể vượt Alonso chứ (vòng thứ 5x gì đó Vettel vượt qua Alonso khá dễ dàng - cả 2 đều chạy lốp mềm, Alonso mới thay lốp).
Với (ii), Spin thì các tay đua dẫn đầu đều bị cả, Vettel bị out track không dưới 3 lần, còn Hamilton thì bị thảm hoạ với out track rồi- thậm chí còn bị phạt, còn Button cũng bị 2 lần.
Em không ủng hộ cho Ferrari lắm, và cũng không am hiểu kỹ thuật lắm nhưng vẫn muốn Ferrari mạnh hơn để chiến đấu lại với RBR, McLaren nhưng xem chừng cải thiện của Ferrari không được như kỳ vọng.
Chiếc xe của Fer ko thể bằng 2 chiếc Mẹc và Bull đâu bác à
 
Tập Lái
27/7/11
30
0
6
Vietel năm nay cũng sẽ vô địch thôi, chạy điềm tĩnh quá mà
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Bác Gaara: Pit của Hamilton em nghĩ là sai lầm của ban chỉ huy chứ không phải lỗi của tay đua này. Họ nghĩ trời sẽ mưa nên lắp lốp "inter" chạy đường ướt cho Hamilton nhưng trời lại không mưa, báo hại Hamilton chạy chậm hơn các tay đua khác tầm 4-5 giây/vòng và lại phải vòng pit để lắp lốp mềm thêm lần nữa. Canh bạc này giống với 2009 khi Ferrari lắp lốp full-wet cho Kimi Raikkonen để rồi tay đua này chạy chậm hơn 20giây/vòng tại Sepang.

Trong 3 chặng gần đây, khi Vettel không về nhất:
1. Vettel kiếm thêm:48 điểm
2. Webber kiếm thêm: 40 điểm
3. Hamilton kiếm thêm:49 điểm
4. Alonso kiếm thêm: 58 điểm
Alonso kiếm bộn nhất nhưng chỉ thu hẹp với Vettel được 10 điểm. Tuy nhiên, điều đáng nói là khoảng cách giữa Vettel đứng 1, với tay đua xếp thứ 2 là Webber lại tăng thêm 8 điểm.Nói tóm lại là Vettel sẽ về nhất trước bao nhiê
080402cool_prv.gif
u vòng mà thôi.