Hãy nhìn một chút vào các lần pit của Vettel, Webber và Alonso để thấy một sự thật đau lòng là chiếc F150 rất tệ khi phải chạy lốp cứng. Ở chặng này Pirelli chơi lốp siêu cứng nên còn thảm hơn.

Pit đầu tiên: Soft

1 Sebastian Vettel RBR-Renault tại vòng 9
1 Fernando Alonso Ferrari tại vòng 10
1 Mark Webber RBR-Renault tại vòng 10

Như vậy Alonso pit ngay sau Vettel để giữ vị trí và Webber cũng vào theo Alonso với mục đích tương tự.

Pit 2: Soft

2 1 Sebastian Vettel RBR-Renault tại vòng 18
2 5 Fernando Alonso Ferrari tại vòng 19
2 2 Mark Webber RBR-Renault tại vòng 19

Tương tự như lần pit đầu tiên cả 3 tay đua đều pit với thứ tự như lần đầu để đảm bảo giữ vị trí. Điểm khác biệt duy nhất là Vettel sau đó đã vượt được Alonso.

Pit 3: Hard sự khác biệt bắt đầu được thể hiện

3 5 Fernando Alonso Ferrari tại vòng 29
3 2 Mark Webber RBR-Renault tại vòng 29
3 1 Sebastian Vettel RBR-Renault tại vòng 34

Alonso pit sớm và Webber pit theo để giữ vị trí trong khi Vettel do đã dẫn đầu nên bộ lốp được giữ tốt hơn và chạy thêm được 5 vòng so với Alonso và Webber.

Pit 4: Hard, viên đạn kết liễu

4 5 Fernando Alonso Ferrari tại vòng 39
4 2 Mark Webber RBR-Renault tại vòng 47
4 1 Sebastian Vettel RBR-Renault tại vòng 48

Bộ lốp ở stint này chính là bộ lốp của Alonso mà TV có quay chậm cho thấy lốp bị blister ở một số chỗ bởi lốp cứng mà chỉ trụ được có 10 vòng trong khi Webber trụ được 18 vòng. Đây là lý do vì sao ở stint cuối Alonso không thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận để các xe khác vượt nhất là ở những vòng cuối bởi bộ lốp này phải chịu 27 vòng.
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Lốp siêu cứng gì mà chạy 10 vòng đã hỏng nhỉ? Nhà sản xuất lốp Ý mà chẳng quan tâm gì đến đội đua nước Ý cả nhỉ.
Theo Chuyên gia Bắp thì liệu vấn đề lốp có được cải thiện gì tại chặng Monte Carlo sắp tới không, đặc biệt là Ferrari. Như mọi năm, các đội đua sẽ phải sử dụng đến lốp siêu mềm cho chặng này, liệu siêu mềm của Pirelli thì chạy được mấy vòng?