Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Đường Kinh Dương Vương (từ An Lạc vào Phú Lâm) chắc tầm 4-5km gì đó mà thu 10.000 (em chưa biết giá mới bao nhiêu), mà cao tốc đến gần 50km mà thu có 40.000 VND thì em thấy cũng bình thường thui mà các cụ.
An Lạc, An Sương cũng thu 10.000 - bình thường thui.
Tóm lại: 1000/1km thì bình thường như bao đường khác.
Nếu nó có 25km và thu 20.000 VND thì chắc bình thường nhỉ?
Thoáng tí đi các cụ.
Em chỉ tức là... đi đường cao tốc mà thua đường làng nhà em.
 
Hạng B2
9/2/12
102
2
18
TP. HCM
kiểu này em thấy đường QL1 đi miền tây sẽ đông hơn quá. Né phí là chắc, thu phí như thế thì .........
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Thu phí là đúng nhưng phải hợp lý và phải cho dân tự lựa chọn phương án.
- Đi cao tốc : nhanh, tiết kiệm thời gian, ...nhưng phải tốn phí
- Đi QL1A : không tốn phí nhưng phải chấp nhận xa hơn và kẹt xe ...
Chỉ sợ mấy bác TO quyết tâm thu phí nhanh cao tốc nên CẮM BIỂN HẠN CHẾ loại xe đi QL1A, bắt dồn vào cao tốc thì ...thua !
 
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
Em ủng hộ thu phí để mấy xe tải nặng, đầu kéo quay về QL1A cho nó lành. đi cao tốc em sợ nhất là vượt mấy xe đầu kéo, có khi gặp nó cỏng tới 75 tấn thép cuộn, không biết nổ vỏ lúc nào
 
Hạng B1
7/11/07
54
0
0
64
Em cũng đồng tình với việc thu phí trên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương này, có điều em cảm thấy phí thu hơi bị cao, nhất là đối với xe lớn (so với mặt bằng thu nhập chung của toàn xã hội). Phải chăng do chi phí làm đường của mình quá đắt đỏ. Giá phí này so với Freeway của Mỹ là đắt hơn trung bình từ 1,2 đến 1,5 lần. Gần ngang bằng với Autoroute của châu Âu tuỳ theo quốc gia. Chưa kể là phải đầu tư chỗ dừng đậu nghỉ ngơi + WC miễn phí trên đường đã có thu phí.

Phải chăng nguyên nhân là ở đây: Làm đường Việt Nam đắt gấp 3 lần Mỹ.
Báo vnexpress (Em không đưa được link: Bác nào giúp em với)
Đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Tổng vốn lên tới hơn 930 triệu USD cho 55 km với 4 làn đường, suất đầu tư của dự án này là 18 triệu USD mỗi km, cao hơn hẳn các nước khác. Nếu loại trừ các chi phí xây cầu dẫn, đền bù giải phóng mặt bằng, suất đầu tư riêng cho việc xây đường đã là 12,7 triệu USD một km. Trong khi đó, chi phí bình quân để xây một km đường cao tốc ở Mỹ chỉ là 1,4 triệu USD, tức 5,6 triệu USD cho 4 làn. Còn ở Trung Quốc hay Nigeria chỉ là 1 triệu USD.
 
Tập Lái
25/9/10
18
187
43
43
320k/chặng . ĐCM mấy thằng bí lối mới nghĩ ra trò ăn tiền bẩn của dân....