Hạng B2
20/4/07
495
5
0
66
Chào các bác.
Em xin phép được trao đổi với các bác theo hiểu biết lượm lặt được của em: Điều nào chưa được chính xác, em mong các bác cùng đóng góp trao đổi thêm và thông cảm cho em.

Phần mấy bác trao đổi:
1) Ở nước ngoài phân biệt rất rõ giữa 2 từ <span style=""color: #ff0000;"">Highway</span> - cao tốc và <span style=""color: #ff0000;"">Freeway</span> - không giới hạn tốc độ. Đường Freeway nổi tiếng nhất hiện nay là đường <span style=""color: #ff0000;"">Freeway băng ngang qua nuớc Đức</span>
2) Theo em biết thì Highway tùy từng quốc gia cho phép, nhưng Max <span style=""color: #ff0000;"">ít nhất cũng 160km/h </span>(100miles/h)
3) Các bác cho em hỏi, đường cho chạy max có 100km/h có gọi là <span style=""color: #ff0000;"">đường cao tốc</span> không nhỉ?

Dưới đây là phần lượm lặt được của em:
1) Từ <span style=""color: #ff0000;"">Highway</span> hoặc<span style=""color: #ff0000;""> Freeway </span>nếu là ở Mỹ theo em hiểu là tương đương nhau, tuỳ theo cách gọi của từng tiểu bang. Hiện nay đa số được gọi là <span style=""color: #ff0000;"">Freeway:</span> Là loại đường sử dụng nút giao thông <span style=""color: #ff0000;"">không xung đột trực tiếp</span> với hướng lưu thông của đường khác (Giống như nút giao thông dạng hoa thị ở trạm 2-Suối Tiên).
Đúng là hệ thống đường <span style=""color: #ff0000;"">Autobahn</span> của Đức có những đoạn không giới hạn tốc độ.

2) Theo em biết ở châu Âu: <span style=""color: #ff0000;"">Autoroutes</span> của Pháp= <span style=""color: #ff0000;"">130Km/h</span>, Tây Ban Nha= <span style=""color: #ff0000;"">130Km/h</span>, Thuỵ Sĩ, Ý, Hà Lan, Bỉ= <span style=""color: #ff0000;"">120Km/h</span>. Đó là tốc độ tối đa cho phép trong điều kiện thời tiết bình thường, trời mưa giảm đi 20Km/h so với tốc độ tối đa. Tốc độ của xe chở khách (Bus) trung bình là 100Km/h.
Còn ở Mỹ thì tuỳ theo tiểu bang: Trung bình là từ <span style=""color: #ff0000;"">60mph</span> (97km/h) > <span style=""color: #ff0000;"">75mph</span> (121km/h). Chỉ có một vùng nhỏ của tiểu bang <span style=""color: #ff0000;"">Texas </span>và tiểu bang<span style=""color: #ff0000;""> Utah</span> là <span style=""color: #ff0000;"">cho phép đến 80mph</span> (129km/h) mà thôi. Trời tối và trời mưa giảm trung bình 10mph tuỳ theo tiểu bang. Xe tải cũng giảm trung bình khoảng 10mph.

3) Như vậy <span style=""color: #ff0000;"">100km/h</span> vẫn được gọi là cao tốc bác ạ, nếu đem so sánh với một số tiểu bang của nước Mỹ.
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
40K/ chiều cho xe của bác.
Em có thắc mắc là ko biết các bác í định thu trong bao nhiêu năm nhỉ? (10 năm hay 20 năm đây em dự thế)
bibincivic nói:
Túm cái váy lại là xe 4b -5c của em đi trên cao tốc TL thì nộp phí hết bi nhiu ợ? Em còn cân đo đong đếm để em đi đuờng cũ. :D:D:D:D:D
 
Hạng D
16/4/07
2.339
652
113
nghhung nói:
40K/ chiều cho xe của bác.
Em có thắc mắc là ko biết các bác í định thu trong bao nhiêu năm nhỉ? (10 năm hay 20 năm đây em dự thế)
Theo tính toán của BTC, thu 35 năm mới hoàn vốn đầu tư 10k tỷ. Bác nào ngon nhào vô đi, vì thằng BIDV & LD đã bỏ chạy rồi, giờ giao lại cho BGTVT thu.
Đây là sai lầm của các cq quản lý. Lẽ ra thu ngay từ đầu, đằng này để cho chạy không 2 năm nay rồi, giờ cái suy nghĩ free đã ăn vào đầu dân rồi nên thu là bu lại vào chửi. Các bác chỉ cần trả lời câu hỏi là có thằng nào chỉa súng vào đầu bác bảo bác phải chạy vào cao tốc và nạp 40k không? Không chứ gì? Vậy xin mời đi QL1 nếu sợ tốn tiền. Cơm hàng thì không thể so với cơm nhà hàng được. Nói nhanh cho nó vuông, khỏi lăn tăn chửi bới bẩn óc.
Àh nữa là cái giá này lập dự toán từ năm 2007 nhé. Bác nào tưởng ngon thì nhào vào mà ăn, vì còn khối đường NN kêu gọi đầu tư mà chẳng thằng nào dám vào mần.
 
Hạng B2
7/2/12
385
5
18
www.hondasg.com
Éc éc, giờ ra đường là toàn thấy thu phí, thu phí and thu phí.Phí chồng phí.
Nhưng nếu so với đi QL1 thì tuy tốn nhưng có lợi hơn.Khỏi sợ xe tải, container và gắn máy.
Hic hic.....thu phí nhìu quớ....
 
Hạng B1
31/1/12
92
11
8
40
Thôi thế cho no lành các bác ạ ? khống thôi mấy anh tốc hành chạy ngủ gật nguy hiềm lắm
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Thu 40K/ chặng tính ra xe em ( LS400 )vẫn lời xăng hơn đi QL1A . Vậy thì cứ chơi tiếp .
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Tưởng giề nhiều, bỏ ra có 40k mà mua cái cảm giác, sướng cái phao câu thế cũng thỏa, em vote cao tốc TL. :D:D:D:D:D
nghhung nói:
40K/ chiều cho xe của bác.
Em có thắc mắc là ko biết các bác í định thu trong bao nhiêu năm nhỉ? (10 năm hay 20 năm đây em dự thế)
bibincivic nói:
Túm cái váy lại là xe 4b -5c của em đi trên cao tốc TL thì nộp phí hết bi nhiu ợ? Em còn cân đo đong đếm để em đi đuờng cũ. :D:D:D:D:D
 
Hạng D
3/4/10
1.611
13
38
39
40k là hợp lý, các bác có biết số tiền đầu tư là bao nhiêu hông mà kêu 40 k nhiều. Thu như vậy hạn chế được xe khách, xe tải, anh em mình chạy an tâm hơn rất nhiều. Nộp 80 k cho 2 chiều đi lại so với đi Quốc lộ free thì vẫn lời xăng và thời gian hơn rất nhiều mà xăng là $ và thời gian cũng là $ bạn bỏ ra 80 k để có được 2 khoảng $ thì bạn có chọn hông?