Nếu số km đáng để đóng thì em sẵn sàng các bác ah . cảm giác đi cao tốc nó sứong lắm . còn hơn không phải đóng phí mà hiểm nguy rình rập , mệt mỏi khôn luường
kien_viet thai nói:vậy là vẫn chưa thu ạ.
25/2 bác ạ . Tranh thủ đi chùa Bà Châu đốc trước nghen các bác .
Theo tình hình hôm nay thì vẫn đang khẩn trương tu bổ đường, vá ổ gà để khi thu phí thì ok hơn chút. Nói chung nên thu phí như vậy thì tui ủng hộ, nhà nước cứ việc làm đường, xây cầu, xong xuôi thì dân chúng tôi lưu thông qua sẽ đóng phí. Như vậy nhà nước sẽ thu hồi được ngân sách để tiếp tục đầu tư chứ đừng có khơi khơi như ba # hỡ cái là đòi $, mịe làm như tiền trên trời rơi xuống vậy đó.
Giờ khỏi né mất công nhé các bác, có chủ trương giăng lưới hết ròi
trích từ báo tuổi trẻ:
“Né” đường cao tốc cũng phải mua vé
Vấn đề nhiều người quan tâm là liệu có thể “né” đường cao tốc bằng cách chạy trên quốc lộ 1A hay không? Câu trả lời là có thể “né” trong thời gian đầu, còn lâu dài thì không thể.
Ngày 11-9-2009, Thủ tướng Chính phủ có văn bản cho chủ trương đặt một trạm thu phí trên quốc lộ 1A đoạn từ Bình Chánh (TP.HCM) đến Trung Lương (Tiền Giang) để thu phí hỗ trợ hoàn vốn đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và điều tiết lưu lượng xe giữa đường cao tốc và quốc lộ 1A.
Tại văn bản ngày 10-2-2011 gửi UBND tỉnh Long An đề nghị thống nhất địa điểm xây trạm thu phí trên quốc lộ 1A, Công ty CP phát triển đường cao tốc BIDV (BEDC, nay đã chuyển giao quyền thu phí cho Tổng công ty Cửu Long) nêu rõ trạm thu phí này có tám làn xe cơ giới và hai làn xe quá khổ, quá tải. Hình thức thu phí là “vé quốc lộ lượt”, mức thu theo quy định tại thông tư 90 của Bộ Tài chính với giá vé là 10.000 đồng/vé/lượt đối với ôtô dưới 12 chỗ.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ Trung tâm Quản lý đường cao tốc xác nhận giá vé tại trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1A chỉ bằng 1/4 so với giá vé đường cao tốc áp dụng từ ngày 25-2. Như vậy, nếu ôtô không chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương mà “né” qua quốc lộ 1A thì vẫn phải mua vé, nhưng mức phí chỉ bằng 25% giá vé đường cao tốc. Tuy nhiên, do hiện nay trạm thu phí này chưa xây dựng nên tạm thời ôtô lưu thông trên quốc lộ 1A chưa phải mua vé.
Vị trí xây dựng trạm thu phí trên quốc lộ 1A tại km1953+200 thuộc phường Tân Khánh và Khánh Hậu, TP Tân An, tỉnh Long An. Vị trí này nằm giáp ranh với xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Diện tích đất dự kiến xây dựng trạm thu phí trên quốc lộ 1A khoảng 1ha. Dự kiến kinh phí bồi thường, giải tỏa hơn 10 tỉ đồng. Theo một cán bộ Trung tâm Quản lý đường cao tốc, việc xây dựng trạm thu phí trên quốc lộ 1A nhanh hay chậm còn phụ thuộc nhiều vào số lượng xe lưu thông trên đường cao tốc sau ngày 25-2. Nếu phương tiện “né” ít thì sẽ từ từ xây dựng, ngược lại sẽ xây ngay để thu phí. Thời gian giải phóng mặt bằng, xây dựng chỉ mất vài tháng.
Trong khi đó, ông Lê Đức Tuân nói hiện giờ BEDC vẫn chưa bàn giao hồ sơ dự án này nên Tổng công ty Cửu Long chưa thể trả lời chi tiết được. Còn ông Nguyễn Thanh Nguyên, phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, nói từ khi BEDC trả lại việc thu phí đường cao tốc cho Bộ GTVT đến nay chưa có ai liên hệ với tỉnh để tiến hành các thủ tục giải phóng mặt bằng xây dựng trạm thu phí này."
trích từ báo tuổi trẻ:
“Né” đường cao tốc cũng phải mua vé
Vấn đề nhiều người quan tâm là liệu có thể “né” đường cao tốc bằng cách chạy trên quốc lộ 1A hay không? Câu trả lời là có thể “né” trong thời gian đầu, còn lâu dài thì không thể.
Ngày 11-9-2009, Thủ tướng Chính phủ có văn bản cho chủ trương đặt một trạm thu phí trên quốc lộ 1A đoạn từ Bình Chánh (TP.HCM) đến Trung Lương (Tiền Giang) để thu phí hỗ trợ hoàn vốn đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và điều tiết lưu lượng xe giữa đường cao tốc và quốc lộ 1A.
Tại văn bản ngày 10-2-2011 gửi UBND tỉnh Long An đề nghị thống nhất địa điểm xây trạm thu phí trên quốc lộ 1A, Công ty CP phát triển đường cao tốc BIDV (BEDC, nay đã chuyển giao quyền thu phí cho Tổng công ty Cửu Long) nêu rõ trạm thu phí này có tám làn xe cơ giới và hai làn xe quá khổ, quá tải. Hình thức thu phí là “vé quốc lộ lượt”, mức thu theo quy định tại thông tư 90 của Bộ Tài chính với giá vé là 10.000 đồng/vé/lượt đối với ôtô dưới 12 chỗ.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ Trung tâm Quản lý đường cao tốc xác nhận giá vé tại trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1A chỉ bằng 1/4 so với giá vé đường cao tốc áp dụng từ ngày 25-2. Như vậy, nếu ôtô không chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương mà “né” qua quốc lộ 1A thì vẫn phải mua vé, nhưng mức phí chỉ bằng 25% giá vé đường cao tốc. Tuy nhiên, do hiện nay trạm thu phí này chưa xây dựng nên tạm thời ôtô lưu thông trên quốc lộ 1A chưa phải mua vé.
Vị trí xây dựng trạm thu phí trên quốc lộ 1A tại km1953+200 thuộc phường Tân Khánh và Khánh Hậu, TP Tân An, tỉnh Long An. Vị trí này nằm giáp ranh với xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Diện tích đất dự kiến xây dựng trạm thu phí trên quốc lộ 1A khoảng 1ha. Dự kiến kinh phí bồi thường, giải tỏa hơn 10 tỉ đồng. Theo một cán bộ Trung tâm Quản lý đường cao tốc, việc xây dựng trạm thu phí trên quốc lộ 1A nhanh hay chậm còn phụ thuộc nhiều vào số lượng xe lưu thông trên đường cao tốc sau ngày 25-2. Nếu phương tiện “né” ít thì sẽ từ từ xây dựng, ngược lại sẽ xây ngay để thu phí. Thời gian giải phóng mặt bằng, xây dựng chỉ mất vài tháng.
Trong khi đó, ông Lê Đức Tuân nói hiện giờ BEDC vẫn chưa bàn giao hồ sơ dự án này nên Tổng công ty Cửu Long chưa thể trả lời chi tiết được. Còn ông Nguyễn Thanh Nguyên, phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, nói từ khi BEDC trả lại việc thu phí đường cao tốc cho Bộ GTVT đến nay chưa có ai liên hệ với tỉnh để tiến hành các thủ tục giải phóng mặt bằng xây dựng trạm thu phí này."
"..Ngày 11-9-2009, Thủ tướng Chính phủ có văn bản cho chủ trương đặt một trạm thu phí trên quốc lộ 1A đoạn từ Bình Chánh (TP.HCM) đến Trung Lương (Tiền Giang) để thu phí hỗ trợ hoàn vốn đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và điều tiết lưu lượng xe giữa đường cao tốc và quốc lộ 1A. "
Cái này nghe không thuận lắm .
Cái này nghe không thuận lắm .