Bác này chắc là người của Bộ tài chính???Cái này theo em nghĩ là lợi cho người tiêu dùng chứ. Nhà sản xuất xe hay nhập phải công bố mức xăng và không phải công bố xuông để lừa dối ngưới mua mà phải có đăng kiểm test xem mức tiêu hao thực. Đương nhiên chi phí sẽ tính vào giá nhưng mười mấy triệu cho 1 loại xe bán ra chẳng thấm gì với nhà sản xuất. Mình nghĩ các bác phải mừng vì nhà nước áp dụng cái này chứ, sao lại phản ứng như vậy
Chẳng liên quan gì đến bộ tài chính hay cơ quan QL nhà nước cả. Các bác là người sử dụng xe, đam mê xe, đọc tin vậy mà không hiểu sao. Chỉ lạ là 1 số bác kh hiểu sao chưa gì mà phản ứng tiêu cực quá. Chắc chưa hiểu rõ nội dung của bài báo, họ nghi rõ là nhà sản xuất hay nhập khẩu nộp phí này mà. Mà việc này là cần thiết, chứ cứ để mấy hãng xe công bố mức xăng linh tinh, vô tư lừa phỉnh người tiêu dùng sao. Xe nào cũng công bố tiêu hao 7-8 lít, thực tế có bao giờ vậy, toàn hơn 10 lít hơn kg. Bị ảo hếtBác này chắc là người của Bộ tài chính???
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói sai gồi. Họ biết dân đen vn cái gì cũng biết cũng hiểu thậm chí chưa nói đã hiểu luôn. Nhưng chỉ tội là ko dám làm gì thôi. Nhục như cá nụcCó bác nào giải thích dùm: " phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu" là thế nào không?
Xin bái phục các nhà lãnh đạo ngồi nghĩ ra điều khoản này.
Họ xem dân là dân đen, trình độ dân trí thấp nên chắc không hiểu gì, nói gì nghe nấy.
Theo ngu ý của e là cấp cho mấy cha cái xe mới sắp ra thị trường + tài xế + xăng để mấy cha đi thử và kếtt luận " xe này hao xăng hay ko, đường trường bao nhiêu lít/100km đườnc hổn hợp bao nhiêu lít/100km ". Và như thế là dân đen ta có thêm 1 loại " phí "Có bác nào giải thích dùm: " phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu" là thế nào không?
Xin bái phục các nhà lãnh đạo ngồi nghĩ ra điều khoản này.
Họ xem dân là dân đen, trình độ dân trí thấp nên chắc không hiểu gì, nói gì nghe nấy.
nhà sản xuất hay nhà nhập khẩu hay người mua xe nộp thì khác gì nhau bác, bọn con buôn nó dễ dàng chịu phí đó cho người mua hả?Chẳng liên quan gì đến bộ tài chính hay cơ quan QL nhà nước cả. Các bác là người sử dụng xe, đam mê xe, đọc tin vậy mà không hiểu sao. Chỉ lạ là 1 số bác kh hiểu sao chưa gì mà phản ứng tiêu cực quá. Chắc chưa hiểu rõ nội dung của bài báo, họ nghi rõ là nhà sản xuất hay nhập khẩu nộp phí này mà. Mà việc này là cần thiết, chứ cứ để mấy hãng xe công bố mức xăng linh tinh, vô tư lừa phỉnh người tiêu dùng sao. Xe nào cũng công bố tiêu hao 7-8 lít, thực tế có bao giờ vậy, toàn hơn 10 lít hơn kg. Bị ảo hết
kiểm nghiệm gì mà mắc dữ ta, chắc cái máy phải dăm trăm triệu $
theo em cứ cho các hãng tự công bố mức tiêu thụ rồi lâu lâu hốt một vụ ntn: http://autopro.com.vn/tin-tuc/hyund...muc-tieu-thu-nhien-lieu-20131226102655510.chn
cái nồi gì thế ? cách đây không lâu đã phải gánh thêm phí bảo trì đường bộ, nay không còn gì để thu lại nghĩ ra cái nồi này. làm quá rồi, tận thu đến thế là cùng.
Đẻ ra đủ thứ loại phí, rồi sinh sôi nảy nở bộ máy hành chính để vận hành, thực hiện, trang thiết bị .... từ lỗ đến phá sản , chỉ nhằm mục đích đẻ thêm ghế cho CCCCC ngồi
"Chúng giữ độc quyền in giấy bạc, xuất cảng và nhập cảng.
Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng.
Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn."
[BCOLOR=#ffffff]-trích từ văn bản nào đó cách đây 70 năm[/BCOLOR]
Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng.
Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn."
[BCOLOR=#ffffff]-trích từ văn bản nào đó cách đây 70 năm[/BCOLOR]