Hạng B2
16/3/13
489
332
63
Bình Phước
Con lạy mấy cha mấy mẹ ngồi ko có việc làm nên suy tính đủ thứ thuế hết nản thật, quay đi quay lại toàn đánh trên đầu dân đen hết. Trích bài viết trên Face của ông bạn Thắng của mình: "Cám ơn Đảng, cám ơn Chính phủ đã hết lòng vì dân. Tăng giá xăng góp phần đưa nhân dân về thời kì xe đạp, luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe mới là quan trọng...Tôi lại đạp xe đèo em đến lớp. Xích lô đi về trong lễ đón dâu. Chị tôi chạy bộ ra siêu thị mua rau. Và công an nghỉ hưu vì ko ai vượt đèn đỏ. Mũ bảo hiểm bỗng nhiên vứt xó. Chó chạy tung tăng trên phố với ông già. Mẹ tôi rồ xe đạp điện ra ga. Cu hàng xóm trượt patanh di mua rượu. Ôi cuộc sống thời tiết kiệm nhiên liệu. Mới bình dị và thơ mộng làm sao!". Hoàng Tử RuBin
 
Hạng B2
10/6/15
278
1.247
93
52
Cái này để làm gì vậy các bác????

Ôtô con sẽ phải nộp phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu
10/06/2015 19:09 GMT+7 TTO - Trong dự thảo thông tư đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến, ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống sẽ phải nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng. So với quy định hiện hành, dự thảo thông tư mới có bổ sung thêm đối tượng nộp phí, lệ phí. Cụ thể: tổ chức, cá nhân sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu đối với ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống khi kiểm tra thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu thì phải nộp phí thử nghiệm nhiên liệu, khi đăng ký cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng thì phải nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng cho Cục Đăng kiểm Việt Nam. Mức thu phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống sử dụng xăng là 16.000.000 đồng/phép thử/lần, còn sử dụng diesel là 16.500.000 đồng/phép thử/lần. Ngoài ra, đối với xe 7 chỗ trở xuống, các tổ chức, cá nhân sản xuất, lắp ráp nhập khẩu xe còn phải nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng 100.000 đồng/xe. Đối tượng nộp phí phải nộp một lần toàn bộ số tiền phí khi nộp hồ sơ yêu cầu thử nghiệm khí thải, thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu. Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tổ chức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe từ 7 chỗ trở xuống theo quy định, đồng thời nộp toàn bộ lệ phí thu được vào ngân sách nhà nước. L.THANH


Link:
http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/the-g...hi-thu-nghiem-tieu-thu-nhien-lieu/759786.html
Hỏng hiểu lắm ý của BTC.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Ồ sáng nay mới đọc tin trên Vietnamnet, các anh ấy đã giải thích rõ ràng, cái này không bắt buộc, ai dư tiền cứ làm , làm 1 xe áp dụng cho nhiều xe cùng loại. Thở phào nhẹ nhõm.
 
  • Like
Reactions: minhtriquan.
Hạng B2
23/1/14
323
494
63
Thực hư việc ô tô dưới 7 chỗ phải nộp thêm phí 16 triệu đồng/xe

(NDH) Trong thời gian vừa qua trên một số trang thông tin điện tử đã xuất hiện thông tin: Xe ô tô dưới 07 chỗ phải nộp thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới hơn 16 triệu đồng/xe. Bộ Tài chính vừa chính thức có văn bản giải thích về vấn đề này.


line-12.jpg
Tin liên quan



Ô tô 7 chỗ trở xuống sẽ phải nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu




Bộ Tài chính cho biết, ngày 08/6/2015, Bộ đã có công văn gửi lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô từ 07 chỗ ngồi trở xuống.
Dự thảo đã được đăng trên Trang Thông tin điện tử của Bộ Tài chính để xin ý kiến của các tổ chức, cá nhân. Nội dung cơ bản như sau:
Thứ nhất, người nộp phí, lệ phí
Tổ chức, cá nhân có yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô từ 07 chỗ ngồi trở xuống thì phải nộp phí; khi đăng ký cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng thì phải nộp lệ phí cho Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thực hiện theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Không mang tính bắt buộc.
Khoản phí này không thu đối với phương tiện đang sử dụng của người sử dụng; không thu đối với người mua phương tiện; không thu đối với từng phương tiện khi sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu (nếu không có yêu cầu).
Thứ hai, về mức thu phí, lệ phí
Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu quy định như sau: Đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng là 16.000.000 đồng/phép thử/lần; Đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu diesel là 16.500.000 đồng/phép thử/lần.
Trường hợp phương tiện vừa đăng ký thử nghiệm khí thải vừa đăng ký thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thì chỉ phải nộp một lần phí thử nghiệm khí thải; không phải nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Phí thử nghiệm khí thải được thu theo mẫu phương tiện (kiểu, loại phương tiện. Ví dụ: Loại xe camry, loại xe santafe, loại xe lexux 570,...) phục vụ nhu cầu quảng cáo sản phẩm hoặc để nghiên cứu hoàn thiện kiểu, loại sản phẩm.
Một mẫu thử nghiệm khí thải được áp dụng để dán nhãn cho cùng kiểu, loại phương tiện được sản xuất hoặc nhập khẩu không giới hạn số lượng.
Lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô từ 07 chỗ trở xuống là 100.000 đồng/giấy.
Khoản lệ phí này xây dựng theo quy định tại Nghị định số 21/2011/NĐ-CP ngày 29/3/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Bộ Tài chính quy định lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng (Điều 17).
Mức lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng 100.000 đồng/giấy được thu theo mẫu (kiểu, loại) phương tiện; không thu đối với từng phương tiện khi sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu,...; không thu đối với người mua phương tiện; không thu đối với phương tiện đang sử dụng của người sử dụng.
b0c04sales.jpg

Việc thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu không mang tính bắt buộc, xuất phát từ nhu cầu của chủ phương tiện.
Thứ ba
, phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu không phải là khoản thu mới
Hiện phí thử nghiệm khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu đang thực hiện theo quy định tại Thông tư số 195/2011/TT-BTC ngày 26/12/2011 của Bộ Tài chính về phí thử nghiệm khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Kết quả thử nghiệm khí thải đồng thời đã cho kết quả về mức tiêu thụ nhiên liệu phương tiện.
Thực tế có trường hợp chỉ yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu (không yêu cầu thử nghiệm khí thải). Cần quy định mức thu phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu tại dự thảo Thông tư này nhằm giảm chi phí. Vì mức thu phí thử nghiệm khí thải theo quy định tại Thông tư số 195/2011/TT-BTC là: Đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng 24.000.000 đồng/phép thử; Đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu diezel 26.400.000 đồng/phép thử.
Nếu chỉ đề nghị thực hiện riêng thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thì mức thu phí theo dự thảo Thông tư là: Đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng là 16.000.000 đồng/phép thử/lần; Đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu diesel là 16.500.000 đồng/phép thử/lần.
Thứ tư, phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu không mang tính bắt buộc
Việc thử nghiệm khí thải (đã quy định thu phí tại Thông tư số 195/2011/TT-BTC) đồng thời cho kết quả về mức tiêu thụ nhiên liệu. Trường hợp yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu cùng với thử nghiệm khí thải phương tiện thì người yêu cầu thử nghiệm chỉ phải nộp một khoản phí thử nghiệm khí thải, không phải nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Trường hợp tổ chức, cá nhân có nhu cầu thử nghiệm mẫu phương tiện để phục vụ nghiên cứu, quảng cáo cho kiểu, loại phương tiện, không giới hạn số lượng... thì yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu độc lập. Khi đó người yêu cầu phải nộp thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu cho mẫu phương tiện.
Bộ Tài chính nhấn mạnh việc thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu không mang tính bắt buộc, xuất phát từ nhu cầu của chủ phương tiện. Khi có yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thì mới phải nộp phí.
Linh Lam
logo_content.png

Link :http://ndh.vn/thuc-hu-viec-o-to-duo...6-trieu-dong-xe-2015061502201931p127c140.news
 
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Nếu cái dự thảo rõ ràng như thế thì khỏi mất công lăn tăn nhỉ. Thực tế có ai muốn tự bỏ tiền ra để đo không????
 
Hạng C
14/1/12
862
61
28
cambodia-thailand-lao-brunei-ngay cả myanmar-philippines-malaysia-jakarta- tất cả các nước thành vien asian hầu như em thấy chỉ dân VN mình là khổ nhất về vấn đề phương tiện xe cộ, ở tất cả các nước này người ta chỉ xem xe hơi chỉ là cái phương tiện an toàn bình thường cho người dân mà đáng lẽ ra người dân phải được hương lợi những tiện nghi ấy, nhà nhà ai cũng có xe hơi, ko phải là cái gì ghê gớm như VN mình, thấy xe đậu đầy đường trên nhửng con hẻm nhỏ ở bên myanmar, mà em mới có dịp qua vừa rồi mới thấy dân mình còn thiệt thòi quá so với họ, biết bao giờ đây VN quê hương tôi ơi, biết bao giờ mình mới được như các nước láng giềng, chắc 2018 có thể là cú hích cho sự phát triển hạ tầng VN, các bác ráng đợi đến ngày đó, em nghĩ sẽ thay đổi