Xe nào sai trong trường hợp này?

  • Xe ô tô

    Bình chọn: 14 42,4%
  • Xe máy

    Bình chọn: 4 12,1%
  • cả 2 xe đều sai

    Bình chọn: 15 45,5%

  • Total voters
    33
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Mình chả xem clip nhưng đoc title thì nói!
Xét về Luật mà nói, trong mọi t/h ko có đèn ưu tiên..., bất cứ xe nào khi rẽ đều phải NHƯỜNG xe chạy thẳng đang được ưu tiên mà chạy đúng Luật, bất kể nó có quan sát hay ko giảm tốc hay không!
Đây là Luật, nó ghi rõ " Bạn được phép rẽ khi được phép, nhường xe có ưu tiên cao hơn và chỉ rẽ khi ĐẢM BẢO an toàn!".
Chữ "đảm bảo an toàn" tuy nó ko định lượng được nhưng mặc định nó gồm: quan sát, định tốc độ và khoảng cách, nên lấy đuôi ko cắt đầu, nhường nhịn và luôn biết rằng " Mình có quyền ưu tiên thấp hơn"...
Ra đường, ngoài hiểu luật nó còn cần kỹ năng thành phản xạ 1 cách Logic và biết nhường nhịn nhau.
Để Mình lấy 1 ví dụ ở đây mà everyday ngày nào Mình cũng làm, đó là Stopside nơi ngã 4 ko có đèn, xe nào tới trước đi trước.
Mình muốn rẽ và tới trước 1,2s hơn xe đi thẳng nhưng vẫn khoác tay ra hiệu Họ đi trước, rồi mới cắn đuôi, vừa vui vì Mình đã nhường Người khác, vừa an toàn...
Còn nói Luật kiểu Tao đúng Tao cứ phi thì ...thôi rồi...ở đây xe chạy thẳng đang ưu tiên nó phi 100km/h qua ngã 4 là thường, bất cứ thứ gì cản mà trái Luật đều là sai chấp luôn người đi bộ băng ẩu!
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Tất nhiên 4 bánh quẹo quá vội vàng nhưng có chỗ này gần như tất cả các xe máy đều bị: đó là cứ nghĩ mình nhỏ mình nhanh hơn nên luôn luôn muốn rướn vượt lẹ qua xe hơi từ đó dẫn đến nhiều tai nạn.
Cứ nghĩ ráng tí là vượt kịp...và rồi hết kịp...
Ác ở chổ xe máy chạy chặt chẻ, luồn lách cúp đầu lại quá nhiều, chả cần theo Luật mà lại đông như kiến, rất là khổ cho 4b.
Xét về Luật 4b sai nhưng chính vì cái hiện thực XH khiến người ta phải làm.
Mình là thuộc lái lụa luôn đấy mà về Vn hoàn toàn không có chút feeling nào dám cầm lái 4b. Đi Taxi thì cứ căng người vì thấy Taxi chạy gan quá, dành đường ép xe sang lane ...trong khi xung quanh xe máy đầy... Mà quả thật ko làm vậy là ko đi được, kiểu đứng nhường đường thì có mà đến tối còn đứng tại chỗ :(
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Ác ở chổ xe máy chạy chặt chẻ, luồn lách cúp đầu lại quá nhiều, chả cần theo Luật mà lại đông như kiến, rất là khổ cho 4b.
Xét về Luật 4b sai nhưng chính vì cái hiện thực XH khiến người ta phải làm.
Mình là thuộc lái lụa luôn đấy mà về Vn hoàn toàn không có chút feeling nào dám cầm lái 4b. Đi Taxi thì cứ căng người vì thấy Taxi chạy gan quá, dành đường ép xe sang lane ...trong khi xung quanh xe máy đầy... Mà quả thật ko làm vậy là ko đi được, kiểu đứng nhường đường thì có mà đến tối còn đứng tại chỗ :(
Ở Lào ít xe, không đông thì thôi không xét.
Nhưng còn ở Cam cũng nhiều xe máy mà thấy nó có vẻ hay hay hơn mình thế nào ấy. Khó mô tả được, nhìn thấy mới hiểu.
Ở mấy nước Á khác như Hàn Nhật thì mình thấy xe máy sao nó đi tá lả làn, rồi cùng làn với xe hơi luôn chứ chẳng phải dồn vào làn gần lề nhất như VN.
Vậy là Nhật dở hay VN ưu tú đây...
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Mình chả xem clip nhưng đoc title thì nói!
Xét về Luật mà nói, trong mọi t/h ko có đèn ưu tiên..., bất cứ xe nào khi rẽ đều phải NHƯỜNG xe chạy thẳng đang được ưu tiên mà chạy đúng Luật, bất kể nó có quan sát hay ko giảm tốc hay không!
Đây là Luật, nó ghi rõ " Bạn được phép rẽ khi được phép, nhường xe có ưu tiên cao hơn và chỉ rẽ khi ĐẢM BẢO an toàn!".
Chữ "đảm bảo an toàn" tuy nó ko định lượng được nhưng mặc định nó gồm: quan sát, định tốc độ và khoảng cách, nên lấy đuôi ko cắt đầu, nhường nhịn và luôn biết rằng " Mình có quyền ưu tiên thấp hơn"...
Ra đường, ngoài hiểu luật nó còn cần kỹ năng thành phản xạ 1 cách Logic và biết nhường nhịn nhau.
Để Mình lấy 1 ví dụ ở đây mà everyday ngày nào Mình cũng làm, đó là Stopside nơi ngã 4 ko có đèn, xe nào tới trước đi trước.
Mình muốn rẽ và tới trước 1,2s hơn xe đi thẳng nhưng vẫn khoác tay ra hiệu Họ đi trước, rồi mới cắn đuôi, vừa vui vì Mình đã nhường Người khác, vừa an toàn...
Còn nói Luật kiểu Tao đúng Tao cứ phi thì ...thôi rồi...ở đây xe chạy thẳng đang ưu tiên nó phi 100km/h qua ngã 4 là thường, bất cứ thứ gì cản mà trái Luật đều là sai chấp luôn người đi bộ băng ẩu!
Vậy là bên đó đi lại mà nhường đường là do theo quy định giấy trắng mực đen trên văn bản chứ chả phải do xe lớn, xe bé, việc vội việc gấp, còi kèn xin xỏ,...gì cả.
Còn thằng mà theo giấy tờ quy định nó phải được nhường thì nó cứ phi 100km/h qua ngã 4. Khỏi thắc mắc gì ráo.
À à. Vậy cho dễ.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Ở Lào ít xe, không đông thì thôi không xét.
Nhưng còn ở Cam cũng nhiều xe máy mà thấy nó có vẻ hay hay hơn mình thế nào ấy. Khó mô tả được, nhìn thấy mới hiểu.
Ở mấy nước Á khác như Hàn Nhật thì mình thấy xe máy sao nó đi tá lả làn, rồi cùng làn với xe hơi luôn chứ chẳng phải dồn vào làn gần lề nhất như VN.
Vậy là Nhật dở hay VN ưu tú đây...
Mỹ cũng vậy thôi, xe máy là đi chung lane và toàn quyền như 1 chiếc 4b. Vậy, cũng phải tuân thủ Luật đúng như 4b!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Xe hơi sai lè ra mà các bố còn chửi xe máy được. Xe máy sai chỗ nào vậy mấy ông trời chửi người ta ngu?


Chỉ có điều đúng sai gì thì xe máy cũng bị thiệt hại, ít nhất là về sức khỏe.
Xe máy dc phép vượt phải hả? xe máy là khỏi cần giữ khoản cách với xe trước mặt ha?
 
10/5/17
1.640
1.431
118
Ô tô khi rẽ không quan sát. Thường thì xe máy sẽ phải nhường vì xe hơi bự hơn, nhưng gặp phải ông thần xe máy hổ báo, gấp rút + anh xe hơi đầu đất => hậu quả ngay.
 
  • Like
Reactions: Perenco
10/5/17
1.640
1.431
118
Xe máy dc phép vượt phải hả? xe máy là khỏi cần giữ khoản cách với xe trước mặt ha?
Xác nhận là thằng xe máy chạy ngu nhưng không sai, thằng xe hơi thì đầu đất vì không đảm bảo an toàn khi chuyển hướng.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
14/8/11
4.227
90.365
113
Sai - Đúng thì khó nói !!
Nhưng thấy rõ là 4B thiếu kinh nghiệm còn 2B thì đi ẩu !!