Nhìn clip thì có thấy nó giảm tốc đâu. Hình như còn tăng tốc để cố vượt nữa kìa. Mình chạy xe cũng ko có ngu thấy cont nó quẹo mà rúc vô nách nó vậy đâu. Còn qua giao lộ chỉ cần giảm tốc vừa đủ đến mức an toàn cho mình và người khác là được.Sao a biết xe máy ko giảm? Và giảm bao nhiêu là đủ a? Xe máy ko ngu. Xe máy chỉ ko đủ thông minh để biết là luôn có những con bò sẽ sẵn sàng cúp đầu kiểu kia.
Còn chuyện đi xe nhỏ dù đúng dù sai gì cũng luôn bị thiệt hại thì cái đó đã rõ. Đổi lại anh đi 4 bánh bị cont nó cúp đầu như xe hơi cúp thì cũng nát bấy thôi.
Nhiều anh vin vào cái luật ko giảm tốc độ khi đến giao lộ để chửi xe máy ngu. Ok! Ở cái xứ nọ có cái luật này. Nhưng đó là cái luật rất ngu. Tôi hỏi các anh giảm tốc độ về bao nhiêu thì đủ? 20km/h? Hay 10km/h. Hay xuống xe dắt bộ?
Cái mình sợ ko dám cầm lái 4b ở Vn là sợ gây tai nạn cho người khác, cho dù Mình có chạy đúng và người ta sai. Vật chất có thể fix được còn thân thể, tính mạng con Người ko thể mua được, nhất là khi xe mình 4b người ta xe nhỏ 2b.
Mình tưởng cám ơn là mình đưa ngón giữa lên chứ... Ở Pháp nó khác ở Mỹ nhỉ ...View attachment 2581550
View attachment 2581551
View attachment 2581552
Và đây là cách thức xe 2B khi được nhường đường
View attachment 2581553
View attachment 2581554
Khi đưa chân như thế là xem như cám ơn .... giửa 2B và 4B
Nhìn clip thì có thấy nó giảm tốc đâu. Hình như còn tăng tốc để cố vượt nữa kìa. Mình chạy xe cũng ko có ngu thấy cont nó quẹo mà rúc vô nách nó vậy đâu. Còn qua giao lộ chỉ cần giảm tốc vừa đủ đến mức an toàn cho mình và người khác là được.
Bao nhiêu là đủ an toàn a? Mình hỏi thật.
Còn chuyện xe máy tăng ga đôi khi nó là phản xạ để thoát nguy hiểm. Xe máy chạy 40km/h mà thắng đứng lại ko được. Xòe phát lao vào gầm ô tô ko chừng.
Kể các a nghe 1 câu chuyện dài dòng để các a thấy độ nguy hiểm của một số ac lái xe hơi. Chứ nhiều ac dành dụm mua được cái bằng xong cứ nghĩ mình ngồi ô tô thì auto đúng moe rồi, chỉ bọn nghèo đi xe máy là auto ẩu.
Ngày đầu tiên sau giãn cách vừa rồi, tầm 10h tối, mình chạy sau 1 con GLC, thấy xi nhan trái, mình dừng lại cho nó qua. Nó ko qua, bật xi nhan phải tấp sát vào lề. Mình nghĩ chắc nó thấy mình phía sau nên lịch sự nhường mình đi trước. Mình cẩn thận còi nhẹ thêm 1 cái để báo là mình lên nè.
Lên tới nửa xe thì thấy nó lại vọt nhẹ lên xong rẽ trái như 1 vị thần. Xe mình vừa bắt đầu nên chạy rất chậm, thắng đứng lại được. Nhưng thắng lại thì 100% hông xe kia đập vào đầu xe mình. Phản xạ sao đó lại đạp thêm ít ga rồi đánh lái qua bên kia đường theo nó. Cũng gần giống kiểu chị xe máy trong clip. Kết quả 2 xe dừng lại song song, vắt chéo qua đường, mũi xe mình cách cột điện ngay ngã 3 tầm hơn m. May khuya ko có ai.
Sau đó con GLC ko dừng lại. Lại lấy về bên phải, rồi chạy tới. Mình nghĩ chắc nó sợ bị đập nên chạy, thì lại thấy nó tấp vào lề, cách tầm 20m. Mình hoàn hồn xong, lấy lái lại, chạy lên, hạ kiếng xuống. Mụ vợ biết thế nào mình cũng lên chửi nên can. Bảo chắc ổng say rồi a ơi. Kệ đi.
Ai dè lên tới nơi thì là 1 chị lái, chỉ hạ kiếng xuống sẵn rồi chắp tay xin lỗi nên mình cũng chỉ bảo "Chạy xe nhìn đường chứ chị" rồi đi luôn.
Tiện nhắn nhủ anh nào chồng chị có vô tình đọc được: GLC màu trắng, 10h tối, Tam Bình, Thủ Đức. Bổ túc tay lái cho chị rồi hãy để chị ra đường nha a. Với cả a dặn chị 10h đêm rồi, ngồi trên ô tô thì ko cần thiết đội mũ rộng vành cho khó quan sát nha a.
Văn hóa khác nhau nhễView attachment 2581550
View attachment 2581551
View attachment 2581552
Và đây là cách thức xe 2B khi được nhường đường
View attachment 2581553
View attachment 2581554
Khi đưa chân như thế là xem như cám ơn .... giửa 2B và 4B
A đi xe máy mà lấy thân thể, tính mạng mình ra để phân đúng sai với ông đi ôtô sai luật thì là đúng chăng?!Xe hơi sai lè ra mà các bố còn chửi xe máy được. Xe máy sai chỗ nào vậy mấy ông trời chửi người ta ngu?
Chỉ có điều đúng sai gì thì xe máy cũng bị thiệt hại, ít nhất là về sức khỏe.
A đi xe máy mà lấy thân thể, tính mạng mình ra để phân đúng sai với ông đi ôtô sai luật thì là đúng chăng?!
Mình đã nói là đúng sai thì xe máy cũng bị thiệt hại về sức khỏe. Nhưng đang bàn về chuyện đúng sai của 1 tình huống giao thông cụ thể, nên lấy lý để tranh luận.
Riêng bản thân mình thì từ lâu đã thấy rất nhiều con bò biết lái xe hơi, nên đã mấy năm gần như ko dùng xe máy, kể cả đi cf cách nhà chỉ 2 km. Mình hiện cũng ko có chiếc xe máy nào cả, chiếc cuối cùng bán cũng được hơn 2 năm rồi. Nhà chỉ có 1 chiếc xe máy để vợ đi chợ.
Xe máy thường chạy ẩu. Nhưng ko phải họ luôn ẩu. Và trong trường hợp cụ thể này, mình chẳng thấy xe máy ngu chỗ nào như nhiều anh đang chửi. Đặt trường hợp ko may vợ mình là chị đi xe máy kia, mình tới nơi mà thằng nào chửi vợ mình ngu, mình ko ngại mua chục lít xăng tưới nhà nó đâu.
Về phần Bò lái xe hơi thì em đồng ý với bác cả 2 tay. Em cũng chẳng đi xe máy, xe máy chỉ để vợ e ra đầu ngõ mua đồ lặt vặt thôi.Mình đã nói là đúng sai thì xe máy cũng bị thiệt hại về sức khỏe. Nhưng đang bàn về chuyện đúng sai của 1 tình huống giao thông cụ thể, nên lấy lý để tranh luận.
Riêng bản thân mình thì từ lâu đã thấy rất nhiều con bò biết lái xe hơi, nên đã mấy năm gần như ko dùng xe máy, kể cả đi cf cách nhà chỉ 2 km. Mình hiện cũng ko có chiếc xe máy nào cả, chiếc cuối cùng bán cũng được hơn 2 năm rồi. Nhà chỉ có 1 chiếc xe máy để vợ đi chợ.
Xe máy thường chạy ẩu. Nhưng ko phải họ luôn ẩu. Và trong trường hợp cụ thể này, mình chẳng thấy xe máy ngu chỗ nào như nhiều anh đang chửi. Đặt trường hợp ko may vợ mình là chị đi xe máy kia, mình tới nơi mà thằng nào chửi vợ mình ngu, mình ko ngại mua chục lít xăng tưới nhà nó đâu.
Nói cho rõ hơn về vụ "sai" của xe máy, về luật thì xe máy không sai nha.
"Sai" theo ý của em là sai về logic và phán đoán tình huống trong trường hợp trên thôi, thấy xe to hơn mình nhá xi nhan để chuyển hướng về bên phải thì điều hợp lí là không vượt phải, nếu có vượt phải thì phải có nhá đèn pha hoặc làm gì đó để thu hút sự chú ý của tài xế xe lớn.
Trường hợp trên nếu không phải là chiếc Fortuner mà là 1 chiếc xe tải thì hậu quả dành cho người điều khiển xe máy sẽ rất nghiêm trọng.