Hạng D
17/5/12
1.087
155
63
32
Tp. Vũng Tàu
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Vớ vẩn, ốc vít là cái đinh chứ gì. Cả một nền công nghiệp ô tô VN lại đi làm thứ con con ấy. :D
 
Hạng D
26/6/08
1.942
1.345
113
minhphuongoto.com
E không nghĩ vậy, nguyên nhân sâu xa là do ngành luyện kim còn nguyên nhân gốc rễ là do các cụ ở trên có tầm nhìn hơi ngắn
SMOKIN.GIF

 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Công nghệ luyện kim kém thì có thể nhập thép chất lượng cao về gia công mà. Chắc cơ bản ở chiến lược thôi. Mà công nhận bulong do các cơ sở ở VN SX rất nhanh gỉ (không nói loại inox 304 và mạ kẽm nhúng nóng)
 
Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
Tầm nhìn dài đấy chứ, 10-20 năm cơ mà nhưng não ngắn thì chịu thôi.
 
Hạng B2
7/9/10
351
29
28
Cách đây mấy năm các thầy có nói với em 1 điều: bọn nước ngoài đầu tư, tài trợ nhà máy, xây công trình với giá rẻ có thể cho không,nhưng chúng nó lấy lại = cách bán mắt mấy con ốc vít, phụ tùng khi bảo trì đó bác, bọn nó thiết kế hay lắm chỉ có ốc và đồ của nó sx mới lắp vào vừa :D, nhiều khi 1 con bù long cở ngón tay cái mà mấy chục usd, chuyện ko biết thật không.
 
Hạng D
16/11/09
2.027
720
113
100mph nói:
E không nghĩ vậy, nguyên nhân sâu xa là do ngành luyện kim còn nguyên nhân gốc rễ là do các cụ ở trên có tầm nhìn hơi ngắn
SMOKIN.GIF
Em e là bác nhầm. Hơn 80 triệu người mới có bằng ấy người được bác gọi là "các cụ ở trên", chứng tỏ họ có tầm nhìn. Chỉ có điều, họ "nhìn" vào đâu thôi.

Khi tài năng được sử dụng vào mục đích "lạ" thì kết quả sẽ khác mong đợi của bác. Thế thôi ạ.
 
Kém cỏi là đương nhiên,
Nhiều năm trước, mấy ai có tiền mà đi đổ vào SX đâu? không đất đai thì chứng khoán hoặc siêu xe...

Mà đầu tư vào SX cũng mệt mỏi, cạnh tranh với TQ cũng đã mệt rồi lại thêm thuế má, chính sách thay đổi luôn soành xoạch, lỗ vỡ mặt.

Các cty NN đầu tư vào làm ăn ở VN chỉ có cty lớn hoặc rất lớn, đầu tư giai đoạn cuối của chuỗi giá trị SP chứ những cty SX phụ tùng có mấy đâu? xe Toyota thì có nhà máy lắp nhưng phụ tùng chính của nó là Denso thì không có nhà máy.

Muốn có SX phải có thị trường trước đã, nếu sản lượng model nào đạt khoảng 2000 xe/tháng, đảm bảo các nhà máy SX phụ tùng cho nó sẽ mọc như nấm.