Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Các bác nghĩ sao với ý kiến: Việt Nam tập trung tối đa phát triển Nông Nghiệp, có gắng vươn lên thành cường quốc về sản phẩm nông nghiệp (mà gạo là 1 sản phẩm điển hình) rồi lấy tiền buôn bán các sản phẩm ấy nhập khẩu xe hơi về chạy, dẹp không làm xe hơi nữa???

 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Chỉ cái đt Samsung cong mà thằng tư bổn nó bán những 1000 Ô. Kinh, thế nó mua được bao nhiêu gạo 5% tấm?
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
phantan nói:
Chỉ cái đt Samsung cong mà thằng tư bổn nó bán những 1000 Ô. Kinh, thế nó mua được bao nhiêu gạo 5% tấm?
Hiện nay mình cũng có Samsung VN và công nhân mình đang lắp ráp cho nó đó bác.
Em nghĩ nền Công nghiệp điện tử cũng như công nghiệp ô tô ở VN thì như nhau thôi, :D
 
Hạng B1
11/10/13
67
0
0
vì CN ôtô chưa muốn tăng % nội đia hóa nên chưa có các nhà máy phụ tùng ở VN, Honda thích nội địa hóa nhiều ở xe 2B, thì stanley lập nhà máy sản xuất đèn ở VN, Inoue VN sx vỏ xe cho xe Honda... Hiện nay CN oto nước ngoài ở VN chỉ thích nhập nguyên khối về ráp, nên sẽ không có các CN phụ trợ là tất nhiên.
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.051
113
Ý muốn nói đến, cái ốc vít còn không làm được mà cứ đòi là chúng ta đang có "ngành công nghiệp ôtô".
Thế đấy!
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.484
113
Pinga nói:
Các bác nghĩ sao với ý kiến: Việt Nam tập trung tối đa phát triển Nông Nghiệp, có gắng vươn lên thành cường quốc về sản phẩm nông nghiệp (mà gạo là 1 sản phẩm điển hình) rồi lấy tiền buôn bán các sản phẩm ấy nhập khẩu xe hơi về chạy, dẹp không làm xe hơi nữa???


Tôi cũng có ý đó.

Thay vì phát triển công nhiệp theo ý chí Mác thì phát triển sản phẩm cuối cùng (sản phẩm từ nông sản) và phát triển chất xám (IT như Ấn Độ). Lấy tiền đó cho các hãng xe nhập phụ tùng lắp ráp nhưng thuế ít.

Phát triển công nghiệp xe hơi thì khó. Ngay cả Anh và Mỹ cũng muốn bỏ đi cho rảnh nợ vì ô nhiễm và xây dựng quá lớn.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
SubaruLover nói:
Pinga nói:
Các bác nghĩ sao với ý kiến: Việt Nam tập trung tối đa phát triển Nông Nghiệp, có gắng vươn lên thành cường quốc về sản phẩm nông nghiệp (mà gạo là 1 sản phẩm điển hình) rồi lấy tiền buôn bán các sản phẩm ấy nhập khẩu xe hơi về chạy, dẹp không làm xe hơi nữa???


Tôi cũng có ý đó.

Thay vì phát triển công nhiệp theo ý chí Mác thì phát triển sản phẩm cuối cùng (sản phẩm từ nông sản) và phát triển chất xám (IT như Ấn Độ). Lấy tiền đó cho các hãng xe nhập phụ tùng lắp ráp nhưng thuế ít.

Phát triển công nghiệp xe hơi thì khó. Ngay cả Anh và Mỹ cũng muốn bỏ đi cho rảnh nợ vì ô nhiễm và xây dựng quá lớn.
Cảm ơn bác đã chia xẻ.

Em nghĩ quan trọng là con người thôi, nhất là những người ăn trên, ngồi trước ... họ suy nghĩ và làm gì.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Với ý tưởng: chấp nhận cho các anh đầu tư nhưng tôi được bao nhiêu? Đầu tư để mang lại lợi ích cho XH, mà chúng đòi hỏi cho cá nhân trước thì ai giám đầu tư ở những nơi có lãnh đạo như vậy.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.692
113
Thế mạnh của mình la nông nghiệp, cố mà phát triển, bày đặt oto, tàu ngầm, máy bay... Mấy cái này nghiên cứu và làm chơi vì đam mê thì hoan nghênh, chứ làm dạng thương mại chó nó mua.
 
Hạng D
19/6/12
1.452
7.574
113
bakura123456 nói:
Cách đây mấy năm các thầy có nói với em 1 điều: bọn nước ngoài đầu tư, tài trợ nhà máy, xây công trình với giá rẻ có thể cho không,nhưng chúng nó lấy lại = cách bán mắt mấy con ốc vít, phụ tùng khi bảo trì đó bác, bọn nó thiết kế hay lắm chỉ có ốc và đồ của nó sx mới lắp vào vừa :D, nhiều khi 1 con bù long cở ngón tay cái mà mấy chục usd, chuyện ko biết thật không.


em thấy bình thường, giờ bán phụ tùng còn mắc hơn mua máy mới.....em làm service cho tụi tư bản nên em biết, tụi tư bản tất cả đều tính tiền, tụi việt nam toàn là muốn làm miễn phí, .........

thường bên tư bản....báo giá service là ok, còn tụi việt nam là chú giúp anh, anh sẽ mua của chú nữa......service xong là yêu cầu thanh toán là trốn mất......