Hạng D
19/6/12
1.452
7.574
113
bakura123456 nói:
Cách đây mấy năm các thầy có nói với em 1 điều: bọn nước ngoài đầu tư, tài trợ nhà máy, xây công trình với giá rẻ có thể cho không,nhưng chúng nó lấy lại = cách bán mắt mấy con ốc vít, phụ tùng khi bảo trì đó bác, bọn nó thiết kế hay lắm chỉ có ốc và đồ của nó sx mới lắp vào vừa :D, nhiều khi 1 con bù long cở ngón tay cái mà mấy chục usd, chuyện ko biết thật không.


em thấy bình thường, giờ bán phụ tùng còn mắc hơn mua máy mới.....em làm service cho tụi tư bản nên em biết, tụi tư bản tất cả đều tính tiền, tụi việt nam toàn là muốn làm miễn phí, .........

thường bên tư bản....báo giá service là ok, còn tụi việt nam là chú giúp anh, anh sẽ mua của chú nữa......service xong là yêu cầu thanh toán là trốn mất......
 
Hạng C
5/7/13
574
15
18
Đố ai dám đầu tư làm ăn,khi có thằng canh mình để đóng Thuế nặng,BHXH,BHYT..và cả chục loại phí,loại Giấy phép..v..v..trong quá trình làm ăn còn bị hành đủ kiểu,rồi nạn tham ô,hối lộ,mà chẳng thấy hổ trợ cái gì..thà ở không còn sướng hơn..hic
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
54
cái gì cũng phải có 2 chiều các bác ạ. sản xuất được con ốc vít thì nó ép giá hạ xuống đến mức không chịu nổi thì bác có làm không? qua 1 năm lại hạ giá tiếp, hạ tiếp. chừng nào nhà cung cấp lớn đủ để chi phối thằng brand như foxconn của tàu chi phối apple thì lúc đó mới đủ để yên ổn.

Dĩ nhiên chúng ta kém thật

bọn nó vào đầu tư bọn nó tính đủ đường, mất dạy lắm, chỉ trách sao chính sách cứ kêu gọi chúng nó vào làm chi? doanh nghiệp tư nhân nghe đâu giải quyết gần 70% lao động, và 60% GDP thì không được tạo điều kiện, khó khăn đủ đường. thật là chẳng ai muốn làm gì hết
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/7/13
105
13
18
thang455411 nói:
phantan nói:
Vớ vẩn, ốc vít là cái đinh chứ gì. Cả một nền công nghiệp ô tô VN lại đi làm thứ con con ấy. :D
VN giờ còn tham gia hợp tác sx cả máy bay Boeing, sao lại làm mấy cái lẻ tẻ ốc vít này
cho e lạy. .Lần sau đi máy bay mà hãng boing e phải hỏi rõ nó sản xuất ở đâu. .Có sài đồ vn không. .e sợ câu đồ vn chất lượng cao lắm roi
 
Hạng B2
18/7/13
139
158
43
Street_Version nói:
cái gì cũng phải có 2 chiều các bác ạ. sản xuất được con ốc vít thì nó ép giá hạ xuống đến mức không chịu nổi thì bác có làm không? qua 1 năm lại hạ giá tiếp, hạ tiếp. chừng nào nhà cung cấp lớn đủ để chi phối thằng brand như foxconn của tàu chi phối apple thì lúc đó mới đủ để yên ổn.
Dĩ nhiên chúng ta kém thật
bọn nó vào đầu tư bọn nó tính đủ đường, mất dạy lắm, chỉ trách sao chính sách cứ kêu gọi chúng nó vào làm chi? doanh nghiệp tư nhân nghe đâu giải quyết gần 70% lao động, và 60% GDP thì không được tạo điều kiện, khó khăn đủ đường. thật là chẳng ai muốn làm gì hết
Bác chỉ cái nói đúng
033102flo_1_prv.gif
Thế giới phẳng, DNNN gần như chiếm ưu thế tại VN rồi, DNTN sắp tới sẽ phá sản hàng loạt
21.gif

 
Hạng B2
20/7/12
439
49
28
Vớ vấn, ôtô tại Việt Nam đắt đỏ là do thuế quá cao, thuế chồng thuế !
Nếu không có các loại thuế này, xin thưa Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực nhé !
Nếu có đắt hơn thì không đáng kể vẫn chấp nhận được chứ không x2,x3,x4 như bây giờ đâu nhé !
Đừng vì bảo thủ mà đổ thừa do thế này do thế kia !
 
Hạng B2
14/12/09
336
230
43
Các bác đừng coi thường mấy con ốc vít nhé. Em đang làm tại 1 cty Nhật chuyên sản xuất ốc vít cho Denso đây, độ chính xác các bước ren đến phần ngàn, thậm chí những sản phẩm xuất cho các sản phẩm cao cấp thì độ chính xác còn cao hơn nữa. độ cứng, độ nhám, độ kháng từ... tất cả đều kiểm tra cực kỳ nghiêm ngặt. Khách hàng của em, họ còn quản lý đến từng cái máy sản xuất cho họ, mua 1 cái máy mới (để sản xuất cho nó) hoặc dời 1 cái máy đi vị trí khác (trong nhà máy thôi) là phải khai báo xin phép đủ kiểu với KH, họ chấp thuận thì mới đc xuất hàng cho họ.
Trình độ quản lý của họ cũng cao hơn mình rất nhiều, nếu các cty VN mình không cải thiện thì còn lâu mới đủ sức quản lý một cái nhà máy sản xuất mấy con ốc vít "vớ vẫn".
Vì trong ngành, nên em biết tại VN nền CN phụ trợ có rất nhiều công ty sản xuất, tuy nhiên đa phần đều sản xuất xong là xuất thẳng về Nhật hoặc, nước thứ 3 (DNNN hoạt động ở Các khu chế xuất). vấn đề đặt ra là thuế hoặc quy mô thị trường VN quá nhỏ bé, chưa đủ hấp dẫn cho họ bán một cách đàng hoàng vào thị trường nội địa.