Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: ôtô "xịn": sướng hay khổ???

theo tui thì đề tài này phải là: xe chạy "ngon" sướng hay khổ.

xe xịn (mắc tiền) chưa chắc đã ngon
xe ngon (dù là xe cũ, đời cũ ) cũng nên xem là xe xịn

Vấn đề nằm ở chỗ định nghĩa thế nào là "xịn"
 
Hạng B2
8/5/06
332
3
0
RE: ôtô "xịn": sướng hay khổ???

Đa phần khái niệm xe "xịn" ở ta hiện từ dòng xe bậc trung trở lên, nghĩa là xe bình thường ở các nước còn lại là xe ôtô "thường" tức xe rẻ tiền; thứ bậc xe có biểu hiện theo tiền. Trong khi phải theo nhiều tiêu thức: giá xe,yếu tố kỹ thuật chất lượng, dịch vụ,...phân ra cao cấp, hạng trung và xe ... Còn khái niệm nữa ở ta là theo tâm lý hễ xe các hãng BMW,Mer,ungToy,For... toàn là xe xịn cho dù ở NN có là hạng xe rẻ tiền của các hãng này đi chăng nữa, còn Kia,DW.. là xe rẻ tiền cho dù là xe "xịn" :D Chính vì vậy giá xe, giá phụ tùng,sửa chữa ... bị đẩy lên nên đi xe "xịn" ở ta là khổ rồi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: ôtô "xịn": sướng hay khổ???

Mỗi người có cách hưởng thụ khác nhau, cảm thụ thẩm mỹ khác nhau,...túi tiền cũng khác nhau;););). Do đó cái sướng hay khổ cũng tùy người...hihi.

Nếu không nói đến Tiền thì Đi xe xịn, tất nhiên là ai cũng sướng cả. Có người sướng vì được lái xe xịn, phải được lái mới khoái. Có người cho rằng chỉ cần được ngồi lên xe xịn là đã sướng rùi, bất kể xe của ai, ai lái (loại người này cũng được chia ra làm mấy lọai, có người chỉ cần đi taxi thôi cũng đã sướng rồi). Lại có người đi xe xịn, phải có người khác lái cho mình, mình sở hữu nó mới sướng. Lại còn có người phải gộp cả mấy cái đó lại: Sở hữu nó, đi xe của mình, chính mình lái nó, được săn sóc o bế nó... vậy mới sướng.

Còn đi xe xịn mà còn lăn tăn chuyện Tiền bỏ ra thì sẽ khổ. Cái này tỉ lệ nghịch với cái sướng ở trên.
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: ôtô "xịn": sướng hay khổ???

Nếu đưa đối tượng chung chung thì khó mà bàn luận, nên theo tui chỉ đem phần đông anh em OS ra làm đối tượng để phân tích sướng hay khổ thì dễ hơn.
đối tượng: đi làm lụng cực khổ, dành dụm được 1 khoản để thỏa mãn đam mê xe cộ, quan điểm chung: đồng tiền không dễ kiếm.
ít tiền: mua xe còm second hand (corrolla, laser, CD5 ...)
nhiều: mua xe xịn, mới (Altis, Camry, Grandis, Lancer, Focus ...)
Vậy dễ tưởng tượng hơn hé, xe xịn trầy xước, va quẹt: buồn, sơn mất zin, có tút lại vẫn thấy lòng nao nao, đi đâu cũng dễ bị Chí phèo bắt nạt (vì bị cho là là lắm tiền nhiều của mói đi xe xịn), nó có gây chuyện cũng chả dám căng, nó mà phang thật là mình lỗ to.
Xe cũ đằng nào cũng cũng trầy rồi, có trầy thêm thì cũng vậy, chả buồn làm gì, hì hì ... chả thằng nào dám bắt nạt vì phang xe ông ông phang lại ngay.
 
Hạng B1
25/5/05
73
1
8
RE: ôtô "xịn": sướng hay khổ???

Em thì thích một cái xe nồi đồng cối đá, k hỏng vặt, tiết kiệm, k phải lo giữ gìn quá, cho ai mượn cũng k tiếc lắm. Theo em thế là sướng
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: ôtô "xịn": sướng hay khổ???

Trích đoạn: assassin14

Nếu e có xe xịn thì e chấp nhận nóng cũng được
Dạ có đầy, bác ơi : Ferrari, Porsche...mui trần, bác tài cùng tắm tiên với longleg trẻ đẹp bên bãi biển. Xa xa, vợ Cả cầm đầu đám ...bắt ghen, sắp xuất hiện ! Nóng chưa, bác ? :D
 
Hạng B2
31/7/05
240
1
0
58
RE: ôtô "xịn": sướng hay khổ???

Trích đoạn: p510no8

Tôi cũng có quan điểm là xe (dù là xe máy hay ô tô) cũng chỉ là phương tiện đi lại mà thôi. Ví dụ ở cơ quan tôi (một doanh nghiệp nhà nước lớn) nhiều bác Uỷ viên HĐQT hay Phó TGĐ có trí tuệ, tài năng thực sự đi làm bằng xe Dream, còn nhiều nhân viên èng èng nhưng lại cưỡi Dylan, SH, LX đi làm, nhưng trong mắt mọi người thì không biết đẳng cấp của ai hơn ai. Những người cơ quan tôi đi công tác nước ngoài đều nói rằng ở châu Âu người ta đi những xe nhỏ như Matiz là bình thường, xe taxi thì lại toàn Mec hay Crown, có vấn đề gì đâu./.
Không đúng đâu , ở Tây Âu xe ô tô cũng là phương tiện thể hiện vị trí xã hội của người chủ xe đấy . Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thành đạt thì bạn không thể đi Camry hay Passat được, mà phải xài ít ra là S 320 CDI hay 730 d. Nhưng ngược lại , nhân viên mà đi làm bằng xe đẹp hơn xe sếp thì trước sau cũng sẽ phải đi kiếm việc làm mới . Đi giao dịch thì đối tác thường để ý bạn đi xe gì đến lắm.

Còn các sếp ở VN đi xe cà tàng chẳng qua đều là Anh hùng Núp cả
 
Last edited by a moderator: