Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
các bác cho em hỏi vì sao hộp số tự động phải bố trí theo thứ tự P, R, N, D, 2, L? Và vì sao R lại nằm ngay sau P? Sao nó không làm R riêng ra 1 góc như trên xe MT nhỉ?
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

e thấy quen rồi .. đôi khi cũng chẳng hỏi tại sao ?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

nghĩ mãi chưa ra bác ạ :) khi muốn tiến lên thì phải lùi [8|]

cũng như windows, khi muốn shutdown thì phải bấm nút .... start hehe
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

Như vậy R sẽ "nằm" kế N phải không các bác? Sẽ vào số de thuận tiện hơn khi thao tác, động tác tới lui "đỏ đen" này phổ biến hơn là từ gara "phi" ra chứ các bác nhỉ.
 
Last edited by a moderator:
new
Tập Lái
16/6/05
32
0
0
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

đang trèo dốc hoặc đường gồ gề ở D1 rồi nhảy sang D2 rồi D3 rồi D có được không các bác. Có cần phải thắng lại rồi mới vào số không?
 
Hạng B2
5/1/07
106
0
0
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

Tại bác lấy P là trung tâm nên không thấy R nằm ở một gốc. Thật ra, phải lấy N là trung tâm mới đúng, tất cả các chế độ sẽ xoay quanh N. Khi bắt đầu xuất phát, cần chuyển từ P qua N, sau đó tùy địa hình mới vào số R hoặc D để di chuyển xe. còn P là chế độ khóa hộp số nên cần phải ở một gốc riêng.
 
LAD
Hạng B2
11/6/07
121
0
0
Hà Nội
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

P là trung tâm mới đúng chứ, trước khi xuất phát thì kiểu gì xe chẳng nằm ở P, nếu để ở N thì bác cũng chẳng rút chìa khóa ra được ( xe em là vậy ). Cho nên theo tôi thì sắp xếp : P D N R thì có vẻ hợp lý hơn, hehe. Tuy nhiên ngồi phân tích vậy thôi, chứ chuẩn nó đưa ra thì cũng có cái lý của nó rồi, xài quen cũng chẳng thấy gì, tự nhiên có bác hỏi nên lôi ra phân tích cho vui.
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

Người ta xắp xếp đã lâu, bây giờ có thể coi đó là quy ước chung rồi. Các bác xắp lại tối ưu hơn, ngài nào lên xe mới chưa quen hay say diệu, định tiến lại thành lùi thì bỏ m
:D
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

Hồi đó cứ tuởng tuợng cần số AT theo chiều chạy, có nghĩa là đẩy lên thì xe chạy tới, như chơi game :D
 
Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

Có 4 chế độ P-R-N-D
P và D thì ở 2 đầu là hợp lý rồi, vì khi lên xe muốn chạy chỉ việc kéo roạt 1 cái xuống (nhiều khi trời tối, hoặc lúc vội, sức đâu mà ngó xem đang ở cái gì !). Khi tắt máy thì lại làm cái roạt lên trên là chắc chắn P rồi.

Vậy giờ chỉ còn R và N ở giữa. Nếu để R ngay cạnh D thì rõ là không hợp lý rồi, thế nên P-R-N-D là tối ưu thôi.

Có 1 số loại xe bố trí kiểu chữ Y, N ở giữa, 2 đầu là P và R, chân là D.