RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động
Tại bác lấy P là trung tâm nên không thấy R nằm ở một gốc. Thật ra, phải lấy N là trung tâm mới đúng, tất cả các chế độ sẽ xoay quanh N. Khi bắt đầu xuất phát, cần chuyển từ P qua N, sau đó tùy địa hình mới vào số R hoặc D để di chuyển xe. còn P là chế độ khóa hộp số nên cần phải ở một gốc riêng.
Tại bác lấy P là trung tâm nên không thấy R nằm ở một gốc. Thật ra, phải lấy N là trung tâm mới đúng, tất cả các chế độ sẽ xoay quanh N. Khi bắt đầu xuất phát, cần chuyển từ P qua N, sau đó tùy địa hình mới vào số R hoặc D để di chuyển xe. còn P là chế độ khóa hộp số nên cần phải ở một gốc riêng.
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động
P là trung tâm mới đúng chứ, trước khi xuất phát thì kiểu gì xe chẳng nằm ở P, nếu để ở N thì bác cũng chẳng rút chìa khóa ra được ( xe em là vậy ). Cho nên theo tôi thì sắp xếp : P D N R thì có vẻ hợp lý hơn, hehe. Tuy nhiên ngồi phân tích vậy thôi, chứ chuẩn nó đưa ra thì cũng có cái lý của nó rồi, xài quen cũng chẳng thấy gì, tự nhiên có bác hỏi nên lôi ra phân tích cho vui.
P là trung tâm mới đúng chứ, trước khi xuất phát thì kiểu gì xe chẳng nằm ở P, nếu để ở N thì bác cũng chẳng rút chìa khóa ra được ( xe em là vậy ). Cho nên theo tôi thì sắp xếp : P D N R thì có vẻ hợp lý hơn, hehe. Tuy nhiên ngồi phân tích vậy thôi, chứ chuẩn nó đưa ra thì cũng có cái lý của nó rồi, xài quen cũng chẳng thấy gì, tự nhiên có bác hỏi nên lôi ra phân tích cho vui.
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động
Người ta xắp xếp đã lâu, bây giờ có thể coi đó là quy ước chung rồi. Các bác xắp lại tối ưu hơn, ngài nào lên xe mới chưa quen hay say diệu, định tiến lại thành lùi thì bỏ m
Người ta xắp xếp đã lâu, bây giờ có thể coi đó là quy ước chung rồi. Các bác xắp lại tối ưu hơn, ngài nào lên xe mới chưa quen hay say diệu, định tiến lại thành lùi thì bỏ m
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động
Có 4 chế độ P-R-N-D
P và D thì ở 2 đầu là hợp lý rồi, vì khi lên xe muốn chạy chỉ việc kéo roạt 1 cái xuống (nhiều khi trời tối, hoặc lúc vội, sức đâu mà ngó xem đang ở cái gì !). Khi tắt máy thì lại làm cái roạt lên trên là chắc chắn P rồi.
Vậy giờ chỉ còn R và N ở giữa. Nếu để R ngay cạnh D thì rõ là không hợp lý rồi, thế nên P-R-N-D là tối ưu thôi.
Có 1 số loại xe bố trí kiểu chữ Y, N ở giữa, 2 đầu là P và R, chân là D.
Có 4 chế độ P-R-N-D
P và D thì ở 2 đầu là hợp lý rồi, vì khi lên xe muốn chạy chỉ việc kéo roạt 1 cái xuống (nhiều khi trời tối, hoặc lúc vội, sức đâu mà ngó xem đang ở cái gì !). Khi tắt máy thì lại làm cái roạt lên trên là chắc chắn P rồi.
Vậy giờ chỉ còn R và N ở giữa. Nếu để R ngay cạnh D thì rõ là không hợp lý rồi, thế nên P-R-N-D là tối ưu thôi.
Có 1 số loại xe bố trí kiểu chữ Y, N ở giữa, 2 đầu là P và R, chân là D.