Hạng D
6/4/04
1.871
4
38
52
OS-Pasteur
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

chả có gì đáng ngạc nhiên cả bác ơi: số lùi R và các số tiến (D,2,L) nằm ở 2 bên của N là hoàn toàn hợp lý, còn cái P thì khi vận hành xe bác có dùng đến đâu, khi nào đậu xe bác mới sử dụng mà.
Về nguyên tắc P có thể để ở đầu đằn kia tức là sau cái L, nhưng mà như thế thì hơi căng khi Parking nhể! :D:D:D
 
Hạng D
23/3/05
2.199
286
83
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

Đơn giản là bởi vì người ta làm ra như thế các bác nhỉ... [8D], đi rồi sẽ quen tay thôi. Nhưng đúng là mình phải lấy N làm chuẩn, đẩy 1 cái sẽ chạy được (D), dồn hết lên trên cùng thì parking (P) như thế là tiện rồi.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

cám ơn tất cả các bác. sau khi nghe ý kiến giải thích của các bác em thấy cái nào cũng có lý hết:D. Đúng là phải xem N là trung tâm thì mới thấy sự hợp lý
 
Hạng B2
8/8/06
456
18
28
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

Có bao nhiêu thắc mắc cho hộp số AT. Số tự động phức tạp thế thật hả?
 
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

thì P, R, N, D, 2, L là hợp lí nhất !! vì số p phải trên R vì số p là số đậu mà !! lỡ như xe đang chạy là ngưng gấp là nguy hiểm hơn R ,....ngu ý của em:D
 
Hạng B1
4/8/07
88
0
0
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

Em thấy người ta xắp xếp thế là hợp lý rồi, chắc là do kinh nghiệm vận hành và thiết kế sao cho tiện lợi nhất khi chạy xe nên người ta để thế. Khác gì tại sao người ta không để số 1 là gạt lên chứ ko phải gạt xuống (trong xe MT).
Em cũng có thắc mắc là tại sao lại cần có D, 2, L nhỉ. Tại sao người ta ko làm D và L thôi? cái nấc 2 có thừa quá ko nhỉ?
 
Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

Trích đoạn: Lexus_ldn

Em cũng có thắc mắc là tại sao lại cần có D, 2, L nhỉ. Tại sao người ta ko làm D và L thôi? cái nấc 2 có thừa quá ko nhỉ?

Chừng nào bác chạy xe xuống dốc, mà cái dốc dài dài vài chục km, như Tam Đảo hay Sapa, lúc đó bác sẽ biết tại sao có số 2 và L (1). Chuyển giữa 2 số đó như là đi số 1 và 2 với xe MT đó, ít cần dùng đến phanh.
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

P nằm 1 chỗ, khi dừng xe mới xài tới, cái này em ok.

R N D: phải như vầy ( xe em nó thế mà :D) kiểu bố trí như vầy tốt cho hộp số đó bác. vì khi muốn từ D về R phải qua N để hộp số không bị die. 2 trục chuyển động ngược nhau mà.

Sau D là DS và L. cái này thì.. khỏi bàn cãi nữa.

theo mấy bác, xe AT lúc đềpa, xài số nào là đúng nhất ? cái này em không rành, em đi toàn kéo về DS để đề pa, sau đó về D. cách này đúng haysai
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

Bác không cần phải kéo về DS đâu ạ !
Vì ở tất các các vị trí số D, DS, L hoặc 2 đều xuất phát từ số vị trí số 1 để xe bác đềpa, đó là cách mà AT đã được lập trình.
Các vị trí này chỉ khác nhau ở vị trí số cao nhất mà AT được phép hoạt động thôi. Ví dụ vị trí D thì AT sẽ làm việc ở tất cả các số 1-2-3-4 (Hộp số AT 4 cấp) còn ở vị trí DS thì nó chỉ là việc ở số 1-2-3 và L thì chỉ là 1-2 thôi.
Công dụng của điều này là để đảm bảo an toàn khi đi đường đèo dốc quanh co và đỡ . . .mỏi chân phanh đó bác.
Nếu bác hỏng tin em thì hôm nào em và bác offline một chuyến lên SAPA thì sẽ rõ, bác nhỉ !:D



Trích đoạn: vdtducthuan

P nằm 1 chỗ, khi dừng xe mới xài tới, cái này em ok.

R N D: phải như vầy ( xe em nó thế mà :D) kiểu bố trí như vầy tốt cho hộp số đó bác. vì khi muốn từ D về R phải qua N để hộp số không bị die. 2 trục chuyển động ngược nhau mà.

Sau D là DS và L. cái này thì.. khỏi bàn cãi nữa.

theo mấy bác, xe AT lúc đềpa, xài số nào là đúng nhất ? cái này em không rành, em đi toàn kéo về DS để đề pa, sau đó về D. cách này đúng haysai
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: P,R,N,D,2,L trên hộp số tự động

hehe, em cũng nghĩ như bác... nhưng chưa sure lắm.. để hôm nào em thử bác nhé. con gala tuy máy 1.6 mà chạy bốc quá :D