RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Em thấy Pajero nó chạy cũng được, tất nhiên không thể so với Land được. Nhưng theo em biết thì hiện nay Pajero bán tại Việt Nam, chỉ dòng Supreme là có tất cả giảm xóc bằng nhún phuộc thôi. Thế mà hình như bọn Vinastar nó lại bỏ ko lắp hệ thống MultiMode ABS lên xe, nên phanh hơi ghê. Em đã từng chạy ở tốc độ 80-90km rồi phanh gấp đánh lái thì thấy xe nó có một hệ thống tương tự như hệ thống BAS, ESP...nhưng chưa có cảm giác của ABS. Xe chỉ lạng và bánh rít lên. Mà độ nghiêng tối đa dám thử là 25 độ, ở tốc độ 60km.
Mạo muội gửi lên cho các bác tham khảo.[8|]
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Pajero mà chơi trên off-road thì 10 chiếc land cũng không có cửa chỉ có ngưỏi khói mòn mỏi thôi. không phải em nói dốc hay nghe ai đó nói đâu. nhờ lợi thế bánh xe to và nhẹ hơn nên xe linh hoạt hơn khi chơi trên đường off-road có thể nói off-road là sân chơi cho Pa. em đã từng test xe cho chạy trên đồi cát lún co xe benz cofn không dám vào mà em vẫn chơi nốt. Em thử quậy cho 4 bánh xe chìm xuống gần đụng gầm sau đó gài cầu, vô số lùi (Ze) thế là em nó phóng lên 1 phát một. sau đó để nguyên 2 cầu em cài số cho xe chạy tơi khi xe đạt tốc độ khoảng 50 em gỡ nhanh cầu ra chuyển sang chế độ 1 cầu chiếc Pa của em nó bay băng băng trên mặt cát sướng vô cùng bác ơi! Land chỉ được cái chơi ở đường trường là số 1 cỡ Camry không có cua chơi với em nó. vô off-road thì đzời ơi đào đường mệt thí bà nội luôn. cầu thì khó vô và không linh hoạt như Pa
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Trích đoạn: ktsNghia

Nhưng bộ giảm xóc của Pa cứng quá
Em biết thê nên em đâu dám khen Pa chạy ngon trên đường trưòng đâu :D em chỉ khoái em nó chơi đường cát lún, với lại đường lầy lội thôi ạh không dám cho em nó chơi đường sỏi đá vì dàn phuộc không được êm nên chạy cũng thấy sót xe, nên em không dám thử trên mấy đường đó đâu ạh. Còn Land thì em cho nó chơi đường sỏi đa thôi ( không chơi với ổ voi nhé) đường càng xấu chạy càng nhanh thì càng êm cũng vì vậy mà em mới bạo dạng so sánh giữa Land và Cam, chứ em đâu giám so giữa Pa với Cam đâu không thì mấy bác trên này lại bảo em "mad" nói sằng nói bậy hêhh :D.àh với lại em có nghe mấy bác nói về Pa Supreme chạy phuộc nhưng em thấy đâu có đâu con nhà em là Supreme đầu 2003 chỉ có phuộc trước thôi chứ giàn sau sài nhíp mà. Nói chung là chơi với sa mạc thì đâu cần phuộc êm làm gì phải không bác hêhh vì đã đủ êm rồi mà :D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Thêm cái nữa là Ford ESC có 2 cầu chỉ để làm kiếng thôi àh, bánh nhỏ , gầm thấp không làm ăn gì được, đi đường xấu tí là đụng gầm chán lắm. Chỉ được cái mã đẹp nhỏ gọn giáng thanh nhìn khá là Sport chứ không phong trần như Pa. số tự động khá hay, không hiểu sao em rất thích nữ chạy con này hơn là nam. Nữ chạy nhìn mê cực kì trông có vẻ khỏe khoắn và Sport lắm Có lần em thấy 1 cô chạy ngòai Bạch Đằng lúc đó em đang đi xe máy nên cứ cố chạy theo xem chẳng hiểu để làm gì :) nhưng cứ thích xem [8D]
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Hihi em đâu dám chê Pa đâu, chỉ vì thấy giảm sóc cứng, chắc tại xe địa hình nào cũng vậy để chèo đèo lội suối.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Trích đoạn: qha_vn

có bác tài xế chạy pajero nói là pajero khi thắng gấp dễ bị lật lắm (họ kêu là thắng phản chủ) chính cụ ấy (khoảng 55 tuổi) bị lộn cù mèo xuống ruộng một lần may mà không ai làm sao. có thể tại gầm xe quá cao chăng? nhưng tui cũng mê dáng xe này lắm. (tui chỉ kể lại thui, không dám tự đánh giá)

Không riêng gì Pajero, tất cả các xe SUV đều được khuyến cáo là khi chạy trên đường nhựa không an toàn bằng sedan. Ở USA thống kê như vậy.
Tui có đọc bài này nhưng lâu rồi không nhớ báo nào đăng.
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Đúng phải công nhận thăng của Pa không em và bị giất cụt khi thăng gắp , chứ không êm như Land hoặc Ford ESC. không biết có phải do không có ABS kô nữa nhưng mà theo em nghĩ thì không phải vậy chắc do hệ thống thắng sao đó chứ, hồi xưa khi nhà em còn chú Daewoo Sello cũng không đến nôĩi nào giật như em Pa này. Cứ mỗi lầm thắng là phải kiềm chân thắng lại chứ ai không quen lên chạy dễ làm người khác lộn nhào lắm . Àh thêm 1 đặc điểm này của Pa nữa cũng khá hay có thể dùng để khăc phục hệ thống nhún không êm của Pa . Ỏ hàng ghế trước dành cho Tài & Phụ có hệ thống nhún dưới ghế, khi đi đường xấu thì 2 cái ghế này nhún nhún đã lắm ạh :D nhưng mà chỉ phù hợp cho bắc nào nặng hơn 70Kg thồi ạh chứ nhẹ hơn thì chịu thôi nó trơ ra như cái ghế thường ( em khôgn biết cái này được thiết kế cho bọn tây hay không chứ VN mình ai cũng nhỏ nhắn nên không phù hợp lắm, nếu có bác nào trong Forum mình là lãnh đạo cảu Mit Vn thì em xin kiến nghĩ khắc phục tình trạng trên đi nhé :D
 
Last edited by a moderator:
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Công nhận là Paj có hệ thống nhún kô ngon bằng sedan và SUV, nhưng đặc điểm chung của Off-road là vầy. Giao động ngang rất lớn. Nên thích hợp với những chú tài trên 70kg. Ngồi vaò xe chắc nịch luôn. Và Paj là 7 chỗ, chứ Ford Esc là 4 chỗ nên phuộc êm là đúng thôi. Bác nào chở khoảng 5 người cái thấy ngay xe êm. Ngoài ra SUV như Ford Escape là 2 cầu bị động hoàn toàn, chán lắm. Paj nó có hệ thống SS4W,nghĩa là Super Select 4 wheels drive, chủ động chuyển cầu từ 1 cầu sang 2 cầu nhanh (4H) ở tốc độ 100km/h, tui đã từng test ở tốc độ 60km/h, ngon re. Cái này thì Land và Esc lạy bằng cụ. Ngoài ra Pajero Supreme chắc chắn default là có 4 nhún, tui đi bảo dưỡng xe nên thấy rồi. Bác nào có nhíp là phải hỏi lại thằng bán ngay.

Đồ chơi của Paj Supreme thì có loại đo độ cao, đo hướng, đo nhiệt độ, đo góc... Máy đo độ cao thì có vẻ chưa phê lắm.
Hiện Supreme đang bán ở VN là loại trước đây chỉ bán ở nhật. Giống loại Supreme 2001, đều là Paj thế hệ II. Hiện nay Paj thế hệ thứ III, bao gồm GLS, GLX có thêm cải tiến (6 airbags...), động cơ V6 3,500 và V6 4,000.

Có một thứ mà tui chưa thích là hệ thống điện điều khiển phải chế thêm nhiều, như lock cửa bằng điện, cửa sau hay kêu. Nên đã và đang tìm cách khắc phục.
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Bác cho em hỏi hai cầu bị động và chủ động khác nhau thế nào, cái khoá vi sai là cái gì thế, còn gì về phần chuyển động của xe 2 cầu mong bác hảo tâm kể nốt, cảm ơn bác. Chẳng là trước đây em cũng có chạy 2 cầu (Musso & Mekong) nhưng chưa hiểu hết. Xin cám ơn bác.