ReAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!
Theo ngu ý của em (các bác thấy không đúng cũng mong ném đá nhẹ tay nhé)
Chống ồn xe là rất phức tạp, hết ồn thì ù.
lý do là mọi người vẫn hiểu nhầm chống ồn là cách âm nên thường làm theo cách đó
Ồn có 2 loại :
1 là do môi trường xung quanh ( xe đi bên cạnh, ma sát bánh xe trên đường ...)
2 là do nội tại những rung động của xe khi vận hành (tiếng máy, độ rung do đông cơ và do địa hình, tiếng gió thường tác động trần xe...)
Như vậy để triệt để thì phải giải giải quyết cả 2 vần đề trên.
1 - Cách âm bằng tấm butin là cần thiết nhưng chỉ nên làm với cửa xe.
2 - Sàn và trần nên sử dụng những loại vật liệu hấp thụ âm thay vì butin (cách âm), những loại vật liệu phiổ biến có thể dùng mà giá thành rẻ là mút, bông dạng miếng, các bác có thể tham khảo thêm tại một số phòng thu âm.
Cuối cùng em kết một câu:
Chống ồn phải kết hợp cả cách âm và triệt âm (hấp thụ).
Theo ngu ý của em (các bác thấy không đúng cũng mong ném đá nhẹ tay nhé)
Chống ồn xe là rất phức tạp, hết ồn thì ù.
lý do là mọi người vẫn hiểu nhầm chống ồn là cách âm nên thường làm theo cách đó
Ồn có 2 loại :
1 là do môi trường xung quanh ( xe đi bên cạnh, ma sát bánh xe trên đường ...)
2 là do nội tại những rung động của xe khi vận hành (tiếng máy, độ rung do đông cơ và do địa hình, tiếng gió thường tác động trần xe...)
Như vậy để triệt để thì phải giải giải quyết cả 2 vần đề trên.
1 - Cách âm bằng tấm butin là cần thiết nhưng chỉ nên làm với cửa xe.
2 - Sàn và trần nên sử dụng những loại vật liệu hấp thụ âm thay vì butin (cách âm), những loại vật liệu phiổ biến có thể dùng mà giá thành rẻ là mút, bông dạng miếng, các bác có thể tham khảo thêm tại một số phòng thu âm.
Cuối cùng em kết một câu:
Chống ồn phải kết hợp cả cách âm và triệt âm (hấp thụ).
ReAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!
Hi hi, vấn đề dịch vụ + marketing của MIT thì ai cũng than, than chán chả ai thèm than nữa .........rồi vẫn chạy xe MIT thôi. Mịa, chán toàn bộ.
Thôi cũng nhờ nó dịch vụ kém, marketing éo biết làm mà nó ế, anh em mình mua được xe bền giá rẻ các bác ạh, cứ an ủi vậy đi !!! Như cái xe PS này, tầm tiền đó, đẳng cấp đó, giá như vậy có thằng nào ngon hơn không. Grandis cũng vậy thôi !!!
Bán cái Grandis rẻ cho em nhờ nhẩy !!!tiemthuydinh nói:Nói thiệt là em rất kết Mit, (em có 1 Gran, 1 Triton) nhưng, lại "nhưng", càng ngày em càng bắt đầu nản Mit rồi . . . chỉ cần bán xe thôi, hok cần nghe ý kiến phản hồi khách hàng là gì . . .
Hi hi, vấn đề dịch vụ + marketing của MIT thì ai cũng than, than chán chả ai thèm than nữa .........rồi vẫn chạy xe MIT thôi. Mịa, chán toàn bộ.
Thôi cũng nhờ nó dịch vụ kém, marketing éo biết làm mà nó ế, anh em mình mua được xe bền giá rẻ các bác ạh, cứ an ủi vậy đi !!! Như cái xe PS này, tầm tiền đó, đẳng cấp đó, giá như vậy có thằng nào ngon hơn không. Grandis cũng vậy thôi !!!
ReAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!
Em để vậy đi thôi bác ạ, tạm ổn, giảm được khoảng 50% tiếng ù dội từ mặt đường lên. Tuy nhiên tiếng ù ù do turbo vẫn còn nguyên. Bác có cách nào hay thì chỉ em với nhé.onlymer nói:Bác cứ chịu khó đợi. Em đang làm vài thứ. Nếu ổn sẽ PM cho bác.
Bác đã learning lại xe chưa. Nếu chưa thì yêu cầu đại lý learning lại. Xe êm hơn sau khi learning đấy.
ReAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!
Vì nó được đấu chung công tắc đèn đờ mi, nếu muốn nó sáng liên tục thì đấu vào dây ignition.
kysutach nói:bác manhcuong cho e hỏi tí sao ps chạy ban ngày đèn đồng hồ kilomet ko thấy sáng như mấy xe khác
Vì nó được đấu chung công tắc đèn đờ mi, nếu muốn nó sáng liên tục thì đấu vào dây ignition.
ReAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!
Để tiền cách âm các Bác cộng thêm ít lắp dàn âm Thanh Hi-end nghe rỉ rã trên những chuyến đi chắc ok, với số tiền như vậy việc chống ồn cho Em nó thì nhà máy đã tính như vậy là OK. Nếu tầm vóc như vậy mà không ồn không ù thì LX 470 là ok.
Để tiền cách âm các Bác cộng thêm ít lắp dàn âm Thanh Hi-end nghe rỉ rã trên những chuyến đi chắc ok, với số tiền như vậy việc chống ồn cho Em nó thì nhà máy đã tính như vậy là OK. Nếu tầm vóc như vậy mà không ồn không ù thì LX 470 là ok.
ReAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!
Chều tối qua phòng DV của Mit gọi cho nhà em rồi, cũng chỉ là ghi nhận và hứa hẹn tìm giải pháp. Chưa có gì ngon bổ cả. Công nhận bộ máy Mit vận hành chậm quá.
Em chỉ cần nó không ù để khỏi đau tai thôi. CHứ ít tiền mà đòi không ồn nữa thì ....lycafe nói:Để tiền cách âm các Bác cộng thêm ít lắp dàn âm Thanh Hi-end nghe rỉ rã trên những chuyến đi chắc ok, với số tiền như vậy việc chống ồn cho Em nó thì nhà máy đã tính như vậy là OK. Nếu tầm vóc như vậy mà không ồn không ù thì LX 470 là ok.
Chều tối qua phòng DV của Mit gọi cho nhà em rồi, cũng chỉ là ghi nhận và hứa hẹn tìm giải pháp. Chưa có gì ngon bổ cả. Công nhận bộ máy Mit vận hành chậm quá.
Last edited by a moderator:
ReAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!
Thì họ đã chuyển ồn thành ù hộ mình rồi đó bác! Bây giờ mình lại làm ngược lại là : chuyển ù thành ồn, bác đỡ đau tai, còn ồn thì có âm nhạc trị rồi, chứ ù thì nhạc nhẽo chả ăn thua, càng bật nhạc to ( đặc biệt SUB) càng chết!onlymer nói:Em chỉ cần nó không ù để khỏi đau tai thôi. CHứ ít tiền mà đòi không ồn nữa thì ....lycafe nói:Để tiền cách âm các Bác cộng thêm ít lắp dàn âm Thanh Hi-end nghe rỉ rã trên những chuyến đi chắc ok, với số tiền như vậy việc chống ồn cho Em nó thì nhà máy đã tính như vậy là OK. Nếu tầm vóc như vậy mà không ồn không ù thì LX 470 là ok.
Chều tối qua phòng DV của Mit gọi cho nhà em rồi, cũng chỉ là ghi nhận và hứa hẹn tìm giải pháp. Chưa có gì ngon bổ cả. Công nhận bộ máy Mit vận hành chậm quá.
ReAJERO SPORT - Trao đổi kinh nghiệm sử dụng!
Việc chống ồn cho xe, đặc biệt là âm thanh trầm là rất khó vì trở ngại về xử lý không gian ca bin. Ở con PS này em nghĩ là do rung động cộng hưởng dẫn đến ù. Ngày trước bọn Hàn quốc có chào em mấy cục gì đó kêu là dùng gắn trong xe ở mấy điểm rung động để triệt dao động cộng hưởng gây ù xe. Để em tìm lại mấy cái leaflet đó nhé hok bít ném đâu rồi ( vì hồi đó em thấy xác định mấy điểm cộng hưởng ko đơn giản nên doanh số chắc thấp )
Bác nói cực chuẩn luôn.MitsuVN nói:Theo ngu ý của em (các bác thấy không đúng cũng mong ném đá nhẹ tay nhé)
Chống ồn xe là rất phức tạp, hết ồn thì ù.
lý do là mọi người vẫn hiểu nhầm chống ồn là cách âm nên thường làm theo cách đó
Ồn có 2 loại :
1 là do môi trường xung quanh ( xe đi bên cạnh, ma sát bánh xe trên đường ...)
2 là do nội tại những rung động của xe khi vận hành (tiếng máy, độ rung do đông cơ và do địa hình, tiếng gió thường tác động trần xe...)
Như vậy để triệt để thì phải giải giải quyết cả 2 vần đề trên.
1 - Cách âm bằng tấm butin là cần thiết nhưng chỉ nên làm với cửa xe.
2 - Sàn và trần nên sử dụng những loại vật liệu hấp thụ âm thay vì butin (cách âm), những loại vật liệu phiổ biến có thể dùng mà giá thành rẻ là mút, bông dạng miếng, các bác có thể tham khảo thêm tại một số phòng thu âm.
Cuối cùng em kết một câu:
Chống ồn phải kết hợp cả cách âm và triệt âm (hấp thụ).