Xe em chắc cũng giống xe pác, thử kiểu gì cũng thấy chỉ khoảng 1400-1500 rpm là chuyển số 2 rùi, xe rung nhẹ lém chứ k giật hay khó chịu gì lắm.nhà em quận 2 khu APAK, hay CN tuần này em mời bác cafe bên em
khu nhà em rất rộng rãi
về cái vụ chuyển số khó từ 1 sang 2 em mô tả thêm như vầy:
hộp số PS sẽ cần 1 điểm (điểm G) để chuyển số từ 1 sang 2, em hay miết nhẹ ga, chờ đến điểm đó (tua máy 1500~1600 gì đấy) nhả nhẹ ga thì xe chuyển số. Giờ em khá quen xe rồi nên canh chút là biết nó sẽ chuyển. Nhưng nếu ko để ý nhả ga lúc chưa đến điểm G xe nó sẽ gừ gừ, xong nhấp nhấp ga khúc đó rất khó qua. Còn nếu đè mạnh ga luôn xe nó tưởng mình muốn lấy le với mấy em gái nó cũng ngâm số 1 lâu lắm mới qua số 2.
Xe máy dầu, vongt tua thấp rất mạnh, nên khác máy xăng chứ.May quá em mới thử xe em không bị, dậm thắng nhẹ xe về số 1 xong mớm nhẹ ga thấy nó rung nhẹ qua số 2 lun, chắc tại em chạy hổ báo quá nên nó chuyển số sớm.
Em có anh bạn chạy máy dầu cũng xác nhận không bị. Em cũng để ý thấy nó chỉ bị khi mình rà thắng lúc đi chậm, xe về số 1 thì khi đạp ga lên trở lại thì bị gầm gừ. Còn dừng hẳn như dừng đèn đỏ thì khi depart trở lại không bị. Cái này thì đường bình thường đã bị rồi chứ không phai bi o doc như bác dstuyen.
Bác @truong195 nói em mới nhớ, xe bác là máy dầu (em theo dõi nhiều bài viết của bác Xi Trum), em đọc cmt của bác cứ nghĩ bác mới đổi hoặc có thêm chiếc xăng .Xe em chắc cũng giống xe pác, thử kiểu gì cũng thấy chỉ khoảng 1400-1500 rpm là chuyển số 2 rùi, xe rung nhẹ lém chứ k giật hay khó chịu gì lắm.
Cho em hỏi mấy bác vụ chạy xe theo chớn, để ý thì chớn xe rất mượt, em đạp lên 80km/h rồi nhả chân ga thì chớn xe vẫn giữ tốc độ ở khoảng cách khá xa rồi mới giảm (giảm chậm), sau đó lại mớn ga cho lên tốc độ 80km/h rồi lại thả chân ga, chạy kiểu này có đỡ hao xăng nhiều hông mấy bác ?
So với giữ chân ga ở tốc độ đó, em để ý là giữ chân ga ở tốc độ cố định thì vòng tua cũng khá thấp.
So với giữ chân ga ở tốc độ đó, em để ý là giữ chân ga ở tốc độ cố định thì vòng tua cũng khá thấp.
Có rhể bớt, Bác. Động cơ nào cũng có vòng quay tối ưu, lúc đó công suất mạnh mà tiêu hao thấp, nó lại cao hơn mức thông thường mình sủ dụng.Cho em hỏi mấy bác vụ chạy xe theo chớn, để ý thì chớn xe rất mượt, em đạp lên 80km/h rồi nhả chân ga thì chớn xe vẫn giữ tốc độ ở khoảng cách khá xa rồi mới giảm (giảm chậm), sau đó lại mớn ga cho lên tốc độ 80km/h rồi lại thả chân ga, chạy kiểu này có đỡ hao xăng nhiều hông mấy bác ?
So với giữ chân ga ở tốc độ đó, em để ý là giữ chân ga ở tốc độ cố định thì vòng tua cũng khá thấp.
Lấy ví dụ là chiếc Outlander xăng-điện tuyên bố 100km 2 lít xăng. Thực tế có thể thêm một ít, nhung nó thể hiện tính chất của vòng quay này.
Trong các cuôc thi siêu tiết kiệm (ở Viêt nam cũng mơi thi) chiếc xe làm từ máy honda 100cc chạy 300km lit là bình thường. Nguyên tắc là chạy ở vòng quay tối ưu-tắt máy chạy trớn trơn-nổ máy chạy tiếp.
Mấy hôp số AT sau này của Mit hay số tay chạy cách này được, nhưng cứ chạy lên xuống hoài, chắc banh cái xe.
Chào các bác, em lính mới.. chạy PSG -AT2015 1 cầu, cũng bị tình trạng tương tự khi chạy D từ số 1 lên 2, lúc bị lúc không.
Sau khi làm 1 chuyến Nha Trang về, cảm nhận lại... tốc độ xe đang thấp, mà cố ép chân ga, thì vòng tua tăng nhanh mà không lên được số. Túm cái váy lại là có 2 options:
Opt1: lẫy số tay
Opt2: dìu vk2 nhè nhẹ lúc dạo đầu... 1 phút 30 giây... mặc kệ mấy anh t.a.x.i toy bám dính đít... thì vẫn chuyển êm, và qua được số 2, thì cho các anh kia xì khói...hahaha
Các bác chém nhẹ tay...
Sau khi làm 1 chuyến Nha Trang về, cảm nhận lại... tốc độ xe đang thấp, mà cố ép chân ga, thì vòng tua tăng nhanh mà không lên được số. Túm cái váy lại là có 2 options:
Opt1: lẫy số tay
Opt2: dìu vk2 nhè nhẹ lúc dạo đầu... 1 phút 30 giây... mặc kệ mấy anh t.a.x.i toy bám dính đít... thì vẫn chuyển êm, và qua được số 2, thì cho các anh kia xì khói...hahaha
Các bác chém nhẹ tay...
Ép chân ga là tăng ga hay giảm ga, bác? Nguyên tắc thì khi tăng ga, số sẽ hạ xuống, ví duk từ 3 xuống 2.
Tăng ga... bác TrườngÉp chân ga là tăng ga hay giảm ga, bác? Nguyên tắc thì khi tăng ga, số sẽ hạ xuống, ví duk từ 3 xuống 2.
Nguyên tắc thì khi tăng ga, số sẽ hạ xuống, ví duk từ 3 xuống 2..!? Em gà... bác giải thích giúp
chỉ là cảm nhận cá nhân thôi bạn, vì hộp số 2015 và 2014 là như nhau, hoặc nếu bạn cảm thấy hộp số xe mình kg bình thường thì đem vô hãng kiểm tra lại thôi