Bác mang vào bảo dưỡng 15k chưa vậy? Chỉnh được vụ sang số trễ không bác? Em chuẩn bị làm 10k nên nếu bác phản hồi ok thì em cung mang vào Isamco Q4 làm luôn. Thks!
chào bác
Xe em đã bảo dưỡng 15k km 2 tuần rồi, khi bảo dưỡng em cũng đề nghị cố vấn dịch vụ xử lý vấn đề trên, sau khi thợ nghe em mô tả thì tiến hành thử như sau: kiếm 1 con dốc nhỏ chạy từ trên xuống, giữa dốc rà thắng (xe về số 1) sau đó mớp ga đi tiếp --> xe khá khó chuyển số, tua máy phải hơn 2k mới chuyển số 2. Đây cũng là cái em đề cập trước với các bác khi bảo dưỡng.
Anh thợ giải thích với em thế này: khi xuống dốc do ảnh hưởng của trớn & việc rà thắng nên tốc độ xe (hoặc tua máy) chênh lệch với tốc độ hộp số và mức chênh lệch này nằm ở khoảng nào đó mà hộp số không cho phép sang số.
Vì thế trường hợp xe em không chỉnh gì cả, anh thợ kết luận hộp số bình thường. Thật tình em cũng thấy có lý với việc giải thích như vậy nên cũng chả có ý kiến gì.
Trường hợp của bác @Thofth như thế nào em không rõ, phải chi anh thợ giải thích rõ chỉnh là chỉnh cái gì, nguyên lý cơ bản là sao thì mình mới có thể bàn tiếp đc. Về nguyên tắc hiện nay máy tính dựa vào các thông số tua máy, tốc độ, vị trí chân ga, ... để quyết định lúc nào chuyển số (ko nói về việc sử dụng lẫy), vì vậy nếu thợ chỉnh thì chỉ có thể chỉnh lại chương trình trong Ecu. Mà trước giờ em chưa nghe ở VN mình có phiên bản nào khác của PS.
Chào bác @dstuyen, theo em thì:
1. "kiếm 1 con dốc nhỏ chạy từ trên xuống, giữa dốc rà thắng (xe về số 1) sau đó mớp ga đi tiếp --> xe khá khó chuyển số, tua máy phải hơn 2k mới chuyển số 2. Đây cũng là cái em đề cập trước với các bác khi bảo dưỡng"
PS-G bị lỗi chuyển sang số 2 chậm, xảy ra khi di chuyển bình thường chứ kg phải chỉ bị khi xuống dốc, do đó theo em cách test này không hợp lý.
2. "Anh thợ giải thích với em thế này: khi xuống dốc do ảnh hưởng của trớn & việc rà thắng nên tốc độ xe (hoặc tua máy) chênh lệch với tốc độ hộp số và mức chênh lệch này nằm ở khoảng nào đó mà hộp số không cho phép sang số"
Nếu nói hộp số thông minh, không cho chuyển số khi có sự trên lệch giữa tốc độ và vòng tua máy tại trường hợp trên thì tại sao chuyển bằng lẫy vẫn cho ? Mà nếu nói chuyển lẫy là sự ép buộc thì cũng không đúng luôn, vì nếu bác chạy ~40km đố bác ép em nó lên số 5.
3. Hôm em bảo dưỡng 5K thì có nói với anh Thuỵ về chuyển số chậm từ 1-2, ảnh còn hỏi là chuyển xuống hay chuyển lên, và không có ngạc nhiên về đều đó, ghi vào biên bản bảo dưỡng. Hôm đó do bd 5k em nghĩ không có gì nên có đi uống cà phê khá lâu với bác @shinichi2705 (bác ấy cũng bảo dưỡng 5K), khi bác ấy lấy xe về thì xe em vẫn còn làm. Lúc về qua các ngã 4 dừng đèn đỏ thì cảm nhận xe mượt hơn, chuyển số khi vòng tua thấp không còn giựt mạnh nữa. Em về test thêm mấy hôm nữa khoảng 200 cây thì mới lên report cho mấy bác, giờ vẫn còn con ốc dư hông biết thiếu ở đâu nữa.
1. "kiếm 1 con dốc nhỏ chạy từ trên xuống, giữa dốc rà thắng (xe về số 1) sau đó mớp ga đi tiếp --> xe khá khó chuyển số, tua máy phải hơn 2k mới chuyển số 2. Đây cũng là cái em đề cập trước với các bác khi bảo dưỡng"
PS-G bị lỗi chuyển sang số 2 chậm, xảy ra khi di chuyển bình thường chứ kg phải chỉ bị khi xuống dốc, do đó theo em cách test này không hợp lý.
2. "Anh thợ giải thích với em thế này: khi xuống dốc do ảnh hưởng của trớn & việc rà thắng nên tốc độ xe (hoặc tua máy) chênh lệch với tốc độ hộp số và mức chênh lệch này nằm ở khoảng nào đó mà hộp số không cho phép sang số"
Nếu nói hộp số thông minh, không cho chuyển số khi có sự trên lệch giữa tốc độ và vòng tua máy tại trường hợp trên thì tại sao chuyển bằng lẫy vẫn cho ? Mà nếu nói chuyển lẫy là sự ép buộc thì cũng không đúng luôn, vì nếu bác chạy ~40km đố bác ép em nó lên số 5.
3. Hôm em bảo dưỡng 5K thì có nói với anh Thuỵ về chuyển số chậm từ 1-2, ảnh còn hỏi là chuyển xuống hay chuyển lên, và không có ngạc nhiên về đều đó, ghi vào biên bản bảo dưỡng. Hôm đó do bd 5k em nghĩ không có gì nên có đi uống cà phê khá lâu với bác @shinichi2705 (bác ấy cũng bảo dưỡng 5K), khi bác ấy lấy xe về thì xe em vẫn còn làm. Lúc về qua các ngã 4 dừng đèn đỏ thì cảm nhận xe mượt hơn, chuyển số khi vòng tua thấp không còn giựt mạnh nữa. Em về test thêm mấy hôm nữa khoảng 200 cây thì mới lên report cho mấy bác, giờ vẫn còn con ốc dư hông biết thiếu ở đâu nữa.
Lưu ý các pác riêng về chuyển số bằng lẫy thì ngay cả khi xe đang đứng yên và dậm thắng pác gạt lẫy vẫn vào số 2 được còn chế độ D thì không thể làm được pác ạ, các số 3, 4 và 5 thì ngưỡng chuyển số bằng lẫy và chế độ D là tương tự nhau.Chào bác @dstuyen, theo em thì:
2. "Anh thợ giải thích với em thế này: khi xuống dốc do ảnh hưởng của trớn & việc rà thắng nên tốc độ xe (hoặc tua máy) chênh lệch với tốc độ hộp số và mức chênh lệch này nằm ở khoảng nào đó mà hộp số không cho phép sang số"
Nếu nói hộp số thông minh, không cho chuyển số khi có sự trên lệch giữa tốc độ và vòng tua máy tại trường hợp trên thì tại sao chuyển bằng lẫy vẫn cho ? Mà nếu nói chuyển lẫy là sự ép buộc thì cũng không đúng luôn, vì nếu bác chạy ~40km đố bác ép em nó lên số 5.
Chính xác 100% luôn đó bác, vậy mà rà thắng chậm cái chuyển về 1, móm ga lại vòng tua lên > 2K vẫn không chịu chuyển mới đau, phải giựt & rú lớn một cái mới chuyển. Hay đây là phong cách thể thao thể hiện tiếng pô xì-po.Lưu ý các pác riêng về chuyển số bằng lẫy thì ngay cả khi xe đang đứng yên và dậm thắng pác gạt lẫy vẫn vào số 2 được còn chế độ D thì không thể làm được pác ạ, các số 3, 4 và 5 thì ngưỡng chuyển số bằng lẫy và chế độ D là tương tự nhau.
Xe em đã điều trị rồi, nên ~1.8K là chuyển , 1.8K vẫn còn giựt nhẹ nhá mấy bác. Phải chi thấp hơn tí nữa thì hay
E đoán là nó setup vậy để đề phòng nhỡ gặp mô đất mà ko qua được thì quê pajero quá. Vì vậy phải giật một cái
May quá em mới thử xe em không bị, dậm thắng nhẹ xe về số 1 xong mớm nhẹ ga thấy nó rung nhẹ qua số 2 lun, chắc tại em chạy hổ báo quá nên nó chuyển số sớm.Chính xác 100% luôn đó bác, vậy mà rà thắng chậm cái chuyển về 1, móm ga lại vòng tua lên > 2K vẫn không chịu chuyển mới đau, phải giựt & rú lớn một cái mới chuyển. Hay đây là phong cách thể thao thể hiện tiếng pô xì-po.
Xe em đã điều trị rồi, nên ~1.8K là chuyển , 1.8K vẫn còn giựt nhẹ nhá mấy bác. Phải chi thấp hơn tí nữa thì hay
Chào bác @dstuyen, theo em thì:
1. "kiếm 1 con dốc nhỏ chạy từ trên xuống, giữa dốc rà thắng (xe về số 1) sau đó mớp ga đi tiếp --> xe khá khó chuyển số, tua máy phải hơn 2k mới chuyển số 2. Đây cũng là cái em đề cập trước với các bác khi bảo dưỡng"
PS-G bị lỗi chuyển sang số 2 chậm, xảy ra khi di chuyển bình thường chứ kg phải chỉ bị khi xuống dốc, do đó theo em cách test này không hợp lý.
2. "Anh thợ giải thích với em thế này: khi xuống dốc do ảnh hưởng của trớn & việc rà thắng nên tốc độ xe (hoặc tua máy) chênh lệch với tốc độ hộp số và mức chênh lệch này nằm ở khoảng nào đó mà hộp số không cho phép sang số"
Nếu nói hộp số thông minh, không cho chuyển số khi có sự trên lệch giữa tốc độ và vòng tua máy tại trường hợp trên thì tại sao chuyển bằng lẫy vẫn cho ? Mà nếu nói chuyển lẫy là sự ép buộc thì cũng không đúng luôn, vì nếu bác chạy ~40km đố bác ép em nó lên số 5.
3. Hôm em bảo dưỡng 5K thì có nói với anh Thuỵ về chuyển số chậm từ 1-2, ảnh còn hỏi là chuyển xuống hay chuyển lên, và không có ngạc nhiên về đều đó, ghi vào biên bản bảo dưỡng. Hôm đó do bd 5k em nghĩ không có gì nên có đi uống cà phê khá lâu với bác @shinichi2705 (bác ấy cũng bảo dưỡng 5K), khi bác ấy lấy xe về thì xe em vẫn còn làm. Lúc về qua các ngã 4 dừng đèn đỏ thì cảm nhận xe mượt hơn, chuyển số khi vòng tua thấp không còn giựt mạnh nữa. Em về test thêm mấy hôm nữa khoảng 200 cây thì mới lên report cho mấy bác, giờ vẫn còn con ốc dư hông biết thiếu ở đâu nữa.
1.
chịu, em chả biết như thế nào nữa nhưng để chỉ cho anh thợ thấy thì em kiếm con dốc là trường hợp dễ nhất. Bình thường trong thành phố em cũng ít khi bị vấn đề này bác ạ.
2.
trường hợp lúc em bị chuyển số khó từ 1 sang 2 sang số bằng lẫy không đc luôn bác, bài post ở trên nữa đoạn em nói "không tính việc dùng lẫy" là ý mô tả việc ecu quản lý hoàn toàn việc sang số đó.
3.
Hôm em đi bảo dưỡng Mr. Thụy không đi làm nên Mr. Dũng làm cố vấn.
Các bác có thể thử cách này dễ hơn để hiểu thêm lời giải thích của anh thợ: dùng xe máy (xe số) để số 1 thả xuống dốc hầm --> xe sẽ bị lực hút kéo lao xuống nhưng ngược lại hộp số thì ghì xe lại --> các bác chuyển từ số 1 sang số 2 sẽ thấy khó khăn, phải lừa số mới lên số 2 đc.
Như vậy với loại xe ô-tô khác hộp số nó vẫn lừa và sang số 2 đc còn PS thì đụng trường hợp này nó ngu hơn khóa luôn, chờ tốc độ thích hợp mới cho sang số.
Nói thêm nữa về cảm nhận hộp số của chúng ta với từng chiếc PS khác nhau là có sự khác biệt. Ở thớt bên kia có bác gì đẹp đẹp bảo xe bác ấy 50km/h vẫn không vô số 5 đc, có bác khác lại nói khoảng từ 50~60km/h xe sẽ vô đc số 5, còn xe em thì chính xác cứ đến 50km/h là nó tự vô số 5 (dùng lẫy cũng vô đc luôn). Như vậy việc chuyển số "khó" đối với các xe PS khác nhau là có khác nhau. Đối với em thì xe của bác đẹp đẹp gì đấy chuyển từ số 4 sang số 5 là khó rồi. Vậy em nghĩ cái vụ chuyển số khó từ 1 sang 2 xe em và xe các bác nó cũng khác nhau.
Nói chung mấy cái trên em cũng phỏng đoán chứ thật sự không rõ lắm, he...he...
Bác dậm thắng nhẹ nhưng xe phải gần như đứng lại xem sao (giống như hết đèn đỏ, xe chuyển động vừa mớm qua số 2 thì đạp thắng cái kịch xe dừng cho xe khác băng ngang, xe lại về số 1 rồi mớm lại ga), xe rung nhẹ bác có thấy vòng tua lên cao kg ? Nếu đóng cửa kính thì nghe êm ru, chứ vòng tua lên > 2K mở cửa xe ra em nghe lớn lắm nếu xe chạy chậm.May quá em mới thử xe em không bị, dậm thắng nhẹ xe về số 1 xong mớm nhẹ ga thấy nó rung nhẹ qua số 2 lun, chắc tại em chạy hổ báo quá nên nó chuyển số sớm.
Về cơ bản là do cảm nhận, nên khó diễn tả sao cho chính xác, và không chắc 100% trường hợp đều xảy ra hiện tượng đó, (đầu giờ sáng thì có, chiều không có, lúc đi tải nhẹ thì có lúc không, lúc nghĩ do cây xăng chất lượng rởm .v.v.) nói chung là hông biết khi nào thì bị giựt 1 cái, rú 1 cái.
Cho em hỏi, bộ xử lý ECU học chuyển số trong bao lâu ? Học xong nếu mình có đổi phong cách thì có học lại không ? và chu kỳ thay đổi học lại như thế nào ? Em chưa hiểu lắm cái vụ học này. Hôm trước có bác reset rùi dạy lại nhẹ nhàng từ tốn, không đạp ga hổ báo cũng bị giựt.
Bác @dstuyen ở đâu ? Hôm nào gặp nhau giao lưu test thử, em ở Q.10. Mua xe hơn nửa năm mà em chưa có dịp off cà phê với mấy bác hội Mít (em có 2 F1 còn nhỏ), cố gắng sắp xếp để giao lưu với mấy bác.
Bác dậm thắng nhẹ nhưng xe phải gần như đứng lại xem sao (giống như hết đèn đỏ, xe chuyển động vừa mớm qua số 2 thì đạp thắng cái kịch xe dừng cho xe khác băng ngang, xe lại về số 1 rồi mớm lại ga), xe rung nhẹ bác có thấy vòng tua lên cao kg ? Nếu đóng cửa kính thì nghe êm ru, chứ vòng tua lên > 2K mở cửa xe ra em nghe lớn lắm nếu xe chạy chậm.
Về cơ bản là do cảm nhận, nên khó diễn tả sao cho chính xác, và không chắc 100% trường hợp đều xảy ra hiện tượng đó, (đầu giờ sáng thì có, chiều không có, lúc đi tải nhẹ thì có lúc không, lúc nghĩ do cây xăng chất lượng rởm .v.v.) nói chung là hông biết khi nào thì bị giựt 1 cái, rú 1 cái.
Cho em hỏi, bộ xử lý ECU học chuyển số trong bao lâu ? Học xong nếu mình có đổi phong cách thì có học lại không ? và chu kỳ thay đổi học lại như thế nào ? Em chưa hiểu lắm cái vụ học này. Hôm trước có bác reset rùi dạy lại nhẹ nhàng từ tốn, không đạp ga hổ báo cũng bị giựt.
Bác @dstuyen ở đâu ? Hôm nào gặp nhau giao lưu test thử, em ở Q.10. Mua xe hơn nửa năm mà em chưa có dịp off cà phê với mấy bác hội Mít (em có 2 F1 còn nhỏ), cố gắng sắp xếp để giao lưu với mấy bác.
nhà em quận 2 khu APAK, hay CN tuần này em mời bác cafe bên em
khu nhà em rất rộng rãi
về cái vụ chuyển số khó từ 1 sang 2 em mô tả thêm như vầy:
hộp số PS sẽ cần 1 điểm (điểm G) để chuyển số từ 1 sang 2, em hay miết nhẹ ga, chờ đến điểm đó (tua máy 1500~1600 gì đấy) nhả nhẹ ga thì xe chuyển số. Giờ em khá quen xe rồi nên canh chút là biết nó sẽ chuyển. Nhưng nếu ko để ý nhả ga lúc chưa đến điểm G xe nó sẽ gừ gừ, xong nhấp nhấp ga khúc đó rất khó qua. Còn nếu đè mạnh ga luôn xe nó tưởng mình muốn lấy le với mấy em gái nó cũng ngâm số 1 lâu lắm mới qua số 2.