Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
ý bác là PS phải trang bị tốt hơn Prado, và bán với giá rẻ hơn FT?
Đang nói về sự hợp lý của phanh mà bác! Bác nói xe dành cho offroad thì phanh đùm hay hơn, vậy thằng Toy nó cho trên Land và Prado toàn phanh đĩa thì sao?
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Các bác vẫn chưa hiểu những gì em nói rùi. Thắng đĩa độ phản rồi và tản nhiệt rất tốt. Ai cũng công nhận điều đó. Nhưng việc chế tạo đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, nên giá thành cao hơn. Đứng về góc độ kỹ thuật và kinh tế, gắn 2 thắng đĩa và 2 tang trống là đủ an toàn và hợp lý.
@hoanganhtriton: bác biết thì nói, không biết thì thui, đừng nói bác Trường là fan cuồng.
 
Hạng B2
3/1/12
254
1.640
93
Nhưng mà sao ra sản phẩm mới lại không có ưu đãi đặc biệt cho những người mua đầu tiên để quảng bá nhỉ :(
Chắc em đề xuất xin VSM giảm ngay 100 chai cho bác ( chai ken nha ^^ )
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Các bác cứ đổ đèo Gia Bắc với tốc độ hơi nhanh hơn bình thường thì sẽ biết ưu điểm của thắng đĩa hơn tang trống. Với những cung đường đòi hỏi sử dụng phanh liên tục sẽ thấy tang trống nó tai hại đến cỡ nào.
Em không tin là khi đổ đèo, hay thắng xe, bác phân biệt được sự khác nhau giữa xe gắn 4 thắng đĩa và xe gắn 2 thắng đĩa, 2 tang trống.
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Nguyên nhân làm sôi dầu phanh là do không giải nhiệt tốt trong quá trình phanh, các pác tham khảo thêm: http://otohz.com/nhung-nguy-hiem-khi-khong-thay-dau-phanh-trong-thoi-gian-dai-2.html
hoặc http://isuzuvn.com/detail-news-view-1-74-78_nhung-nguy-co-khi-luoi-thay-dau-phanh.html
bản thân thiết kế thắng đĩa giúp tản nhiệt tốt hơn nhiều so với thắng trống nên nguy cơ sôi dầu phanh cũng thấp hơn.
Cái này phải xem xét lại. Em không tin là nhiệt có thể truyền qua xy-lanh đơn giản đến thế. Hy vọng vài ngày nữa rảnh, em sẽ làm rõ điều này.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Prado sao có cả 4 thắng đĩa, chả lẽ Toy tính không ra?
Thì cũng giống như bọn nhà giàu: mua máy tình thì cứ múc cái nào mới nhất, sang nhất. Nhưng mua về chỉ để vô facebook.
Còn Mit nhà nghèo, làm gì cũng phải tính toán.
 
Tập Lái
30/5/13
10
6
8
Túm lại là xét về mức an toàn thì dĩa hay trống thì có ưu có nhược nhưng xét về thẩm mỹ thì không chấp nhận được , xe duy nhất trên 1 tỏi có quả thắng nhìn cùi bắp.
 
  • Like
Reactions: GOD_KILLERX
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Cái thắng xe và doanh số khác xa nhau lắm,thậm chí option ít nhiều cũng vậy quan niệm toyota ăn sâu vào tiềm thức rồi các bác ah,mà cũng ko đơn giản mà Toy đc như vậy chất lượng và chiến lược có thể ko song hành nhưng mục đích cuối cùng của nhà kinh doanh là doanh số và lợi nhuận thì Toy số 1,Mit thì phải yêu lắm và ko có khái niệm "mất giá" mới chơi đc,có thể chất lượng của Mit tốt còn chiến lược tầm nhìn ở VN mình chưa chắc do Mit Nhật quyết định mà còn do các cái đầu ấu trĩ của các ông có vai vế nhưng lại là ng VN,mà e thấy ông lơn tý thì đi xe xịn đủ kiểu nên các ông ấy có quan tâm là gì cái phân khúc oto ngon bổ rẻ đâu, túm lại nếu là fan của Mit thì cứ tiếp tục lỡ yêu rồi thì phải chấp nhận cái tốt và chưa tốt thôi,năm sau lại bài ca doanh số và mất giá tiếp tới lúc có thêm người yêu Mit thì lúc đó điệp khúc khan hàng bỏ mẫu lại tiếp tục mà thôi,nhưng nói cho đã cũng đâu có nhân vật quyền lực ảnh hưởng nào của Mit Vn theo dõi cầu thị đâu
Hành động ngừng mọt số nhánh xe như PSD AT PSD 4WD cung tạo nên chút khan hiếm, và khiến xe này giữ giá.hành động như thế tốt chứ?

Bác nhầm!
Mấy ông to ở Mit VN cho dù có đi RR, Mer hay BMW thì cái lo lắng đầu tiên vẫn phải là doanh số của Mit.
Bán mấy gói bột giặt cũng phải lo chứ đừng nói là bán cái xe mấy trăm triệu.
Mấy ông Mit ở Nhật cũng phải quan tâm thị trường VN hơn bọn Toy vì mảng ôtô của Mit nhỏ hơn Toy nhiều nên thị trường nhỏ đối với bọn nó cũng rất quan trọng.
Nhưng lo là một chuyện mà làm được hay không lại là chuyện khác :)
Những năm trước, Mit rơi vào cảnh túng quẫn, kinh phí cho quảng cáo và Marketing không có, dẫn dến nhiều khó khăn thứ cấp. Tình hình bây giờ khác, Mit quảng cáo 'nhẹ nhàng' trên rất nhiều trang web, hy vọng tình hình sẽ cãi thiện hơn; các vấn đề này đi sâu nhiều chuyện lắm.
Nhưng với người sử dụng, thiên về chất lượng xe hơn, doanh số là chuyện của người bán.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Túm lại là xét về mức an toàn thì dĩa hay trống thì có ưu có nhược nhưng xét về thẩm mỹ thì không chấp nhận được , xe duy nhất trên 1 tỏi có quả thắng nhìn cùi bắp.
Mình không rành các xe khác lắm? Everet, Fortuner dùng hai thắng dĩa?



cái này e chưa nghe nói là trống tốt hơn đĩa ah nhen.nếu tốt hơn đĩa thì tạo ra đĩa chi ta.
Kỹ sư ô tô, đang hành nghề xe .... mà chưa nghe nói thắng trống ăn hơn thắng dĩa thì thât không biêt bắc làm sao tốt nghiệp được.
http://www.otosaigon.com/threads/pajero-sport-g-4wd-at-hoan-toan-moi-da-xuat-hien.8602097/page-34
 
Chỉnh sửa cuối: