Em nghĩ vấn đề là vỏ xe.Đúng rồi bác, đường nhìn thì ngon lắm, nhưng vì không mịn nên nó cứ kêu rào rào.
Mà đường Việt Nam thì ở đâu cũng vậy, chẳng chỗ nào mịn cả.
Theo bác thì làm cách âm có cải thiện được nhiều không ạ?
Bác hỏi bác @DuongLao xem sao, bác ấy đã cách âm 2 lớp rồi đấy.Đúng rồi bác, đường nhìn thì ngon lắm, nhưng vì không mịn nên nó cứ kêu rào rào.
Mà đường Việt Nam thì ở đâu cũng vậy, chẳng chỗ nào mịn cả.
Theo bác thì làm cách âm có cải thiện được nhiều không ạ?
Em định đổi sang Dunlop AT 20 Nhật.Em nghĩ vấn đề là vỏ xe.
Bác thấy có hợp lý không hay có loại nào êm và đỡ ồn hơn thì chỉ cho em với.
Chỉnh sửa cuối:
E lại nghĩ về hệ giảm xóc khi leo lên bệ bước để lau mui xe,e thì chưa dc đi nhiều xe nên chưa có kn( chiếc đầu của e là vua ồn Ford laser),hệ giảm xóc có mềm quá ko các Bác ( có thể vậy mà có cảm giác hơi bưng tai), e nghĩ giảm xóc cứng thì nó sẽ rần rần giống khi bơm bánh 3 kg vậy.
Chỉnh sửa cuối:
Cái này thì em chịu. Phải có một sự nghiên cứu và phân tích chi tiết các loại vỏ thì em mới cho bác lời khuyên được. Bây giờ thì em không rõ. Người thì nói cái này hay, người khác lại nói cái khác hay.Em định đổi sang Dunlop AT 20 Nhật.
Bác thấy có hợp lý không hay có loại nào êm và đỡ ồn hơn thì chỉ cho em với.
Nhưng hình như em thấy bác...hơi vội khi mua xe. Theo kinh ngiệm bác manhcuong, đáng lẽ bác phải "bỏ nước đầu".
Có lẽ do HT treo, cứng như FE đỡ ồn nhất nhưng lại xóc. Cứng vừa như FT thì ồn 1 chút và xóc 1 chút. PS hơi mềm nên bị rần rần và ồn, nhưng đỡ xóc.E lại nghĩ về hệ giảm xóc khi leo lên bệ bước để lau mui xe,e thì chưa dc đi nhiều xe nên chưa có kn( chiếc đầu của e là vua ồn Ford laser),hệ giảm xóc có mềm quá ko các Bác ( có thể vậy mà có cảm giác hơi bưng tai), e nghĩ giảm xóc cứng thì nó sẽ rần rần giống khi bơm bánh 3 kg vậy.
Xe mới có rồi bác ạ.
Sơ bộ thì em thấy thế này:
- Lúc mới vô xe thì thấy rất im lặng, xe nổ máy rồi mà mình cứ tưởng chưa.
- Em chạy một đoạn trên QL 13 thì thấy đạp ga lên xe tăng tốc cũng bình thường, ko nhanh cũng ko chậm.
- Chạy trên QL 13 mà tắt nhạc thì thấy hơi ồn, chủ yếu là tiếng từ mặt đường dội lên, bật nhạc lên thì ko thấy nữa. Bắt chước các bác trên OS, sau lễ em đem sang bác Vũ - Undertaker làm cách âm và thay bộ vỏ Dunlop AT20 xem cải thiện được đến mức nào.
Em mới chạy được một đoạn ngắn nên thấy vậy thôi.
Hồi mới lấy PSG em cũng thấy như bác, giờ xe chạy được 15000km hình như máy móc mọi thứ trơn tru rồi nên tốt hơn nhiều lắm, phụ thuộc tốc độ thì phải, giờ em chạy QL thấy thế này;
- Độ dưới 50km/h, cực êm
- 60-80km/h, xe êm
- 80-100km/h, ồn nhẹ
Em vẫn giữa nguyên bộ vỏ cũ, khi nào mòn chuyển qua Dunlop chắc ngon hơn nữa.
Ôi nghe các bác oánh giá độ chiến mà e phát thèm,giờ chỉ biết vui với zinger cày thêm tg đủ vốn lên đời mà ki biết đến bao giờ kekeke
Chống ồn là chuyện dài rất nhiêu tập, trên đây post khá khá, box ngoài (box kỹ thuật) ngày xưa mình cũng đã post đầy đủ và rất nhiều hình- nhưng sau môt thời gian đêu bi mất hết (up nhanh, upanh..).
- Đầu tiên là do vỏ; vỏ mềm thì sẽ êm, nhưng sau một thời gian bị chai cứng, độ ồn trở lại.
- Gai võ, góp phần lớn, nhưng gai chống ồn thường dạng thẳng, đi đường sình lầy cát..kém; mf Việt nam hiện nay không thông dụng loại này cho xe SUV, trong khi sedan thì khá nhiều.
Vỏ chống ồn thì phải có nhiều gai dọc, để tiếng ồn không ra ngoài, do đó chống cát, sình lầy kém. Bác xem vỏ Mic này (bác Bossini19)
Vỏ Brigestone, theo VPDD thì Turanza của họ êm nhất, nhưng sẽ đi sình lầy kém, vỏ này anh em Mit lắp trên Zinger khá nhiều, nhưng ở viet nam hình như chưa có loại này cho PS.
Bác xem hình dạng gai, nó sẻ ảnh hưởng đến ồn.
Tham khảo thêm vài loại khác
Vấn đề là chưa có địa lý nào chịu làm chuột bách; với Đại lý thì họ có thể mượn chạy thử chứ không cần thiết mua; còn người dùng PS hiện nay thì chưa lien hệ nhau đến mức hùn tiên mua làm thí nghiệm.
Môt số bác đổi vỏ theo sự giới thiệu của Đai lý vỏ thực sự nhiều bác cũng khoonghaif lòng lắm.
Nếu bác làm chuột bạch thì bác liên hệ Bossini19 xem sao, bác bán vỏ và rấy rất máu vụ này.
- Đầu tiên là do vỏ; vỏ mềm thì sẽ êm, nhưng sau một thời gian bị chai cứng, độ ồn trở lại.
- Gai võ, góp phần lớn, nhưng gai chống ồn thường dạng thẳng, đi đường sình lầy cát..kém; mf Việt nam hiện nay không thông dụng loại này cho xe SUV, trong khi sedan thì khá nhiều.
Vỏ chống ồn thì phải có nhiều gai dọc, để tiếng ồn không ra ngoài, do đó chống cát, sình lầy kém. Bác xem vỏ Mic này (bác Bossini19)
Vỏ Brigestone, theo VPDD thì Turanza của họ êm nhất, nhưng sẽ đi sình lầy kém, vỏ này anh em Mit lắp trên Zinger khá nhiều, nhưng ở viet nam hình như chưa có loại này cho PS.
Bác xem hình dạng gai, nó sẻ ảnh hưởng đến ồn.
Tham khảo thêm vài loại khác
Vấn đề là chưa có địa lý nào chịu làm chuột bách; với Đại lý thì họ có thể mượn chạy thử chứ không cần thiết mua; còn người dùng PS hiện nay thì chưa lien hệ nhau đến mức hùn tiên mua làm thí nghiệm.
Môt số bác đổi vỏ theo sự giới thiệu của Đai lý vỏ thực sự nhiều bác cũng khoonghaif lòng lắm.
Nếu bác làm chuột bạch thì bác liên hệ Bossini19 xem sao, bác bán vỏ và rấy rất máu vụ này.
Chỉnh sửa cuối: