Hạng C
4/8/13
527
2.904
93
Có lẽ do HT treo, cứng như FE đỡ ồn nhất nhưng lại xóc. Cứng vừa như FT thì ồn 1 chút và xóc 1 chút. PS hơi mềm nên bị rần rần và ồn, nhưng đỡ xóc.
Vậy tại sao các xe sang lại ko ồn ù (e đoán thế ồn ùn ai mua),phải chăng ht treo,khung (chassis ) chưa ok,hay giá thế thì chỉ có vậy,đối với e ps là quá êm rồi,chạy trên cao tốc êm ru ở bất cứ tốc độ nào,còn chạy đường xấu thì e nghĩ xe nào cũng thế rào rào rần rần,hay xe e mới nó êm vậy,chạy thời gian thì sẽ cọt kẹt khi vào ổ gà giống Ford laser .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/1/12
254
1.641
93
Chống ồn là chuyện dài rất nhiêu tập, trên đây post khá khá, box ngoài (box kỹ thuật) ngày xưa mình cũng đã post đầy đủ và rất nhiều hình- nhưng sau môt thời gian đêu bi mất hết (up nhanh, upanh..).
- Đầu tiên là do vỏ; vỏ mềm thì sẽ êm, nhưng sau một thời gian bị chai cứng, độ ồn trở lại.
- Gai võ, góp phần lớn, nhưng gai chống ồn thường dạng thẳng, đi đường sình lầy cát..kém; mf Việt nam hiện nay không thông dụng loại này cho xe SUV, trong khi sedan thì khá nhiều.
Vỏ chống ồn thì phải có nhiều gai dọc, để tiếng ồn không ra ngoài, do đó chống cát, sình lầy kém. Bác xem vỏ Mic này (bác Bossini19)
PAJERO SPORT G.4WD.AT HOÀN TOÀN MỚI ĐÃ XUẤT HIỆN


Vỏ Brigestone, theo VPDD thì Turanza của họ êm nhất, nhưng sẽ đi sình lầy kém, vỏ này anh em Mit lắp trên Zinger khá nhiều, nhưng ở viet nam hình như chưa có loại này cho PS.
View attachment 128841
Bác xem hình dạng gai, nó sẻ ảnh hưởng đến ồn.
Tham khảo thêm vài loại khác
View attachment 128845

Vấn đề là chưa có địa lý nào chịu làm chuột bách; với Đại lý thì họ có thể mượn chạy thử chứ không cần thiết mua; còn người dùng PS hiện nay thì chưa lien hệ nhau đến mức hùn tiên mua làm thí nghiệm.
Môt số bác đổi vỏ theo sự giới thiệu của Đai lý vỏ thực sự nhiều bác cũng khoonghaif lòng lắm.
Nếu bác làm chuột bạch thì bác liên hệ Bossini19 xem sao, bác bán vỏ và rấy rất máu vụ này.
Dùng Em dunlop xài trên triton dc ko bác nhỉ ? E kết cái vỏ xe triton hì hì
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Vậy tại sao các xe sang lại ko ồn ù (e đoán thế ồn ùn ai mua),phải chăng ht treo,khung (chassis ) chưa ok,hay giá thế thì chỉ có vậy,đối với e ps là quá êm rồi,chạy trên cao tốc êm ru ở bất cứ tốc độ nào,còn chạy đường xấu thì e nghĩ xe nào cũng thế rào rào rần rần,hay xe e mới nó êm vậy,chạy thời gian thì sẽ cọt kẹt khi vào ổ gà giống Ford laser .

Bác vừa nói xe sang! Vì người ta xài đồ sang. Xe cỏ nó chỉ vậy thôi, được cái này mất cái kia. PS có thể hơn xe khác về mặt này nhưng sẽ kém về mặt kia. Xe không chọn người, chỉ có người chọn xe! :)
 
Tập Lái
29/8/14
3
0
1
30
...km dc j z bac...k km xe dc them j..... Ma cho bac ban xe o dau z..... Xag chay hao nhieu k
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Vậy tại sao các xe sang lại ko ồn ù (e đoán thế ồn ùn ai mua),phải chăng ht treo,khung (chassis ) chưa ok,hay giá thế thì chỉ có vậy,đối với e ps là quá êm rồi,chạy trên cao tốc êm ru ở bất cứ tốc độ nào,còn chạy đường xấu thì e nghĩ xe nào cũng thế rào rào rần rần,hay xe e mới nó êm vậy,chạy thời gian thì sẽ cọt kẹt khi vào ổ gà giống Ford laser .
Tạp âm khó nói lắm, vì quá nhiều vấn đề. Nhưng rõ ràng bảo dưỡng tốt xe sẽ êm hơn, nhưng không phải nhiều tiền lúc nào cũng nhất.
Môt bác trong MFC vừa chạy Pajero sport satxi chịu lực), vừa chay Pajero đời mới (thùng xe chiu lực), có nhận xét là thùng xe chịu lực ồn hơn.
Mình thử rất nhiều xe thì PS nói chung tạp âm ít hơn nhiều xe khác, oi chung đươc này mất kia, nếu thay vỏ êm hơn thì đi địa hình sẽ kém hơn.
Nếu người mua quan tâm thì phân tích nhiều đặc tính khác nhau của xe, có nhiều tính năng chính mà có bỏ tiền cũng không có được.