Bác thử đang nổ máy mà tháo cọc bình ra xem sao.Nếu tắt máy là cái dinamo kg sạc
Cám ơn về sự góp ý của bác, để lúc nào tiện em thay thử xem sao. Tuy nhiên em không nghi ngờ cái này cho lắm vì xe em bị bình không có điện để đề máy chứ không phải là đề khó nổ (ngay lúc bị chết máy giữa đường) mặc dù là xe cũng khó nổ nếu để khoảng trên 2 ngày.cái bơm xăng hấp hối đó bác ui!
Máy không tắt bác ạ (tháo cọc dương)Bác thử đang nổ máy mà tháo cọc bình ra xem sao.Nếu tắt máy là cái dinamo kg sạc
Vẫn bị tắt máy như thường bác ạ, chỉ khác hơn cái là ngồi trong xe nghe rõ tiếng "bụp, bụp ..." của cái bơm mới thay.cái bơm xăng hấp hối đó bác ui!
Tình hình xe của em có vẻ bị ngiêm trọng hơn rồi. Chân côn phải đạp hết cỡ mới vào số được và hơi cứng nữa, nếu chỉ nổ máy đứng im thì nghe rõ tiếng " cạch, cạch" nhưng khi nhấn một ít côn thì hết tiếng đó nhưng khi chạy thì lại nghe tiếng " chít chít" cứ như là trong xe có 1,2 con chuột vậy, hôm nay nó lại thêm tiếng vo ve cứ như là xe gắn thêm cái còi của con nít nó chơi ấy ạ, lúc kêu lúc không nhưng nếu dừng xe lại mở nắp ca pô lên thì không kêu nữa, đóng xuống thì lại kêu.
Thực sự là em đang rất nản với cái xe, đem ra gara thì nhiều chỗ lắc đầu không nhận sửa vì sợ không kiếm được đồ thay, em lại chẳng biết sửa, chẳng lẽ lại đem gả cái cục nợ này cho người khác, hay là đem bán sắt vụn!
bác ở đâu vậy, thật sự cảm thông và chia sẻ với nỗi khổ của bác, mình không rành lắm về dòng xe này, mình ở Bình Dương, chổ mình có 1 gara thấy sửa mấy dòng xe cũ này nhiều lắm, nếu bác gần chổ mình thì liên hệ xem sao, sửa xe cũng như khám bệnh vậy, phải có kinh nghiệm về dòng xe nào đó, bây giờ gara toàn sửa chữa xe đời mới không à, nhiều khi thấy cái xe đời 80 họ cũng méo mặt vì không có kinh nghiệm và cấu tạo dòng xe đó, cũng như nền y học ở nước ngoài tiên tiến vậy chứ gặp bệnh sốt rét như ở nước mình thì cũng bó tay à, vì không có nhiều kinh nghiệm trong điều trị như Bs của ta, thân chào.Vẫn bị tắt máy như thường bác ạ, chỉ khác hơn cái là ngồi trong xe nghe rõ tiếng "bụp, bụp ..." của cái bơm mới thay.
Tình hình xe của em có vẻ bị ngiêm trọng hơn rồi. Chân côn phải đạp hết cỡ mới vào số được và hơi cứng nữa, nếu chỉ nổ máy đứng im thì nghe rõ tiếng " cạch, cạch" nhưng khi nhấn một ít côn thì hết tiếng đó nhưng khi chạy thì lại nghe tiếng " chít chít" cứ như là trong xe có 1,2 con chuột vậy, hôm nay nó lại thêm tiếng vo ve cứ như là xe gắn thêm cái còi của con nít nó chơi ấy ạ, lúc kêu lúc không nhưng nếu dừng xe lại mở nắp ca pô lên thì không kêu nữa, đóng xuống thì lại kêu.
Thực sự là em đang rất nản với cái xe, đem ra gara thì nhiều chỗ lắc đầu không nhận sửa vì sợ không kiếm được đồ thay, em lại chẳng biết sửa, chẳng lẽ lại đem gả cái cục nợ này cho người khác, hay là đem bán sắt vụn!
Vẫn bị tắt máy như thường bác ạ, chỉ khác hơn cái là ngồi trong xe nghe rõ tiếng "bụp, bụp ..." của cái bơm mới thay.
Tình hình xe của em có vẻ bị ngiêm trọng hơn rồi. Chân côn phải đạp hết cỡ mới vào số được và hơi cứng nữa, nếu chỉ nổ máy đứng im thì nghe rõ tiếng " cạch, cạch" nhưng khi nhấn một ít côn thì hết tiếng đó nhưng khi chạy thì lại nghe tiếng " chít chít" cứ như là trong xe có 1,2 con chuột vậy, hôm nay nó lại thêm tiếng vo ve cứ như là xe gắn thêm cái còi của con nít nó chơi ấy ạ, lúc kêu lúc không nhưng nếu dừng xe lại mở nắp ca pô lên thì không kêu nữa, đóng xuống thì lại kêu.
Thực sự là em đang rất nản với cái xe, đem ra gara thì nhiều chỗ lắc đầu không nhận sửa vì sợ không kiếm được đồ thay, em lại chẳng biết sửa, chẳng lẽ lại đem gả cái cục nợ này cho người khác, hay là đem bán sắt vụn!
Bác bị em nó vật thấy tội quá!
-Nếu loại trừ bơm xăng ra nhưb ác đã thử, em nghĩ bác khoanh vùng loanh quanh phân cấp điện, tức cái alternator/dynamo.
Bác đã thử rút cọc binh, xe vẫn nổ > bác thử áp thêm tải cho em nó: mở dần đèn pha, máy lạnh, thắng... xem nó có "xìu" dần không, nếu có>>> dynamo yếu > lấy ra thay hoặc sửa lại xài tiếp. Nếu vẫn ok, xem lại đương dây giữa acquy và dynamo có bị rò đâu đó (bác có thường để ý cái đèn charge?).
-Kg biết hiện trạng xe bác ra sao, việc vào số khó nếu dùng cáp côn, bác chỉnh tăng chút là hết, hoặc cho ralenti nhỏ lại chút. Nếu dùng heo côn thì xem lại áp lực dầu cò bị tuột do xì, mòn, hở cupen...
- Việc kêu rít rít, vo ve: hiện ở SG mùa này mưa nhiều nên độ ẩm cao có thể làm các ổ bi (tăng đưa, máy phát, máy lạnh...) bị kêu, bác k/tra vs vô thêm dâu mỡ hoặc thay mới. Cuaroa kêu cũng dễ xử.
Ngoài ra, tiếng vo ve bác tả cũng có thể do tuôt ống chân không nao đó, hoặc hở quanh khu vực lọc gió, bác check kỹ xem để loại dần.
Bác dành hết sức trị bệnh em nó thì ắt nó sẽ phục vụ bác hết mình! Cố lên bác!
Em ở gần chợ Búng bác Quang Minh ạ. Bữa trước chạy xuống gara gì ở đại lộ bình dương đối diện với Cô gái hà lan, chỗ đó cũng tự nhận là chuyên sửa các loại xe cũ, nhưng mà mấy anh thợ cũng chẳng biết thay nhớt hộp số của xe em, khi nghe em báo bệnh là vô số khó thì lại bảo làm hộp số khoảng 40t (em thà bỏ xe còn hơn) lại còn không muốn làm vì sợ đi kiếm phụ tùng cực khổ. Thấy cái động cơ bị chảy nhớt phía trên nắp máy thì lắc đầu ngao ngán bảo muốn khắc phục phải mở bugi rồi mới tháo nắp được còn sợ không mở được nữa, em chẳng biết họ muốn mở cái nắp nào chứ cái chụp trên cùng em chỉ cần tháo 3 con ốc là có thể thay cái ron. Sau một hồi xem xét và khủng bố tinh thần họ chạy đâu đó thay cho em cái khúc đây phin ngắn củn thì tính phí 200. Em nói thật là chẳng bao giờ em muốn quay trở lại chỗ đó vì em biết họ chỉ giỏi chém.
ở chợ Búng thì được rồi, bác liên lạc gara Hiệp Thắng gần BV Tỉnh BÌNH DƯƠNG xem sao, em làm xe đây mấy lần, yên tâm không có chặt chém đâu bác, số dt gara bác gọi hỏi trước xem 0983846139