Một vài hãng chỉ đổ nhớt hộp số 1 lần và không có chế độ bảo dưỡng thay nhớt , có khi xe bác cũng thuộc dạng đó.
phần điện có thể máy phát yếu nên lượng nạp ít hơn lượng tiêu nên bình đuối dần, bác đã đo 13 v nhưng đó là chưa mở tải, Bác phải mở dần từng cái mỗi lần thêm 1 tải đo 1 lần để xem sự khác biệt. Nếu máy phát không sao thì Bác kiểm tra các phụ tải, ở đây nghi ngờ nhất là máy lạnh, điện không dùng cho chạy máy mà chỉ dùng cho ly hợp điện từ dùng để đóng ngắt máy lạnh - nó ở đầu máy nén, Bác phải kiểm tra đường dây dẫn điện đến máy lạnh, kiểm tra cuộn điện khớp ly hợp.
khó vô số: Bác đừng lăn tăn cái vụ hộp số vì nếu hư nó có biểu hiện tiếng hú, tiếng kêu khi chạy, nhảy số khi tăng hoặc giảm ga. Khó vô số là do côn, Bác kiểm tra phần dẫn động côn trước nếu không sao thì phải Hạ xuống kiểm tra đĩa côn, mâm ép.
xe cũ sẽ nhiều bệnh, phải sử lý dần, sử cái nào dứt cái đó rồi sẽ ngon. Chúc Bác sớm hạnh phúc với em nó.
phần điện có thể máy phát yếu nên lượng nạp ít hơn lượng tiêu nên bình đuối dần, bác đã đo 13 v nhưng đó là chưa mở tải, Bác phải mở dần từng cái mỗi lần thêm 1 tải đo 1 lần để xem sự khác biệt. Nếu máy phát không sao thì Bác kiểm tra các phụ tải, ở đây nghi ngờ nhất là máy lạnh, điện không dùng cho chạy máy mà chỉ dùng cho ly hợp điện từ dùng để đóng ngắt máy lạnh - nó ở đầu máy nén, Bác phải kiểm tra đường dây dẫn điện đến máy lạnh, kiểm tra cuộn điện khớp ly hợp.
khó vô số: Bác đừng lăn tăn cái vụ hộp số vì nếu hư nó có biểu hiện tiếng hú, tiếng kêu khi chạy, nhảy số khi tăng hoặc giảm ga. Khó vô số là do côn, Bác kiểm tra phần dẫn động côn trước nếu không sao thì phải Hạ xuống kiểm tra đĩa côn, mâm ép.
xe cũ sẽ nhiều bệnh, phải sử lý dần, sử cái nào dứt cái đó rồi sẽ ngon. Chúc Bác sớm hạnh phúc với em nó.
Xe em cũng thuộc hàng hiếm hơn cả xe bác, em tự tìm mua bên Đức, Anh, Pháp ship về phụ tùng bao la: từ cái đồng tiền nước cho đến các chi tiết máy, cao su gầm... đều có cả, dù xe em đã 30 tuổi. phụ tùng order có chất lượng châu Âu nhưng giá rất ok.
Nếu bác cần, cho em thông số xe em tìm dùm cho.
Nếu bác cần, cho em thông số xe em tìm dùm cho.
chơi bời gì đâu bác ơi. Chỉ là em chán cái cảnh chở vợ con dầm mưa dãi nắng nên trích ra một ít để lên đời, ngay đúng lúc thấy em này vừa tầm khả năng tài chính cho nên múc đại thôi.Bác chơi dòng xe này chỉ còn 9 phú quốc hoặc thiên ân bán phụ tùng mà thôi đồ hơi hiếm
mà bác cho em xin cái địa chỉ hai cái gara trên để khi nào cần thiết em xuống đó.
Cám ơn về lời đề nghị của bác, tuy nhiên trong trường hợp của em thì không thích hợp để làm được như bác. Khi mua xe em xem không kỹ cho nên về nhà mới phát hiện ngoài lớp sơn dặm tới lui bên ngoài thì phần khung gầm, dàn đồng bị rỉ xét và mục nát nhiều chỗ, hiện tại thì em chỉ mong sửa chữa để có thể gắn bó với nó khoảng 5 năm (cũng ít dùng chỉ đi khi gia đình cần di chuyển vài chục km trở lên) cho nên em không nghĩ mình sẽ thay mới một dàn phụ tùng cho cái xe nát này. Em cũng chẳng có khả năng để tút lại cho em nó như giới chơi xe cổ vẫn làm. Khi nào bí một bộ phận nào đó em sẽ nhờ đến bác. Cám ơn bác trước nha.Xe em cũng thuộc hàng hiếm hơn cả xe bác, em tự tìm mua bên Đức, Anh, Pháp ship về phụ tùng bao la: từ cái đồng tiền nước cho đến các chi tiết máy, cao su gầm... đều có cả, dù xe em đã 30 tuổi. phụ tùng order có chất lượng châu Âu nhưng giá rất ok.
Nếu bác cần, cho em thông số xe em tìm dùm cho.
Em đã thử như bác nói, đúng là cái máy lạnh của em có vấn đề thật. Khi đang mở máy mà bật máy lạnh thì em không thể đo được thông số của bình, kim cứ nhảy loạn xạ cả lên nhưng cũng không qua được mức 10v, để em cố gắng dò đường dây xem sao, nhưng trước mắt thì rất khó khăn vì xe cũ nên dàn điện bị cắt nối tùm lum, có khi em phải đem ra cho thợ điện hay điện lạnh xem giúp.Một vài hãng chỉ đổ nhớt hộp số 1 lần và không có chế độ bảo dưỡng thay nhớt , có khi xe bác cũng thuộc dạng đó.
phần điện có thể máy phát yếu nên lượng nạp ít hơn lượng tiêu nên bình đuối dần, bác đã đo 13 v nhưng đó là chưa mở tải, Bác phải mở dần từng cái mỗi lần thêm 1 tải đo 1 lần để xem sự khác biệt. Nếu máy phát không sao thì Bác kiểm tra các phụ tải, ở đây nghi ngờ nhất là máy lạnh, điện không dùng cho chạy máy mà chỉ dùng cho ly hợp điện từ dùng để đóng ngắt máy lạnh - nó ở đầu máy nén, Bác phải kiểm tra đường dây dẫn điện đến máy lạnh, kiểm tra cuộn điện khớp ly hợp.
khó vô số: Bác đừng lăn tăn cái vụ hộp số vì nếu hư nó có biểu hiện tiếng hú, tiếng kêu khi chạy, nhảy số khi tăng hoặc giảm ga. Khó vô số là do côn, Bác kiểm tra phần dẫn động côn trước nếu không sao thì phải Hạ xuống kiểm tra đĩa côn, mâm ép.
xe cũ sẽ nhiều bệnh, phải sử lý dần, sử cái nào dứt cái đó rồi sẽ ngon. Chúc Bác sớm hạnh phúc với em nó.
Em cũng đã tăng dây côn như bác nói (xe của em dùng loại dây cáp) nhưng chưa chạy thử xem thế nào, để lúc nào test thử rồi em báo cáo lại cho các bác.
Bữa nọ đề máy khó nên loay hoay chỉnh và đề, gần hết bình thì máy cũng chịu nổ nhưng rất yếu và không giữ được ga lanti, phải nhồi ga thì máy mới duy trì, vô tình nhìn kết nước thì em thấy đang sùi bọt như nước xà bông chỗ đầu ống (không có bình phụ), lấy cái búa đè lên chân ga rồi em ra kiểm tra. Vừa mở nắp kết nước thì nước văng tứ tung và em thấy cảnh này.
Theo hiểu biết của em thì xe đã bị hở ron quy láp, vậy là em bỏ dở đó chẳng thèm làm gì nữa.
Bữa nay hứng thú ra phá tiếp xem thêm các dấu hiệu khác thì thấy chưa được thông. Cụ thể là ngửi mùi kết nước thì có hơi hôi nhưng không phải là mùi xăng, mặt nước cũng không có váng dầu, kiểm tra nhớt thì chỉ hơi đen (em mới thay lúc mua xe, chưa chạy được bao nhiêu) không có màu cà phê sữa như các bác nói. Vậy là sao hả các bác?
Em tháo 2 cái ốc trên đầu máy (chỗ gắn cái ống về kết nước) rồi lấy tay quay cái bơm thì thấy mực nước khẽ rung nhưng không đẩy được giọt nước nào chảy ra cả, vậy em xin hỏi các bác là do lực quay tay yếu không đủ để đẩy nước ra hay là bơm hư?
Em đã nhắn tin cho bác Vui để xin báo giá thay ron nhưng chưa thấy bác ấy trả lời, đành tự phá vậy.
Chỉnh sửa cuối: