Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
cái vụ chậm nổ thì bác kiểm tra hệ thống nhiên liệu, nó bị nghẹt đâu đó. Xe của em cũng bị, nếu để trên 2 ngày thì rất khó nổ. Bữa trước đề gần hết bình mà vẫn không chịu nổ, bực mình xuống gỡ cái lọc xăng, cắm hẳn vào chế hoà khí xong lên đề phát nổ ngay. Cũng chưa nổ máy lại nên em không xác định được là do đường ống thông hay đề lâu trước đó làm nóng cái gì đó. Bác cứ thử xem sao.
Khi nào rảnh bác làm vài bô cái nội y em nó để em ngâm cứu.
bác coi xe mình có e gió không? nếu có e gió thì để lâu muốn khởi động lại phải kéo e gió
 
  • Like
Reactions: clymipt
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Xe dùng bxc nên có air như xe máy, bữa trước có hỏi trực tiếp chú Ba Nhỏ thì được trả lời là...... chả có tác dụng gì cả. Bây giờ xe giống như bị ung thư rồi bác.
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Xe dùng bxc nên có air như xe máy, bữa trước có hỏi trực tiếp chú Ba Nhỏ thì được trả lời là...... chả có tác dụng gì cả. Bây giờ xe giống như bị ung thư rồi bác.
vậy thì phải xem lại dây cáp của air nó bị tuột nên mới k tác dụng.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Xe bị vứt mất dây rồi bác, thích chỉnh chỗ nào thì để nó nằm y vậy (vứt luôn cái lò xo) em chỉnh đủ chỗ rồi bác, mobin cũng để đủ 360 độ luôn, bình thì đấu 2 cái 70am mua luôn cái máy xạc bình để trong nhà, bây giờ thì bất lực nhìn thôi! Bữa em có mở cái nắp trên của máy ra tính phá cái dây cam mà chẳng biết làm thế nào để tăng được 1 mắt (Không dám mở cái nhông) thế là đóng lại dòm tiếp.
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng D
4/7/09
4.253
7.265
113
Sài Gòn
Xe dùng bxc nên có air như xe máy, bữa trước có hỏi trực tiếp chú Ba Nhỏ thì được trả lời là...... chả có tác dụng gì cả. Bây giờ xe giống như bị ung thư rồi bác.
Bác cần kiểm tra các hạng mục: xăng, lửa, tỷ số nén, thời điểm
1/ Xăng: xe ko nổ, tháo bugi ra, thấy ướt, là ngộp xăng, thấy khô bugi là xăng ko xuống. Với xe máy xăng, ko cần bình xăng, bác nhỏ vào giọt xăng vào họng hút, lấy tay bịt nhẹ, vần nổ máy như thường. Em hay làm chiêu này cho xe cub 78.
2/ Lửa: bác để bugi bên ngoài, nhờ ai đó đề máy, xem bugi có nẹt lửa ko ? Lửa phải nẹt tập trung 1 chỗ của bugi. Nếu lửa không đủ mạnh thì bác thay bobin cũ vào xem sao, hoặc thay dây phin xem có cải thiện gì hơn ko ?
3/ Tỷ số nén: tỷ số nén thấp sẽ khó nổ máy, tuy nhiên xe máy dầu mới cần tỷ số nén cao, xe máy xăng dù hở bạc vẫn nổ được. Bác mượn được đồng hổ đo tỷ số nén được thì càng tốt. Tỷ số nén của xe bác phải tra tài liệu sửa chữa của peugeot.
4/ Thời điểm. Cái này quan trọng, cần phải canh thời điểm đóng mở xúp páp đúng , thợ hay gọi là cân cam. Bác mua sách hướng dẫn sữa chữa động cơ xăng để xem. Có cuốn của tác giả Nguyễn Oanh, viết khá dễ hiểu.
Em nghĩ xe bác nó đã không nổ thì ko việc gì bác phải sợ cả, cứ vọc phá thoải mái đi bác.
 
  • Like
Reactions: clymipt
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Bác cần kiểm tra các hạng mục: xăng, lửa, tỷ số nén, thời điểm
1/ Xăng: xe ko nổ, tháo bugi ra, thấy ướt, là ngộp xăng, thấy khô bugi là xăng ko xuống. Với xe máy xăng, ko cần bình xăng, bác nhỏ vào giọt xăng vào họng hút, lấy tay bịt nhẹ, vần nổ máy như thường. Em hay làm chiêu này cho xe cub 78.
2/ Lửa: bác để bugi bên ngoài, nhờ ai đó đề máy, xem bugi có nẹt lửa ko ? Lửa phải nẹt tập trung 1 chỗ của bugi. Nếu lửa không đủ mạnh thì bác thay bobin cũ vào xem sao, hoặc thay dây phin xem có cải thiện gì hơn ko ?
3/ Tỷ số nén: tỷ số nén thấp sẽ khó nổ máy, tuy nhiên xe máy dầu mới cần tỷ số nén cao, xe máy xăng dù hở bạc vẫn nổ được. Bác mượn được đồng hổ đo tỷ số nén được thì càng tốt. Tỷ số nén của xe bác phải tra tài liệu sửa chữa của peugeot.
4/ Thời điểm. Cái này quan trọng, cần phải canh thời điểm đóng mở xúp páp đúng , thợ hay gọi là cân cam. Bác mua sách hướng dẫn sữa chữa động cơ xăng để xem. Có cuốn của tác giả Nguyễn Oanh, viết khá dễ hiểu.
Em nghĩ xe bác nó đã không nổ thì ko việc gì bác phải sợ cả, cứ vọc phá thoải mái đi bác.
về buzi thì là mới, thỉnh thoảng em mở ra xem thì thấy đầu đen thui, lau chùi rồi gắn vào cũng chẳng nổ. Bơm xăng thì vẫn lên tuy nhiên bữa gắn bơm mới và xúc bình thì bị không khí vào bơm, em đang lăn tăn không biết có ảnh hưởng gì đến lực bơm hay không (có thể bơm ra chai thì được nhưng không đủ lực khi gắn vào bxc). Kiểm tra lửa thì vẫn thấy nẹt nhưng có đủ mạnh hay không thì em không biết, thời điểm đánh lửa đúng hay không thì em chịu. Chỉnh cam thì không biết, tìm kiếm trên mạng thì cũng chẳng có hướng dẫn cụ thể. Khổ cái hơn tháng nay em làm tối mặt, bữa nào cũng tối mịt mới về nên chỉ biết nhìn, trong khi bà cả thì cứ ra rả hàng ngày đau hết cả đầu.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Đúng là cái xe không hợp với mình. Chưa sửa được, nằm chùm mền mà còn bị vầy.
peugeot 305 ở Việt Nam