Bác cần kiểm tra các hạng mục: xăng, lửa, tỷ số nén, thời điểm
1/ Xăng: xe ko nổ, tháo bugi ra, thấy ướt, là ngộp xăng, thấy khô bugi là xăng ko xuống. Với xe máy xăng, ko cần bình xăng, bác nhỏ vào giọt xăng vào họng hút, lấy tay bịt nhẹ, vần nổ máy như thường. Em hay làm chiêu này cho xe cub 78.
2/ Lửa: bác để bugi bên ngoài, nhờ ai đó đề máy, xem bugi có nẹt lửa ko ? Lửa phải nẹt tập trung 1 chỗ của bugi. Nếu lửa không đủ mạnh thì bác thay bobin cũ vào xem sao, hoặc thay dây phin xem có cải thiện gì hơn ko ?
3/ Tỷ số nén: tỷ số nén thấp sẽ khó nổ máy, tuy nhiên xe máy dầu mới cần tỷ số nén cao, xe máy xăng dù hở bạc vẫn nổ được. Bác mượn được đồng hổ đo tỷ số nén được thì càng tốt. Tỷ số nén của xe bác phải tra tài liệu sửa chữa của peugeot.
4/ Thời điểm. Cái này quan trọng, cần phải canh thời điểm đóng mở xúp páp đúng , thợ hay gọi là cân cam. Bác mua sách hướng dẫn sữa chữa động cơ xăng để xem. Có cuốn của tác giả Nguyễn Oanh, viết khá dễ hiểu.
Em nghĩ xe bác nó đã không nổ thì ko việc gì bác phải sợ cả, cứ vọc phá thoải mái đi bác.