Hạng B2
13/6/16
423
885
93
View attachment 562742
Khu vực em khoanh đỏ có 1 cái lổ nhỏ tròn nằm hơi thấp xuống là nơi contermet. tại hình này k thấy rõ. để rảnh về e chụp gửi a xem. a kiểm tra thử cái nắp e nói coi phải nắp nhớt k? chứ nhiều khi thợ tìm k ra chỉ ẩu mình chạy hư hộp số là khổ.
cám ơn bác về chỗ bắt contermet, còn cái chỗ khoanh tròn của bác để lúc nào rảnh em xem lại, có khi là em phải nghiên cứu thêm con xe của bác vì con của em bị độ chế, thay đổi rất nhiều, cũng muốn đưa tất cả về "nguyên bản " nhưng kẹt nhiều thứ chưa có điều kiện cũng như là khả năng để làm, trước mắt là đang đi kiếm cái bơm nước hy vọng là khắc phục được cái này
Peugeot 305 trả số bị kêu rột rột!
bữa trước cũng đã hỏi các bác ở đây nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời đành tự nghiên cứu từ từ.
Emcũng vừa mở một thớt về p305 ở chuyên mục Peugeot, ít ra cũng có hai anh em mình đang sở hữu, lúc nào cần trao đổi thì mời bác qua đó nói chuyện chơi
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
Rất vui khi được trao đổi và chia sẻ thông tin với anh. Bơm nước chắc phải chế thôi. Trong hình a cái đó là chổ két nước mà. Nước thì dễ làm, tháo két đi súc-thông về làm mấy cái ống cho kín, bơm nước phải ra thợ chế. cái hình ngay chỗ cái nắp hình của a thì cái nắp phải kín, cái ống đồng nhỏ qua bình nước phụ phải kín.
xe e còn khá nguyên bản, a cần gì thì e chụp hình gửi a xem. Nhưng xe e đang bị thiếu cái ốp của đồng hồ taplo tìm mua chưa có. có thì hú e nhé.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Rất vui khi được trao đổi và chia sẻ thông tin với anh. Bơm nước chắc phải chế thôi. Trong hình a cái đó là chổ két nước mà. Nước thì dễ làm, tháo két đi súc-thông về làm mấy cái ống cho kín, bơm nước phải ra thợ chế. cái hình ngay chỗ cái nắp hình của a thì cái nắp phải kín, cái ống đồng nhỏ qua bình nước phụ phải kín.
xe e còn khá nguyên bản, a cần gì thì e chụp hình gửi a xem. Nhưng xe e đang bị thiếu cái ốp của đồng hồ taplo tìm mua chưa có. có thì hú e nhé.
đúng là em chụp cái kết nước, ý là có thể do cái bơm mới gây ra tình trạng sôi nước như vậy. Do cái bơm đã được độ chế nhiều lần nên em nghĩ không nên làm nữa, kiếm thay cái mới cho nó lành. Cái nắp chụp có khi phải đi kiếm đồ cũ, phiền bác chụp giúp cái bình phụ của kết nước để em đi kiếm gắn vào chứ em chẳng biết nó ra sao.

à mà bác úp giúp em bên thớt peugeot nhé, úp ở đây làm rối các thành viên khác
Peugeot 305 trả số bị kêu rột rột!
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
cám ơn bác trước nha
Mình chưa tìm thấy tài liệu của 305, nhưng tìm dầu hộp số của xe (tìm từ khóa "gearbox oil Peugeot 305") thì có nhiều kết quả cho biết 305 có xài dầu hộp số riêng, ko chung với dầu máy.
Nói chung dầu hộp số ít khi phải thay. Cho nên có thể hãng chế tạo ko thiết kế lỗ xả đáy. Vì vậy, nếu cần thay dầu thì có thể xả bằng vài cách sau:
- dùng bơm hút: thò vào lỗ châm dầu mà hút, hút ra bao nhiêu thì đổ vào đúng bấy nhiêu. Nếu ko có bơm thì mình chỉ bác cách độ bơm hút: Tìm chai dầu gội đầu hết, loại bấm vào thì nó xịt dầu ra, mở nắp ra, nó chính là cái bơm hút, hì. Bác chỉ cần dùng ống nhựa gắn vào đầu hút, sao cho đầu ống thò tới đáy là có thể hút gần sạch dầu cũ.
- tháo nắp carte đáy nếu hộp số có nắp đáy.
Dầu hộp số thông thường là loại dầu 90, có bán tại 1 số cây xăng Petrolimex.
Khi hút ra, để ý ngửi, nhìn kỹ, nếu dầu hộp số chung với dầu máy thì mùi khét giống nhau. Nếu riêng, thì dầu máy khét, dầu hộp số ko khét, vì ko bị đốt cháy như dầu máy. Bác có thếr lấy ít dầu máy ra ngửi, so sánh... để kết luận xe mình có dùng chung dầu máy và hộp số ko, hì!
Chúc các bác mày mò thành công!
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
vấn đề ở đây là k tìm được ốc xả và cả nắp để chăm nhớt. chứ mà tìm được 1 trong 2 cái đó là xong rồi.
do có nguồn thông tin là 305 sử dụng chung và riêng chưa rõ nên a e mới đang tìm coi cái nào là đúng, và nếu như sử dụng riêng thì nó ở vị trí nào chứ vấn đề thay hay chăm nhớt chưa nói đến. vì xe cũ đôi khi bị xì bị chảy nên lượng nhớt còn trong xe thường k đúng.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
vấn đề ở đây là k tìm được ốc xả và cả nắp để chăm nhớt. chứ mà tìm được 1 trong 2 cái đó là xong rồi.
do có nguồn thông tin là 305 sử dụng chung và riêng chưa rõ nên a e mới đang tìm coi cái nào là đúng, và nếu như sử dụng riêng thì nó ở vị trí nào chứ vấn đề thay hay chăm nhớt chưa nói đến. vì xe cũ đôi khi bị xì bị chảy nên lượng nhớt còn trong xe thường k đúng.
Coi chừng ko có ốc xả dầu đáy hộp số nhé bác. Xe mình cũng vậy, chỉ có lỗ bắt bù loong nằm ngang lưng chừng hộp số, lỗ ấy để canh đủ lượng dầu chưa, khi châm dầu thấy nó tràn ra lỗ là đủ. Thợ cũng thò bơm vào lỗ đó hút xả.
 
  • Like
Reactions: clymipt
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
Coi chừng ko có ốc xả dầu đáy hộp số nhé bác. Xe mình cũng vậy, chỉ có lỗ bắt bù loong nằm ngang lưng chừng hộp số, lỗ ấy để canh đủ lượng dầu chưa, khi châm dầu thấy nó tràn ra lỗ là đủ. Thợ cũng thò bơm vào lỗ đó hút xả.
đúng rồi, nhiều xe vậy lắm, và e đang k biết cái con ốc đó chổ nào trên xe e.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Coi chừng ko có ốc xả dầu đáy hộp số nhé bác. Xe mình cũng vậy, chỉ có lỗ bắt bù loong nằm ngang lưng chừng hộp số, lỗ ấy để canh đủ lượng dầu chưa, khi châm dầu thấy nó tràn ra lỗ là đủ. Thợ cũng thò bơm vào lỗ đó hút xả.
vấn đề là loại xe này lại không có hộp số riêng biệt như các loại xe khác, hộp số nằm dưới động cơ và dưới cái hộp số lại là cạc te và ốc xả của nhớt động cơ
Peugeot 305 trả số bị kêu rột rột!
Peugeot 305 trả số bị kêu rột rột!
Peugeot 305 trả số bị kêu rột rột!
Peugeot 305 trả số bị kêu rột rột!