Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Re:peugeot 405 tại Việt Nam (Nơi trao đổi về kỹ thuật, khoe xe của thành viên OS)

Bác sĩ rất chuẩn đó Grenade ơi, tui có quen một bác thợ già, nói về PG cũng giống như bác sĩ, xe Âu châu mà, ưa bị dính vấn đề nhiệt đới hóa, nhất là két nước nếu không rành độ lại dễ bị sôi nước lắm.
về xe thì tui không rành lắm đâu, nhưng đại gia đình trãi qua mấy đời dùng hiệu này nên tui có có chút khái niệm về giá trị của xe PG.
Mặc dù đang không có chiếc PG nào và đang đi xe hiệu khác nhưng tui vẫn mơ một ngày nào đó sắm 1 chiếc PG cũ mới đều OK miễn chạy ngon.:D:D:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Re:peugeot 405 tại Việt Nam (Nơi trao đổi về kỹ thuật, khoe xe của thành viên OS)

Nói về việc sôi nước của 405 (nói riêng) và xe Âu (nói chung) :
Người ta cứ hay mặc định là xe Âu hay sôi nước vì trời Âu... rất lạnh, mà quên là nhiều chiếc xe sản xuất tại thị trường châu Âu vẫn chạy ngon lành cành đào ở Sa mạc châu Phi hay xứ Trung Đông nắng nôi đổ lửa. Thực tế NSX đã tính toán khá kỹ lưỡng hệ số tản nhiệt cho động cơ và có hệ số dư khá nhiều, nếu mọi thứ bảo đảm như thiết kế thì xe khó sôi nước (overheat) lắm. Riêng ở VN, nhiều xe mới tinh vừa khui thùng đi thay nhớt lần đầu đã bị thợ khuyên chủ xe tháo bỏ van điều nhiệt với quan điểm "càng mát càng tốt", chủ xe thì tin thợ, thợ thì đa số đọc viết còn chưa rành làm sao thấu đáo tất cả mọi vấn đề. Việc tháo van điều nhiệt không đúng cách đôi khi còn làm động cơ...nóng hơn vì lúc đó lưu chất trong HTLM sẽ đi lòng vòng trực tiếp trong động cơ thay vì ra két nước, hoặc vì thiếu áp suất cần thiết ở đầu ra mà lưu chất chỉ đi qua xilanh 1, 2 mà không đi qua 3,4 khiến các xilanh xa bơm bị quá nhiệt (xe Mercedes là hay xảy ra trường hợp này nhất!)
Đã quá nhiệt vài lần thì động cơ rất hay bị tiếp bệnh này vì Joint Culass đã bị thổi nhẹ, đi 1 vài trăm km là có vấn đề!
Thực tế, xe Âu rất được ưa chuộng ở xứ nóng như châu Phi và Nam Mỹ, thậm chí còn được tiếp tục sản xuất khi chính hãng đã ngưng từ lâu (VW Golf ở Nam Phi, 405 ở Argentina...) ,nếu nó hay quá nhiệt thì không tìm được chỗ đứng vững chắc ở các miền nhiệt đới như vậy đâu.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Re:peugeot 405 tại Việt Nam (Nơi trao đổi về kỹ thuật, khoe xe của thành viên OS)

Automatic nói:
Nói về việc sôi nước của 405 (nói riêng) và xe Âu (nói chung) :
Người ta cứ hay mặc định là xe Âu hay sôi nước vì trời Âu... rất lạnh, mà quên là nhiều chiếc xe sản xuất tại thị trường châu Âu vẫn chạy ngon lành cành đào ở Sa mạc châu Phi hay xứ Trung Đông nắng nôi đổ lửa. Thực tế NSX đã tính toán khá kỹ lưỡng hệ số tản nhiệt cho động cơ và có hệ số dư khá nhiều, nếu mọi thứ bảo đảm như thiết kế thì xe khó sôi nước (overheat) lắm. Riêng ở VN, nhiều xe mới tinh vừa khui thùng đi thay nhớt lần đầu đã bị thợ khuyên chủ xe tháo bỏ van điều nhiệt với quan điểm "càng mát càng tốt", chủ xe thì tin thợ, thợ thì đa số đọc viết còn chưa rành làm sao thấu đáo tất cả mọi vấn đề. Việc tháo van điều nhiệt không đúng cách đôi khi còn làm động cơ...nóng hơn vì lúc đó lưu chất trong HTLM sẽ đi lòng vòng trực tiếp trong động cơ thay vì ra két nước, hoặc vì thiếu áp suất cần thiết ở đầu ra mà lưu chất chỉ đi qua xilanh 1, 2 mà không đi qua 3,4 khiến các xilanh xa bơm bị quá nhiệt (xe Mercedes là hay xảy ra trường hợp này nhất!)
Đã quá nhiệt vài lần thì động cơ rất hay bị tiếp bệnh này vì Joint Culass đã bị thổi nhẹ, đi 1 vài trăm km là có vấn đề!
Thực tế, xe Âu rất được ưa chuộng ở xứ nóng như châu Phi và Nam Mỹ, thậm chí còn được tiếp tục sản xuất khi chính hãng đã ngưng từ lâu (VW Golf ở Nam Phi, 405 ở Argentina...) ,nếu nó hay quá nhiệt thì không tìm được chỗ đứng vững chắc ở các miền nhiệt đới như vậy đâu.
Ôi rất cảm ơn bác sĩ. Vậy mấy bác thợ không hiểu sâu thấy xe Âu châu mới về thường độ bậy rồi, :D
Nếu ai biết sửa cái "độ sai" lại thì xe đi ngon và bền lắm, chỉ tội ở VN phụ tùng hơi kén.
 
Hạng B2
18/9/11
476
2
28
Re:peugeot 405 tại Việt Nam (Nơi trao đổi về kỹ thuật, khoe xe của thành viên OS)

Hì, châu Âu mùa hè nắng thí mịa, có khi cả tuần nóng ba chục độ, không lẽ xe nào cũng sôi. BS
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.964
113
Re:peugeot 405 tại Việt Nam (Nơi trao đổi về kỹ thuật, khoe xe của thành viên OS)

bên Mỹ xe Pháp bị coi là xe mồ côi vì mua xong rùi, khi hư ko có spare parts.. KO hiểu sao dịch vụ hậu mãi của Pháp tệ quá,.ngay cả ở VN
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Re:peugeot 405 tại Việt Nam (Nơi trao đổi về kỹ thuật, khoe xe của thành viên OS)

Thậm chí em còn không biết là ở Mỹ có xe Pháp nữa cơ bác Grenade ạ, trước giờ em cứ nghĩ là dân Mỹ không thèm xài xe Pháp và bọn Pháp khộng chịu bán xe cho Mỹ chứ!
Còn về hậu mãi, ở SG có gara Thuận Lân xem ra khá bài bản cho dòng Peugeot dù chỉ là cơ sở được ủy quyền! Thực ra xe Nhật ở VN cũng có được dịch vụ gì đâu cho tới khi các hãng chính thức liên doanh với VN để lắp ráp xe. Các xe Nhật nhập về trước 1997 cũng chỉ được sửa chữa bảo dưỡng ở các gara ngoài với nguồn phụ tùng trôi nổi từ Thái Lan, Đài Loan hay Cambodia (hàng second-hand!).
Còn về hậu mãi, theo em biết thì các hãng Pháp khá chu đáo khi chính thức bán hàng tại 1 quốc gia nào đó, có thể nói dân VN ta được chính người Pháp dạy lái - sửa xe đó chứ. Tất cả các bác thợ lớn tuổi đều trưởng thành từ những con cát xăng troa, cát xăng cát đó thôi...
Hiện tại, nếu mua phụ tùng xe 405 90 em tin là có nhiều món hơn hẳn Camry Accord Nissan...90, có bác nào độ với em chăng?;)
 
O.S.P.D
29/8/08
1.398
28
38
DAO HOA DAO
www.vnexpress.net
Re:peugeot 405 tại Việt Nam (Nơi trao đổi về kỹ thuật, khoe xe của thành viên OS)

Túm cái váy lại là Chủ Nhật này có cho 1 đàn Sư tử gặp nhau không các bác ơi ? Để em còn nộp đơn ra Phuờng cho cha BS chả khỏi cằn nhằn :D:D:D
 
Hạng B2
28/11/06
337
29
28
49
Re:peugeot 405 tại Việt Nam (Nơi trao đổi về kỹ thuật, khoe xe của thành viên OS)

Em nghe nói Thuân Lân bây giờ cũng bỏ, không chuyên tâm vào bảo dưỡng, sửa chữa cho dòng Peugeot nữa rồi. Kho phụ tùng cũng đã bán lại cho 1 đầu nậu. Bây giờ đang làm chi nhánh bảo dưỡng cho Toyota Biên Hòa.
Em đang tìm 1 cái Thermostat cho em 405. BS biết ở đâu có bán chỉ em với. Hôm trước em tìm được 1 cái zin 83độ, nhưng nay nó muốn hư hay sao đó. nổ máy mới khoảng 2 phút là nó đã mở ra rồi, sờ ống cao su thấy ấm ấm.
 
Hạng B2
28/11/06
337
29
28
49
Re:peugeot 405 tại Việt Nam (Nơi trao đổi về kỹ thuật, khoe xe của thành viên OS)

dongtahdsu nói:
Túm cái váy lại là Chủ Nhật này có cho 1 đàn Sư tử gặp nhau không các bác ơi ? Để em còn nộp đơn ra Phuờng cho cha BS chả khỏi cằn nhằn :D:D:D
Em cũng ít tụ tập nên chưa quen không khí ộp ẹp. nên ủng hộ bác nào hô to em sẽ đăng ký đầu tiên chứ em chưa dám hô
 
Hạng D
6/4/09
2.039
21
38
Re:peugeot 405 tại Việt Nam (Nơi trao đổi về kỹ thuật, khoe xe của thành viên OS)

dongtahdsu nói:
Túm cái váy lại là Chủ Nhật này có cho 1 đàn Sư tử gặp nhau không các bác ơi ? Để em còn nộp đơn ra Phuờng cho cha BS chả khỏi cằn nhằn :D:D:D

Hú em nghen, CN này rảnh ở nhà không biết làm gì