Xe sedan hạng D thì công suất như vậy là ổn rồi bác. 1.6 tăng áp cho 165 hp là quá đạt, những chiếc Camry, Accord, Mazda 6 động cơ 2.4; 2.5 hút khí tự nhiên cũng chỉ khoảng ấy hoặc nhỉnh hơn một chút. Về máy dầu 2.0 cho ra 148 hp cũng không có gì để chê ạ. Ngay như chiếc Ford ranger thần thánh máy dầu 2.2 cũng chỉ đạt 123hp cho bản base, XL; 148hp cho bản XLT, XLS, Wildtrack...xe tổng thể đẹp nhưng sao máy móc yếu quá
Xe sedan hạng D thì công suất như vậy là ổn rồi bác. 1.6 tăng áp cho 165 hp là quá đạt, những chiếc Camry, Accord, Mazda 6 động cơ 2.4; 2.5 hút khí tự nhiên cũng chỉ khoảng ấy hoặc nhỉnh hơn một chút. Về máy dầu 2.0 cho ra 148 hp cũng không có gì để chê ạ. Ngay như chiếc Ford ranger thần thánh máy dầu 2.2 cũng chỉ đạt 123hp cho bản base, XL; 148hp cho bản XLT, XLS, Wildtrack...
Nhưng đã là dòng D rồi mà chơi máy 1.6 thì hơi đuối bác à, HP thì 165 đó nhưng sẽ đạt ở vòng tour bao nhiêu và lực kéo có đủ tốt ở vòng tour thấp cho chiếc xe dòng D không.
Còn bản máy dầu thì quá tệ với dòng xe trên tỉ, bác đừng đem máy dầu sedan so với máy dầu pick up vì pick up nó thiên về chở hàng và kéo cho nên nó sẽ hy sinh Hp bù lại thì lực kéo rất mạnh ở vòng tour rất thấp. Như bác nói ranger bản thấp nhất chỉ đạt 123Hp nhưng bù lại lực kéo của nó ở mức 320 / 1600-1700.
Theo em được biết bản trước máy 1.6 . Moment xoắn 240Nm/1425 vòng/phút. Đạt Moment xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp thì xe tăng tốc tốt lắm bác.Nhưng đã là dòng D rồi mà chơi máy 1.6 thì hơi đuối bác à, HP thì 165 đó nhưng sẽ đạt ở vòng tour bao nhiêu và lực kéo có đủ tốt ở vòng tour thấp cho chiếc xe dòng D không.
Còn bản máy dầu thì quá tệ với dòng xe trên tỉ, bác đừng đem máy dầu sedan so với máy dầu pick up vì pick up nó thiên về chở hàng và kéo cho nên nó sẽ hy sinh Hp bù lại thì lực kéo rất mạnh ở vòng tour rất thấp. Như bác nói ranger bản thấp nhất chỉ đạt 123Hp nhưng bù lại lực kéo của nó ở mức 320 / 1600-1700.
Trong khi đó Camry 2.5 231 / 4100 vòng/ phút.
Xem thông số thì biết được sự lợi hại của động cơ tăng áp rồi.
Nhưng đã là dòng D rồi mà chơi máy 1.6 thì hơi đuối bác à, HP thì 165 đó nhưng sẽ đạt ở vòng tour bao nhiêu và lực kéo có đủ tốt ở vòng tour thấp cho chiếc xe dòng D không.
Còn bản máy dầu thì quá tệ với dòng xe trên tỉ, bác đừng đem máy dầu sedan so với máy dầu pick up vì pick up nó thiên về chở hàng và kéo cho nên nó sẽ hy sinh Hp bù lại thì lực kéo rất mạnh ở vòng tour rất thấp. Như bác nói ranger bản thấp nhất chỉ đạt 123Hp nhưng bù lại lực kéo của nó ở mức 320 / 1600-1700.
Máy xăng tăng áp có lợi thế là kích nhỏ, công suất và momen xoắn lớn, đặc biệt là momen xoắn, có thể đạt giá trị cực cao tại vòng tua thấp và trải dài (như của Peugeot cũ là 240/1400~4000, hay như máy 2.0 của C250 đạt 300Nm/1200rpm, như vậy về vấn đề sức mạnh thì bác không phải băn khoăn
Còn máy dầu, như bác kia nói, thì công suất ~150 ngựa cho máy dầu là ok lắm rồi bác à, vì máy dầu nổi bật là Momen xoắn mà, bác cứ soi những động cơ tương đương thì thấy sự chênh lệch rõ ràng!
Theo em được biết bản trước máy 1.6 . Moment xoắn 240Nm/1425 vòng/phút. Đạt Moment xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp thì xe tăng tốc tốt lắm bác.
Trong khi đó Camry 2.5 231 / 4100 vòng/ phút.
Xem thông số thì biết được sự lợi hại của động cơ tăng áp rồi.
kinh thật nếu như đúng thông số bác đưa ra thì xe cục máy 1.6 quá ngon, mà em suy nghi mãi máy xăng làm sao ra được 240Nm/1425 vòng @@