C250 máy 2.0 300Nm/1200rpm kìa báckinh thật nếu như đúng thông số bác đưa ra thì xe cục máy 1.6 quá ngon, mà em suy nghi mãi máy xăng làm sao ra được 240Nm/1425 vòng @@
Vì nó có tăng áp. Vận dụng khí xả để quay máy nén. Nén không khí đốt vào xi lanh nhiều hơn ở vòng tua thấp, đốt nhiên liệu nhiều hơn và hiệu quả hơn -> nhiệt lượng sinh ra nhiều-> lực kéo tốt hơn. Tất nhiên nó sẽ hao xăng hơn so với những động cơ 1.6 bình thường. Nhưng tiếp kiệm hơn so với công suất nó đem lại với động cơ 2.0->2.5 bình thường.kinh thật nếu như đúng thông số bác đưa ra thì xe cục máy 1.6 quá ngon, mà em suy nghi mãi máy xăng làm sao ra được 240Nm/1425 vòng @@
Bởi vậy bác thấy mấy thằng xe châu âu toàn chơi Động cơ Tăng áp với máy 1.6-> 2.0.
kinh thật nếu như đúng thông số bác đưa ra thì xe cục máy 1.6 quá ngon, mà em suy nghi mãi máy xăng làm sao ra được 240Nm/1425 vòng @@
Bác làm sao mà ngờ được Người Pháp họ còn có siêu xe nhanh nhất thế giới thì việc máy móc, động cơ không lẽ không bằng người Đức
Một số vấn đề bác thắc mắc đã được giải đáp rồi nhé. Em chỉ bổ sung cho bác về momen xoắn thôi ạ: theo trang tin caradvice.com.au thì momen xoắn động cơ xăng 1.6 tăng áp đạt 240Nm tại 1400rpm; 2.0 diesel đạt 340Nm tại 2000rpm.Nhưng đã là dòng D rồi mà chơi máy 1.6 thì hơi đuối bác à, HP thì 165 đó nhưng sẽ đạt ở vòng tour bao nhiêu và lực kéo có đủ tốt ở vòng tour thấp cho chiếc xe dòng D không.
Còn bản máy dầu thì quá tệ với dòng xe trên tỉ, bác đừng đem máy dầu sedan so với máy dầu pick up vì pick up nó thiên về chở hàng và kéo cho nên nó sẽ hy sinh Hp bù lại thì lực kéo rất mạnh ở vòng tour rất thấp. Như bác nói ranger bản thấp nhất chỉ đạt 123Hp nhưng bù lại lực kéo của nó ở mức 320 / 1600-1700.
Một số điều em cần làm rõ thêm ạ:
- Cùng một dung tích, động cơ tăng áp sẽ luôn luôn đạt được công suất tối đa, momen xoắn cực đại lớn hơn và tại số vòng quay nhỏ hơn so với động cơ hút khí tự nhiên (đối với cả động cơ xăng và diesel).
- Cơ cấu tăng áp sử dụng năng lượng của dòng khí xả để làm quay tuabin do đó động cơ luôn có độ trễ tại vòng quay thấp.
- Động cơ diesel có tỉ số nén luôn lớn hơn động cơ xăng do đó sẽ cho momen xoắn cực đại lớn hơn và tại số vòng quay nhỏ hơn động cơ xăng. Tuy nhiên công suất tối đa luôn nhỏ hơn bởi không đạt được vòng quay lớn như động cơ xăng.
Vì vậy bác không nên so sánh đ/c diesel của sedan và SUV hay pikup do chúng cùng một nguyên lý và bản chất chung. Có chăng nên so sánh công nghệ giảm tiếng ồn và cắt giảm lượng khí thải mà thôi.
Quá đẹp.
Nguồn gốc Peugeot 508 chủ yếu được sane xuất tại 2 nhà máy:
- Nhà máy Rennes của Peugeot ở Pháp;
- Nhà máy Wuhan tại Trung Quốc (Peugeot liên doanh với Đông Phong).
A Hải nhập về chắc là xe Peugeot 508 nguồn gốc Tung cua, vừa gần, vữa rẻ lại đóng mác EURO !!!
Xin lỗi bác em ko biết các xe khác thế nào chứ 508 đóng mác Pháp bác nhéNguồn gốc Peugeot 508 chủ yếu được sane xuất tại 2 nhà máy:
- Nhà máy Rennes của Peugeot ở Pháp;
- Nhà máy Wuhan tại Trung Quốc (Peugeot liên doanh với Đông Phong).
A Hải nhập về chắc là xe Peugeot 508 nguồn gốc Tung cua, vừa gần, vữa rẻ lại đóng mác EURO !!!
Bản em chụp ở phòng trưng bày Peugeot ở đại lộ Champs Élysées Paris mâm không đẹp bằng chiếc ở trên nhưng nhìn chung thiết kế chuẩn và rất hiện đại, có thể cạnh tranh được với Cam va Maz 6.