Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Các bác nói sao thì tuy nhưng em đã chạy 320i mới lấy thì ngoại trừ mâm 18 inch với HUD , Cruise control thì còn lại em thất ăn đứt con này. Đừng nói chạy BMW mà thương hiệu lại thua em Peugot này nhé. Hãy nhìn vào doanh số 320i mà nói chuyện nhé các bác.

lại nói chuyện doanh số, thế em hỏi 1 câu nhé, camry cảm giác lái bằng bim ko, hộp số nhiều cấp + máy mạnh hơn bim không, thế sao doanh số camry nhìu thế nhỉ. Và một điều nữa bác đem xe hạng C so với D rồi cứ cho con bim của bác là nhất thì em chịu. Và thực sự em không đánh giá cao bim 320i bất cứ điểm gì ngoài hiệu xuất.
 
Hạng D
4/11/13
4.175
2.144
113
kakakka Mấy bác có lạc đề ko Peugt so với BMW đâu có so với Toyota mà lôi camry vô đây. Nếu mún so với Camry thì đã ko nói đến doanh số. Mấy bác thích đi xe mắc thì cứ mua ý em mún nói là em này giá 1ty5 thì khó bán còn nếu rẻ hơn thì tốt mà sao các bác thích xe tăng giá thế ihihihh. Em chỉ thích nó khi nó tầm 1 tỏi hoặc rẻ hơn
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.547
113
Thương hiệu bình dân được bơm vá thành thần thánh là đây! Chết với Camry
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
lại nói chuyện doanh số, thế em hỏi 1 câu nhé, camry cảm giác lái bằng bim ko, hộp số nhiều cấp + máy mạnh hơn bim không, thế sao doanh số camry nhìu thế nhỉ. Và một điều nữa bác đem xe hạng C so với D rồi cứ cho con bim của bác là nhất thì em chịu. Và thực sự em không đánh giá cao bim 320i bất cứ điểm gì ngoài hiệu xuất.

Chắc tại bác chưa tìm hiểu hết F30 nên nghĩ thế em lại đánh giá BMW khá cao so với 1 gia đình trẻ (vợ chồng và 1 hoặc 2 đứa con) nhưng chưa đến mức nghĩ như bác kia khi so 1 chiếc xe ngồi duỗi chân thoải mái cho cả người 1m7 hay thậm chí tống 3 người lớn đi suốt 1 chặng đường dài. Các tiện nghi và chức năng của BMW đều phù hợp cho người sử dụng em bảo đảm không quá thừa như C-Class nhưng để gọi là full option đúng nghĩa phải chi thêm tiền so với con số 1,5 tỉ (chưa tính là độ theo cá nhân).
Quan điểm của bác và bác kia khác nhau nên cũng đừng phân giải làm gì không thể có kết quả khi không cùng quan điểm đâu :D Bác thì nghĩ dòng xe cho sự tiện nghi rộng rãi và thoải mái, bác kia thì hiệu suất cao với tốc độ và cảm giác lái cả 2 đều nghĩ phù hợp cho gia đình nhưng tóm lại 2 gia đình 2 bác không giống nhau có cãi tới "n trang" cũng thế :p Nên thôi đi ai thích gì thì kệ họ :)
 
Hạng B2
18/6/14
310
311
63
29
bình phước
bình luận đa số đề cao cái tôi không......tùy theo nhu cầu mỗi người nên ai thich thì mua, không thich thì thôi... đằng này loi 1 đóng xe zo đây....k pik lam zay để chi..?
 
Hạng B2
27/11/14
307
322
63
33
cung


cũng chính vì tiêu chuẩn khí thải khắt khe nên động cơ tăng áp phổ biến. Chứ hiểu về nguyên lý hoạt động thì nó k tiết kiệm nhiên liệu hơn truyền thống bao nhiêu đâu. Cùng tiêu thụ 1 lượng nhiên liệu để sản sinh ra công suất như nhau thì anh to khỏe cần ít động tác, còn anh nhỏ con tăng áp lên phải vận động nhiều hơn

Vậy bạn nghĩ tại sao nó lại ra ít khí thải hơn? Có phải là hiệu suất nó tốt hơn?
Trong khi cục máy to hơn thì xe sẽ nặng hơn (so với động cơ turbo chỉ gắn thêm vài thứ lằng nhằng , tất nhiên sẽ nhẹ hơn) Máy to hơn thì công hao phí cũng lớn hơn để kéo theo đống xi lanh, chạy garanti thì cũng hao hơn...
Nói chung theo mình nghĩ thì bạn đúng khi nói nó không chênh lệch nhiều khi vận hành, nhưng công hao phí của động cơ thường lớn hơn nhiều, nên theo ý kiến cá nhân thì động cơ tăng áp vẫn có hiệu suất P/P tốt hơn động cơ thường nhìu.

P/S: Cho các cụ chưa biết thì lên google search Prince engine 270Hp, nó vẫn là cái cục máy này nhưng thay bộ tăng áp, tăng công suất lên dc từng ấy :) nhưng Peugeot chỉ mới áp dụng cho RCZ R thôi..
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
HGI
Tập Lái
31/3/15
45
26
18
53
hình như bạn có chút nhầm lẫn hoặc ảo tượng về sự tiết kiệm nhiên liệu và động cơ nhỏ chấm thì phải. Để sản sinh ra cùng công suất như nhau thì động cơ t hơn thì làm việc với tần suất thấp hơn. còn anh động cơ nhỏ tăng áp phải làm việc cường độ cao nhiều hơn. giống như việc cùng đi 1 đoạn đường anh có sải chân dài 1m1 đi thông thả còn anh chán 30cm thì chạy vãi cứt ra trong cùng thời gian. bớt hoang tưởng đi
Thưa cụ, công suất nhỏ nhưng công nghệ mới nó làm tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu, chứ không phải như cụ so sánh là hai thằng cùng công nghệ như nhau nhé. Ví dụ đot cháy xăng ở các xe đoi xưa thì hiệu suất chỉ đạt khoảng 34 phần trăm , và cứ dần dần hiệu suất động cơ tăng dần lên, theo công nghệ.
 
  • Like
Reactions: cdang