Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
bác cho em hỏi lỗi "không quan sát" là lỗi như thế nào vậy?
như trong clip, từ lúc thấy được xe tải nhẹ thì đầu xe đã ra đến 1/3 đường quốc lộ rồi và đang dừng. đến khi mà xe quay clip dừng lại thì xe quay clip đã đi thêm được 1 cây cột đèn nữa. khoảng cách giữa 2 cây cột đèn em áng chừng là khoảng 35 ~ 40m (có bác nào làm hạ tầng giao thông vô xác nhận lại giúp).
Nghĩa là khi xe tải nhẹ ra được 1/3 đường quốc lộ và đang dừng thì ít nhất cách xe ben là 35m. và lúc đó:
- Tài xe tải nghĩ rằng xe ben sẽ giảm tốc và cho mình qua nên từ từ đi tới.
- Tài xế xe ben nghĩ rằng xe tải đang đứng chờ cho mình qua rồi mới đi nên đã lấn sang phần đường ngược chiều (căn cứ vết lết).
Nhưng ai đâu ngờ 2 ý tưởng trên không trùng khớp thế là có một pha drift đầy may mắn mà chúng ta đã xem.
--> Theo ý kiến cá nhân em thì tài xế xe ben chạy rất ẩu, anh xe tải không có lỗi.
* Giả sử nếu anh xe tải vẫn đứng im cho xe ben qua trước thì chắc chắn anh xe ben sẽ phải lách sang phần đường ngược chiều và rất có thể với tốc độ ấy sẽ ép xe quay clip dừng lại hoặc là xuống ruộng gặt lúa.
Bác giải thích có vẻ chỉ dựa trên cảm tính. Luật quy định rõ xe đi từ đường nhánh ra phải nhường đường cho xe đang lưu thông trên đường chính từ bất cứ hướng nào. Nếu nghiêm chỉnh thì ngay giao lộ với đường chính phải có biển STOP trên đường nhánh, các xe buộc phải dừng hẳn lại chờ đường thông thoáng hoặc các xe trên đường chính đều nhường thì mới được ra.
Ở đây ông tải nhẹ cố tình lấn ra nhanh để giành đường, theo kiểu ai tới trước thì được đi trước còn người tới sau phải nhường mình. Nhiều người nghĩ đó là đúng nhưng thực tế là vừa sai luật vừa là thói quen tệ hại đã gây ra rất nhiều tai nạn ở VN.
 
Hạng B2
6/3/12
136
168
43
Bác giải thích có vẻ chỉ dựa trên cảm tính. Luật quy định rõ xe đi từ đường nhánh ra phải nhường đường cho xe đang lưu thông trên đường chính từ bất cứ hướng nào. Nếu nghiêm chỉnh thì ngay giao lộ với đường chính phải có biển STOP trên đường nhánh, các xe buộc phải dừng hẳn lại chờ đường thông thoáng hoặc các xe trên đường chính đều nhường thì mới được ra.
Ở đây ông tải nhẹ cố tình lấn ra nhanh để giành đường, theo kiểu ai tới trước thì được đi trước còn người tới sau phải nhường mình. Nhiều người nghĩ đó là đúng nhưng thực tế là vừa sai luật vừa là thói quen tệ hại đã gây ra rất nhiều tai nạn ở VN.

Đồng ý với bác là luật việt nam có qui định như vậy. Nhưng luật cũng lại dựa trên sự cảm tính của con người mà ra. Ví dụ: "các xe buộc phải dừng hẳn lại chờ đường thông thoáng"
"Thông thoáng" là như thế nào? đó là sự cảm tính. với lại ở những ngã 3, ngã tư mà có nhà xây, cây cối khuất tầm nhìn thì làm sao biết thông thoáng?
Nếu định nghĩa là thông thoáng là không có xe qua lại trong tầm nhìn thì chắc bác ấy chờ đến 12h đêm.
Nếu thông thoáng là vẫn có xe qua lại mà cách mình tối thiểu một khoảng cách nào đó thì:
+ Khoảng cách tối thiểu đó là bao nhiêu?
+ Làm sao đo được khoảng cách đó?
+ Lấy gì đảm bảo là xe ở khoảng cách tối thiểu đó chạy đúng với vận tốc để đảm bảo an toàn với khoảng cách tối thiểu đã đặt ra?

--> Luật vẫn là luật và không thể bao quát đúng hết được tất cả trường hợp xảy ra. Ra đường chạy xe ngoài việc chấp hành luật lệ (cái chung) thì còn phải có cái "tầm nhìn" nữa.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Đồng ý với bác là luật việt nam có qui định như vậy. Nhưng luật cũng lại dựa trên sự cảm tính của con người mà ra. Ví dụ: "các xe buộc phải dừng hẳn lại chờ đường thông thoáng"
"Thông thoáng" là như thế nào? đó là sự cảm tính. với lại ở những ngã 3, ngã tư mà có nhà xây, cây cối khuất tầm nhìn thì làm sao biết thông thoáng?
Nếu định nghĩa là thông thoáng là không có xe qua lại trong tầm nhìn thì chắc bác ấy chờ đến 12h đêm.
Nếu thông thoáng là vẫn có xe qua lại mà cách mình tối thiểu một khoảng cách nào đó thì:
+ Khoảng cách tối thiểu đó là bao nhiêu?
+ Làm sao đo được khoảng cách đó?
+ Lấy gì đảm bảo là xe ở khoảng cách tối thiểu đó chạy đúng với vận tốc để đảm bảo an toàn với khoảng cách tối thiểu đã đặt ra?

--> Luật vẫn là luật và không thể bao quát đúng hết được tất cả trường hợp xảy ra. Ra đường chạy xe ngoài việc chấp hành luật lệ (cái chung) thì còn phải có cái "tầm nhìn" nữa.
Luật không thể bao quát hết, chỉ nêu ra những quy tắc chung. Người tham gia giao thông phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình trong trường hợp làm không đúng luật và gây tai nạn, khi đó mọi ước lượng chủ quan đều là vô nghĩa.

Pha drift “thần thánh” của xe tải giúp tránh tai nạn kinh hoàng trong gang tấc

Pha drift “thần thánh” của xe tải giúp tránh tai nạn kinh hoàng trong gang tấc
 
Hạng B2
6/3/12
136
168
43
Luật không thể bao quát hết, chỉ nêu ra những quy tắc chung. Người tham gia giao thông phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình trong trường hợp làm không đúng luật và gây tai nạn, khi đó mọi ước lượng chủ quan đều là vô nghĩa.

View attachment 836665
View attachment 836666

Ok, chốt vấn đề.
Theo luật thì anh xe tải sai, tội không nhường đường.
Theo như tình huống thực tế thì theo cá nhân mình thì thấy anh xe ben sai. chạy quá ẩu.
Luật vẫn là luật, không thể bao quát hết trường hợp và luôn luôn được sửa đổi bổ sung và là căn cứ có giá trị nhất

chúc mọi người lái xe an toàn!