Bác giải thích có vẻ chỉ dựa trên cảm tính. Luật quy định rõ xe đi từ đường nhánh ra phải nhường đường cho xe đang lưu thông trên đường chính từ bất cứ hướng nào. Nếu nghiêm chỉnh thì ngay giao lộ với đường chính phải có biển STOP trên đường nhánh, các xe buộc phải dừng hẳn lại chờ đường thông thoáng hoặc các xe trên đường chính đều nhường thì mới được ra.bác cho em hỏi lỗi "không quan sát" là lỗi như thế nào vậy?
như trong clip, từ lúc thấy được xe tải nhẹ thì đầu xe đã ra đến 1/3 đường quốc lộ rồi và đang dừng. đến khi mà xe quay clip dừng lại thì xe quay clip đã đi thêm được 1 cây cột đèn nữa. khoảng cách giữa 2 cây cột đèn em áng chừng là khoảng 35 ~ 40m (có bác nào làm hạ tầng giao thông vô xác nhận lại giúp).
Nghĩa là khi xe tải nhẹ ra được 1/3 đường quốc lộ và đang dừng thì ít nhất cách xe ben là 35m. và lúc đó:
- Tài xe tải nghĩ rằng xe ben sẽ giảm tốc và cho mình qua nên từ từ đi tới.
- Tài xế xe ben nghĩ rằng xe tải đang đứng chờ cho mình qua rồi mới đi nên đã lấn sang phần đường ngược chiều (căn cứ vết lết).
Nhưng ai đâu ngờ 2 ý tưởng trên không trùng khớp thế là có một pha drift đầy may mắn mà chúng ta đã xem.
--> Theo ý kiến cá nhân em thì tài xế xe ben chạy rất ẩu, anh xe tải không có lỗi.
* Giả sử nếu anh xe tải vẫn đứng im cho xe ben qua trước thì chắc chắn anh xe ben sẽ phải lách sang phần đường ngược chiều và rất có thể với tốc độ ấy sẽ ép xe quay clip dừng lại hoặc là xuống ruộng gặt lúa.
Ở đây ông tải nhẹ cố tình lấn ra nhanh để giành đường, theo kiểu ai tới trước thì được đi trước còn người tới sau phải nhường mình. Nhiều người nghĩ đó là đúng nhưng thực tế là vừa sai luật vừa là thói quen tệ hại đã gây ra rất nhiều tai nạn ở VN.