RE: Khí động học trên xe công thức 1
Máy bay, tàu, tên lửa... dùng động cơ phản lực để tạo ra lực đẩy (thrust) chống lại ma sát của môi trường (drag) do do đó nó cần có thân to, đuôi nhỏ để dòng chất lỏng, khí chuyển động về phía sau nhanh nhất. Tất nhiên đầu vẫn phải nhỏ để rẽ dòng chất lỏng, chất khí nhanh hơn và giảm ma sát.
F1 thì chuyển động dựa trên lực ma sát với mặt đất nên làm như thế không ổn. Mà nếu đầu to đuôi nhỏ thì tăng tốc sẽ chậm và phanh sẽ không an toàn. Đâu phải đua xe trên đường thẳng đâu
Một phần khác như em đã nói là sẽ dễ bị vượt.
Máy bay, tàu, tên lửa... dùng động cơ phản lực để tạo ra lực đẩy (thrust) chống lại ma sát của môi trường (drag) do do đó nó cần có thân to, đuôi nhỏ để dòng chất lỏng, khí chuyển động về phía sau nhanh nhất. Tất nhiên đầu vẫn phải nhỏ để rẽ dòng chất lỏng, chất khí nhanh hơn và giảm ma sát.
F1 thì chuyển động dựa trên lực ma sát với mặt đất nên làm như thế không ổn. Mà nếu đầu to đuôi nhỏ thì tăng tốc sẽ chậm và phanh sẽ không an toàn. Đâu phải đua xe trên đường thẳng đâu