Thông thường, hư hỏng xảy ra nhiều với xe hơi chỉ là cán đinh xịt lốp. Trong trường hợp này thì tự thay được lốp dự phòng là điều cần thiết.
Mình nghĩ để dễ dàng trong việc này thì trong xe luôn nên trang bị một tuýp sắt ( để nối dài tăng lực mở ốc bánh , khi cần còn sử dụng làm tự vệ) và một hộp xịt RP7. Khi bị xịt lốp, các anh chú ý:
- Đẩy xe vào lề đường, nơi thoáng tầm nhìn và không cản trở lưu thông và bằng phẳng,. kiểm tra nền chắc , không lún, không nghiêng. đặt biển báo nguy hiểm hình tam giác.
- Về số N ( MT ) và P ( AT), Kéo thắng tay,
- Xịt RP7, lắp đồ mở ốc và nới ốc ( mở ốc tuần tự theo hình ngôi sao ) trước khi kích xe lên. Khi kích lên rồi nếu có kê chèn thêm càng tốt.
Khi lắp bánh thì cũng siết ốc tuần tự theo hình ngôi sao va ngược lại hạ kích xuông mới siết chăt ốc .
Ở đây mình chỉ lưu ý những bước cân thiết nhưng dễ quên thôi!! Những việc khác thì ai cũng biết!!!
Mình nghĩ để dễ dàng trong việc này thì trong xe luôn nên trang bị một tuýp sắt ( để nối dài tăng lực mở ốc bánh , khi cần còn sử dụng làm tự vệ) và một hộp xịt RP7. Khi bị xịt lốp, các anh chú ý:
- Đẩy xe vào lề đường, nơi thoáng tầm nhìn và không cản trở lưu thông và bằng phẳng,. kiểm tra nền chắc , không lún, không nghiêng. đặt biển báo nguy hiểm hình tam giác.
- Về số N ( MT ) và P ( AT), Kéo thắng tay,
- Xịt RP7, lắp đồ mở ốc và nới ốc ( mở ốc tuần tự theo hình ngôi sao ) trước khi kích xe lên. Khi kích lên rồi nếu có kê chèn thêm càng tốt.
Khi lắp bánh thì cũng siết ốc tuần tự theo hình ngôi sao va ngược lại hạ kích xuông mới siết chăt ốc .
Ở đây mình chỉ lưu ý những bước cân thiết nhưng dễ quên thôi!! Những việc khác thì ai cũng biết!!!