Đúng rồi, nhún truyền thống là đỡ mất sức nhất.Nhún phải có thế nữa chứ không mau mất sức lắm.
Ae OS BD lúc nào cũng sẵn lòng hỗ trợ bác hết , ai đi ngang qua BD cần người cafe hay cụng ly cũng có luôn ...heheCó thể các bác sẽ chê em ... gà. Nhưng mà em ... gà thật.
Bao nhiêu gạch đá, em nhận
Hôm qua xe em bị lủng bánh/lốp xe. Lúc này đã ngoài 8h tối, hầu hết các điểm vá lốp đóng cửa. Thế là lần đầu tiên trong đời lái xe định tự xử lý, thay vỏ sơ-cua vào chạy về đỡ.
Đầu tiên là tìm chỗ tấp vào cho an toàn thay lốp.
Lấy con đội, "đồ nghề" theo xe ra để chuẩn bị thay lốp.
Và loay hoay hơn 15 phút không thể mở nổi 1 con ốc bánh xe, khổ thân, nào giờ cầm bút, cầm viết và chém bàn phím, đụng tới bù long con táng thì chả thể!!! Nào chân, nào tay, hì hà hì hục cũng không nhích được con ốc. (Chưa kể việc sử dụng đồ nghề kèm theo cũng lóng nga lóng ngóng!!!)
Đúng là cái lần đầu tiên thì cái gì cũng ... không dễ, cứ ngỡ rằng chỉ là con ốc thôi mà!!!
Sực nhớ tới anh em osbd (Otosaigon Bình Dương).
- Alo, anh Phát (@phatbinhduong) hả, anh có .... biết số vá xe lưu động nào hong, xe em bị lủng lốp, em định thay bánh sơ-cua mà không mở ốc được ...
- Ơ, để a hú ae xuống hỗ trợ cho cứ a cũng hong có số điện thoại vá lưu động.
5 phút sau @phatbinhduong có mặt. (10' nữa có anh @nguyennam222 và anh @carusonguyen tới nữa)
Thế là ảnh cũng lấy tuýp gắn vào ốc (như em) và … leo lên tuýp để nhún (khác em).
1 phát
2 phát là nghe cái kiiittttt
Mở được ốc rồi.
1 con, 2 con …5 con được mở ra trước sự … ngỡ ngàng của em. Không tới …4 phút.
Trong khi em thì hì hục ngoài 15 phút chả xoay con mịa chuyển gì. Cơ bản là do em … chưa mở lần nào và mở cũng không đúng cách – phải leo lên nhún!!! Nhớ nhé các bác, Phải leo lên và nhún nhé!
Cám ơn @phatbinhduong @nguyennam2222 @carusonguyen đã đến hỗ trợ em. Nợ chầu nước mía nhé
WD40 nhá! Éo ai dùng RP7!Cười con kẹt, xịt RP7 cũng cười !
Mình dùngWD40 nhá! Éo ai dùng RP7!
Lắm chuyện, WD40 éo khác rì RP7 nhóe.WD40 nhá! Éo ai dùng RP7!
Éo ẹ? RP7 gọi là phiên bản...nhái của WD40 nhá! Còn lâu mới bằng nhóe!Lắm chuyện, WD40 éo khác rì RP7 nhóe.
Thân hình yếu ớt 57kg của em chắc là phải nhờ mấy bác nhún dùm quá...hehe, nói chứ em lắp bánh vào dùng cái torque wrench đo đúng 11kg để siết ốc nên khi tháo ra cũng không mấy khó khăn, mà lại an toàn hơn không sợ thiếu lực hay dư lực. Có ông anh làm bên Toyota nói xe vô đó nhiều chiếc bị gãy ngang ốc lắm do mấy tiệm vá lốp ở ngoài xài máy siết quá mạnh.
Nhún mạnh không anh? Khổ thân thặc. Thứ 7 này hội ngộ cuối năm 1 bữa nhé.
anh 65kg, anh Phát hơn anh chừng chục ký, nhún 2 phát nhịp nhàng mới ra. Nào giờ có nhún vụ này đâu, toàn nhún vụ kia thôi àNhún mạnh không anh? Khổ thân thặc. Thứ 7 này hội ngộ cuối năm 1 bữa nhé.
Ok, thứ 7 hen , còn ít rượu chuối hột nhà ngâm