Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Phải lỗi của Cap hay không?

Em đi số tự động LTZ đây, nhấc chân ga lên vòng tua giảm xuống nhưng xe vẫn còn bon bon lắm, đâm cứ phải rà phanh . Em nghĩ có thể do cấu tạo hộp số, nhưng có thể như ý của bác Belar, xe nặng nên quán tính lớn nên thế. Đi khéo thì thấy cũng hay bác ạ, giảm ga đột ngột không bị cảm giác xe hơi bị chúi, hơn nữa NISSIN bây giờ làm ở Việt Nam nên cũng không đắt lắm đâu
04.gif
. Em đợi cảm nhận của cậu bạn Tây của bác hâm mộ Cap và quần vợt.
 
Hạng B2
8/1/08
220
0
0
RE: Phải lỗi của Cap hay không?

Thực tình mà nói là e có cảm giác bị lạ lạ tí khi lái, nên cảm thấy không ổn. Chứ nghĩ nếu xe như thế thì đi đã hơn, và cho đấy là ưu điểm.Nhưng 1 lần đi trời mưa to ở đường trường, 2 lần xe trượt ra khỏi lề phải lấy lái lại, vì nhả chân ga, ga không xuống liền mà xuống rất từ tốn phải rà phanh, tức quá bảo tài xế có đi theo xe chạy thì ổn. À, thì ra tay lái mình không phải ấm a ấm ớ, mà cực kỳ "lụa" luôn. :D[:'(]:D
Sau đó có gọi điện ra KTV ở nhà máy hỏi thử, chứ e vẫn nghĩ đó là ưu điểm, nó phán 1 câu xanh zờn là bị lỗi cảm biến chân ga gì gì đó, đưa ra BH xem thử, ra scan không lỗi, tự nhiên bị tâm lý là lỗi, nên hỏi lại các bác lần nữa xem sao, chứ bây giờ bọn nó bảo chỉnh lại chắc e từ chối, vì ga như thế sẽ dễ dàng cho những thằng lái "lụa " như e. Nói chung là rất hài lòng với Cap. Tài xế nhà e cũng rất nhiều năm trong nghề, lái khá nhiều loài xe từ 16 chổ trở xuống, cũng bảo lái Cap là đã nhất, cũng cho 9/10 điểm cho Cap. Nói cho các bác hãy tự hào vì Cap.
 
Tập Lái
3/11/07
27
0
0
RE: Phải lỗi của Cap hay không?

Cap nào củng vậy bác ơi. Xe em củng vậy, định đem ra BH. Nghe mấy bác nói thế nên thôi. E nghĩ vậy củng tốt
 
Hạng B2
8/1/08
220
0
0
RE: Phải lỗi của Cap hay không?

À, có lần đọc được bác nào nghe mùi khét trong xe, xe e cũng có lần như thế. Nhưng e biết tại sao nên rất bình tĩnh, và xử lý được, trong khi mọi người hoảng cả.
Lần đó đi lên Đà Lạt, sáng ra mở cửa xe, xe khét lẹt mùi như có cái gì bị cháy, đề máy rồi mở máy lạnh thì máy lạnh không chạy, cũng không có tín hiệu trên táp lô. Sau đó tắt máy, báo với e. Em xem qua và biết là do dây sưởi của máy điều hòa nhiệt độ làm việc, phần sơn trên dây sưởi khi bị đốt nóng có mùi khét do xe mới, vì khi đó trời bên ngoài lạnh hơn nhiệt độ cài đặt của xe là 20oC. E cho đề máy trở lại và nghĩ nếu mở máy lạnh lại mà nó hoạt động là rắc rối to, vì mình nhận định sai. Điều hòa sẽ không làm việc vì nhiệt độ cài đặt cao hơn nhiệt độ bên ngoài. Và cuối cùng là mình đúng, máy lạnh không chạy, nhưng khi cài nhiệt độ xuống vị trí Low thì máy lạnh chạy vô tư. Đó là tí kinh nghiệm của e, chúc các bác luôn vô tư với em Cap của mình.
 
Tập Lái
3/11/07
27
0
0
RE: Phải lỗi của Cap hay không?

E củng mới đi em nó đựoc 1 tuần thôi. Em thấy Cap đi vào đừong bằng phẳng thì rất êm nhưng vào đường hơi xấu thì hơi ồn. Em không biết có phải do lốp không ( hay tại khung gầm tụi Củ Sâm làm không tốt:D:D:D. Các bác đi Cap có thấy vậy kô ??? cám ơn các bác
 
Hạng B2
5/3/07
352
0
0
Hà nội
RE: Phải lỗi của Cap hay không?

Bác yên tâm đi, Bác đi khoảng tầm 3-4 vạn thì khi đi số 3-4 nhả ga Cap ko kéo khỏe được như hồi mới nữa đâu.
 
Hạng B2
24/2/07
451
3
0
RE: Phải lỗi của Cap hay không?

Trích đoạn: CapnTennisFan
Có điều sao khi đi xe ở số 2 hoặc 3, không nhấn ga, thả chân côn, xe vẫn trườn đi rất khá, phải dùng phanh nhiều.
Bác chũng như em, hồi đầu mới lái Cap cũng chưa quen, sau thấy bình thướng bác ạ. Đi trong thành phố tốc độ chậm em hay dùng cắt côn thay vì đạp thắng
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/6/05
1.146
6
38
60
GMFC
RE: Phải lỗi của Cap hay không?

@ dinhdu: cái này là do Cap xài vỏ KUMHO, bác đổi qua goodyear là hết liền:):)
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
RE: Phải lỗi của Cap hay không?

Thế này các bác ạ:

Nói chung khi xe còn mới thì là như vậy, chạy số 2, 3 không cần đạp ga mà xe vẫn chạy. Chạy trên 10k km thì lúc đó máy đều thì sẽ hết.

Không chỉ Cap mà nói chung dòng xe của Daewoo đều có đặc điểm là ù ga, do đó khi chạy xe Daewoo mà không chú ý chân côn và chân ga sẽ hao xăng hơn.
 
Hạng B2
8/1/08
220
0
0
RE: Phải lỗi của Cap hay không?

Em Cap của em đã trải qua các điều kiện đường xá, kể cả ngập nước lên đến bảng số, nhưng vẫn vận hành rất ngon, e nghĩ 1 phần còn tùy thuộc vào việc lái nữa:
- Ôm cua cực ngon, đi đèo Đà lạt những cua gắt vẫn có thể vào với tốc độ khá nhưng rất êm, e không nhìn tốc độ xe lúc đó, nhưng chỉ biết chắc rằng với tốc độ đó thì Zace hoặc Jolie sẽ văng khỏi đường ngay, nhưng e nghĩ thứ nhất đó là do vết bánh của Cap lớn, độ bám đường tốt hơn. Vì khi lấy cua phải giảm tốc, nhưng khi bắt đầu vào cua, đệm tí ga cho đầu xe chồm tới tăng độ bám đường, với Cap thì e đệm nhiều hơn Zace hoặc Jolie khá nhiều, nhưng lấy cua rất ngọt. Thứ hai vì Cap LT có ESP. Tuyệt cú mèo!;)
- Về chuyện trễ ga, xe e cũng thế, nhưng e thường khắc phục bằng cách nhịp ga, tức là khi nhấn ga lúc đề pa số 1 hoặc 2, ga không lên liền, các bác càng nhấn thêm ga xe càng lịm đi thôi, vì nhấn nhanh quá. Nhấc chân ga, rồi vào lại thì lần 2 có vào nhanh tí xe vẫn vọt. Nhiều lúc bóc phét với mọi người, xe này để đua, nên ga phải nhịp nhịp cho nó ác. Với e điều này cũng lái dễ dàng hơn. Khi dừng xe đèn đỏ, e nhịp ga khi phía trước đã có khỏang cách an toàn rồi, xe vọt lên liền như vậy rất an tòan, khi mà lần đầu lỡ nhấn ga nhanh. e không biết phải do phun xăng điện tử nên như thế không, nhưng cảm thấy dễ chịu hơn, nếu lái như vậy.
Đó là 1 số kinh nghiệm của riêng e về Cap. Bác nào có kinh nghiệm nào hay hơn, xin chia sẻ. Rất ám ơn.